Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sếp La Liga kêu gọi các cầu thủ tự giác giảm lương

Thứ Tư 08/04/2020 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch La Liga, Javier Tebas hy vọng các cầu thủ tại giải đấu tình nguyện giảm lương trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp

Người đứng đầu của hạng đấu cao nhất Tây Ban Nha mong tất cả các CLB sẽ chấp thuận giảm lương thành viên trong những ngày tới.

Đại dịch gây khó khăn

Bóng đá châu Âu đang lâm vào bế tắc do đại dịch Covid-19. Nhiều cuộc tranh luận đã diễn ra xoay quanh chủ đề tiền lương của cầu thủ và việc liệu có nên giảm lương của họ hay không khi các trận đấu chưa trở lại nhằm trợ giúp CLB và hỗ trợ những thành viên thu nhập thấp.

Sếp La Liga kêu gọi các cầu thủ tự giác giảm lương hình ảnh
Đại dịch ảnh hưởng lớn tới La Liga

Các CLB tại Serie A đã bỏ phiếu nhất trí thực hiện cắt giảm tới 1/3 tiền lương hàng năm của cầu thủ. Một số đội thuộc các quốc gia khác trên khắp châu Âu cũng đang bàn luận về vấn đề này.

Tại Tây Ban Nha, những Atletico Madrid và Barcelona xác nhận các cầu thủ đã chấp nhận giảm 70% thu nhập.

Tebas kêu gọi La Liga giảm lương

Quan điểm của Atletico không phải là một tiêu chuẩn ở La Liga. Nhưng chủ tịch giải đấu, Javier Tebas nghĩ rằng các cầu thủ nên tự nguyện vì lợi ích chung và tin rằng sẽ đạt được đồng thuận từ các CLB trong những ngày tới.

Sếp La Liga kêu gọi các cầu thủ tự giác giảm lương hình ảnh 2
Tebas kêu gọi các cầu thủ giảm lương

Tebas nói trong một buổi trao đổi với truyền thông nước ngoài: “Chúng ta đang ở trong một cuộc khủng hoảng đặc biệt, không thể đoán trước và gây tác động to lớn. Mọi người đều tổn thất và đối với tôi, tiền lương của các cầu thủ có thể bị giảm đi.”

“Ở Tây Ban Nha, chúng tôi không tìm thấy thỏa thuận với Liên đoàn, các cuộc đàm phán của chúng tôi bị đình trệ vào hôm thứ 2. Hiện tại, 8 CLB ở La Liga đã gửi yêu cầu lên Hồ sơ quy định việc làm tạm thời (ERTE).”

“Nhưng trong vài ngày tới, tất cả các đội bóng sẽ thống nhất các quy định giảm lương thông qua ERTE hoặc thỏa thuận cá nhân với cầu thủ của họ. Bóng đá Tây Ban Nha không có ý định xin viện trợ nhà nước, chúng tôi phải độc lập về kinh tế.”


Tebas cũng xác nhận mong muốn La Liga tiếp tục mùa giải nếu có thể là vào cuối tháng 5. Đồng nghĩa với giải đấu có thể sẽ kéo dài tới cuối tháng 6 để tổ chức nốt 11 vòng đấu còn lại.

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X