Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Thầy cũ tiên đoán Braithwaite sẽ tỏa sáng ở Barca

Thứ Tư 27/05/2020 11:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy cũ của Braithwaite là Michael Pedersen tin rằng cậu học trò của mình có thể tỏa sáng ở Barca và sẽ mang đến nhiều bất ngờ khi mùa giải trở lại.
Pedersen đã giúp Martin Braithwaite tiến hóa từ một cầu thủ trẻ không mấy đặc biệt thành một ngôi sao được thi đấu ở đẳng cấp cao nhất tại Pháp và Tây Ban Nha. Nhưng điều bất ngờ hơn nữa là khi cầu thủ 28 tuổi được Barca chiêu mộ hồi tháng Hai vừa qua với mức phí 18 triệu euro để đối phó với cơn khủng hoảng chấn thương trên hàng công.

Pedersen cho rằng thương vụ này của Barca khá hợp logic và khẳng định Braithwaite có thể chứng minh những lời nhạo báng hướng về phía anh là sai lầm.

Thầy cũ tiên đoán Braithwaite sẽ tỏa sáng ở Barca hình ảnh

Thầy cũ tiên đoán Braithwaite sẽ tỏa sáng ở Barca


“Chúng ta chưa được thấy Martin chơi nhiều ở Barca vì virus corona bùng phát. Nhưng cậu ấy phù hợp với Barca hơn nhiều người tưởng tượng.

Cậu ấy có nhận thức chiến thuật tốt để có thể thích nghi với những sắp xếp chiến thuật khác nhau dựa trên các CLB mà cậu ấy đã đầu quân trong sự nghiệp. Tôi biết rằng cậu ấy có thể chơi với nhãn quan và khả năng suy đoán khá ấn tượng.

Martin thể hiện rất tốt ở khía cạnh đó. Cậu ấy nhìn được những lựa chọn mà cầu thủ khác không thấy, nơi cậu ấy có thể tạo ra khoảng trống cho các cầu thủ khác. Đây là một tố chất cực hiếm vì hầu hết mọi cầu thủ đều tập trung cố gắng tự tạo khoảng trống cho riêng mình.

Cách Martin căn thời gian chạy chỗ cũng rất tuyệt. Cậu ấy đoán được những tình huống bóng nguy hiểm trước khi nó xảy ra. Những cầu thủ tốt thường chạy vào những khu vực nguy hiểm ngay khi nhận thấy nó. Nhưng những cầu thủ tốt nhất nhận ra những vị trí đó rồi họ đứng chờ tới thời điểm hoàn hảo để sử dụng toàn bộ năng lực và đạt hiệu quả cao nhất. Đó là trí thông minh trong bóng đá và Martin sở hữu khả năng đó.

Theo tôi, đó là lý do vì sao cậu ấy là cầu thủ Barca. Đó cũng là lý do vì sao tôi rất háo hức muốn xem cậu ấy chơi cho Barca khi La Liga khởi động trở lại. Bởi vì với những người đồng đội chất lượng xung quanh, cậu ấy có khả năng thể hiện những kỹ năng của mình ở đẳng cấp cao nhất”.


Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X