Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Brazil quyết giải thoát Neymar khỏi “gông cùm” của Barca

Thứ Bảy 09/04/2016 13:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

LĐBĐ Brazil (CBF) tuyên bố sẽ không từ bỏ ý định triệu tập Neymar tham dự Copa America và Olympic 2016 bất chấp sự phản đối của Barcelona.


Cách đây vài ngày, Barcelona thông báo với Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF) rằng họ sẽ chỉ cho phép  ngôi sao Neymar tham dự một trong hai giải đấu quốc tế trong mùa hè này. Phía đội bóng xứ Catalan lo ngại việc thi đấu tại hai đấu trường có sức cạnh tranh cao sẽ khiến mũi công 24 tuổi không đạt được thể trạng tốt nhất trong giai đoạn đầu của mùa 2016/17 khi trở lại CLB.

Neymar Brazil
Brazil muốn Neymar tham dự cả 2 giải đấu lớn trong mùa hè

Về vấn đề này, đích thân chủ tịch Josep Maria Bartomeu của Barca đã phải lên tiếng: “Chúng tôi không đồng ý để Neymar dự cả hai giải đấu Copa America và Olympic 2016. Chúng tôi hiểu tầm quan trọng của Copa America nhưng rõ ràng, Neymar cần thời gian nghỉ ngơi sau một mùa giải căng thẳng. Chúng tôi sẽ chỉ đồng ý để Neymar thi đấu tại Olympic.”

Phía CBF cho biết có nhận được công văn nêu yêu cầu từ phía Barca song họ vẫn không chấp nhận thất bại. Cơ quan quyền lực của bóng đá Brazil vừa ra thông báo: “LĐBĐ Brazil đã nhận được lá thư có chữ ký của chủ tịch Barcelona, Josep Maria Bartomeu nêu rõ quan điểm CLB không đồng ý để Neymar tham dự cả Copa America và Olympic 2016. CLB chỉ đồng ý nhả người với 1 trong 2 giải đấu này.”

chu tich Bartomeu
Bất chấp sự phản đối từ phía Barca

Họ tiếp tục: “CBF cũng như  Ủy ban Đội tuyển Quốc gia sẽ thực hiện mọi nỗ lực có thể để có Neymar tại Copa America và Olympic 2016. Neymar đã công khai mong muốn rằng anh muốn chơi cho Brazil ở cả hai giải trên và chúng tôi sẽ dựa vào đó để tiếp tục nỗ lực thuyết phục phía CLB.”

Copa America 2016 là giải đấu đặc biệt khi ra đời nhằm kỷ niệm 100 năm thành lập Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ CONMEBOL. Brazil đang rất khát khao giành được chức vô địch lần thứ 9 trong lịch sử và sự góp mặt của Neymar sẽ đóng vai trò rất quan trọng khi mà hiện Selecao không có nhiều chân sút đẳng cấp. Trong khi đó, Thế vận hội Olympic 2016 sẽ diễn ra ngay tại xứ Samba, cụ thể là thành phố Rio de Janeiro và họ quyết giải lời nguyền chưa thể giành Huy chương vàng từ trước tới nay.

Barcelona không cho phép Neymar tham dự Copa America
Mối quan hệ giữa Barcelona và Liên đoàn bóng đá Brazil đang trở nên căng thẳng bởi sự bất đồng quan điểm trong việc sử dụng Neymar tại các giải đấu.

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X