Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Các CLB La Liga trở lại tập luyện sau chấp thuận của chính phủ

Thứ Ba 05/05/2020 11:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các CLB La Liga sẽ trở lại tập luyện trong tuần này sau khi chính phủ Tây Ban Nha cho phép.

Sau nhiều tuần phong tỏa quốc gia nghiêm ngặt để hạn chế sự lây lan của virus corona, Bộ Y tế Tây Ban Nha đã cho phép các CLB được phép tục công việc với mục tiêu kết thúc mùa giải.

La Liga trở lại tập luyện

Các cầu thủ thuộc các giải đấu chuyên nghiệp của Tây Ban Nha sẽ được phép tập luyện cá nhân tại các trung tâm của CLB sau khi được bộ phận y tế xét nghiệm Covid-19. Xứ đấu bò là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất ở châu Âu bởi đại dịch Covid-19.

Các CLB La Liga trở lại tập luyện sau chấp thuận của chính phủ hình ảnh
La Liga dần khởi động trở lại

Dù vậy, các nhà chức trách thống nhất sẽ tổ chức nốt phần còn lại của La Liga mùa 2019-20. Một thông báo được La Liga đưa ra rằng quá trình quay trở lại tập luyện bình thường được lên kế hoạch trong thời gian 4 tuần, tuân theo quy trình nới lỏng giãn cách xã hội của chính phủ.

Quyết kết thúc mùa giải

Javier Tebas, chủ tịch của La Liga nói: “Cuộc khủng hoảng này đã tác động sâu sắc đến tất cả chúng ta. Sự trở lại của bóng đá là một dấu hiệu cho thấy xã hội đang tiến tới bình thường mới.”

“Nó cũng sẽ mang lại một khía cạnh cuộc sống mà mọi người ở Tây Ban Nha và trên thế giới biết và yêu thích. Sức khỏe của mọi người là tối quan trọng vì vậy chúng tôi có một giao thức toàn diện để bảo vệ sức khỏe của những người tham gia trong quá trình khởi động lại La Liga.”

“Hoàn cảnh là chưa từng có, nhưng chúng tôi hy vọng sẽ bắt đầu lại các trận đấu vào tháng 6 và kết thúc mùa giải 2019-20 vào mùa hè này.”


Các giải đấu trên khắp châu Âu đang dần trở lại tập luyện bình thường, mặc dù một số bao gồm Ligue 1 của Pháp và Eredivisie ở Hà Lan chọn cách hủy bỏ mùa giải 2019-20 sau khi chính phủ ra lệnh cấm tụ họp đông người cho đến cuối năm.

Các CLB Serie A ở Ý đã trở lại tập luyện với các nhóm nhỏ vào thứ 2 trong khi Bundesliga ở Đức đã tập luyện trong một vài tuần qua với hy vọng trở lại vào cuối tháng. Dù vậy, điều đó đã bị nghi ngờ khi có 10 cầu thủ thuộc 2 hạng đấu cao nhất của họ dương tính với virus corona.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X