Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Borja Baston: Sát thủ tiếp theo của Atletico Madrid

Thứ Tư 27/01/2016 08:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đội chủ sân Vicente Calderon từng sản sinh ra rất nhiều tiền đạo lừng danh trong quá khứ. Sau khi chia tay ngôi sao gần nhất là Diego Costa, lò đào tạo của Atletico Madrid lại tiếp tục cho ra lò một chân sút vô cùng chất lượng nữa là Borja Gonzalez Baston.

Ở thế kỷ 21 này, không có bất kỳ đội bóng nào khác giỏi đào tạo ra được nhiều chân sút chất lượng như Atletico Madrid. Từ Fernando Torres cho tới Sergio Aguero, Diego Forlan, Radamel Falcao hay Diego Costa, tất cả đều đã và đang là những tay săn bàn khét tiếng của bóng đá thế giới. Theo một thống kê, đội chủ sân Vicente Calderon đã lãi tới 187 triệu euro trong những năm qua chỉ nhờ việc “buôn bán” các tiền đạo xuất chúng.
Thất bại ở Atletico, sát thủ Jackson Martinez sắp sang Anh
(Bongda24h.vn) – Tiền đạo người Colombia có khả năng sẽ gia nhập Tottenham với giá 30 triệu euro trong kỳ chuyển nhượng mùa đông 2016 này.
Sau khi bán Diego Costa cho Chelsea, hàng loạt câu hỏi về trung phong siêu sao tiếp theo trong đội hình Atletico là ai đã được dấy lên. Đúng là Antoine Griezmann đã tỏa sáng rực rỡ ở mùa giải năm nay với số lượng bàn thắng cực khủng nhưng rõ ràng anh không phải là một số 9 đích thực. Những sát thủ khác ở đội một của Los Rojiblancos như Luciano Vietto hay Jackson Martinez đều nhận được kỳ vọng rất lớn sau khi chuyển đến hồi hè vừa qua nhưng đều thi đấu không tốt. Trong khi đó, Fernando Torres năm 2016 chỉ còn là cái bóng so với chính anh cách đây khoảng một thập kỷ.
Borja Baston Sat thu tiep theo cua Atletico Madrid hinh anh
Borja Baston đang thành công rực rỡ tại La Liga trong màu áo Eibar
Tuy nhiên, trên thực tế, gương mặt tiếp theo có thể tiếp nối truyền thống hào hùng ở vị trí “số 9” của đội bóng đã lộ diện. Anh chàng này hiện cũng đang chơi tại La Liga và sẽ đến chào sân Vicente Calderon vào tháng tới. Ngôi sao đó là Borja Gonzalez Baston, người đang trải qua một mùa giải thành công rực rỡ trong màu áo SD Eibar. Với 14 bàn thắng ghi được chỉ sau 20 lần ra sân, tiền đạo sinh năm 1992 đã trở thành cầu thủ người Tây Ban Nha ghi được nhiều bàn thắng nhất tại La Liga mùa này. Thậm chí, số bàn thắng của tiền đạo xuất thân từ chính lò đào tạo của ... Atletico ở giải VĐQG còn nhiều hơn cả Antoine Griezmann.

Điểm khiến cho Baston trở nên vô cùng đặc biệt và có tố chất của một chân sút hàng đầu chính là khả năng dứt điểm đa dạng. Baston có thể ghi bàn bằng cả chân trái, chân phải, bằng đầu và cả sút xa từ ngoài vòng cấm địa. Đó là chưa kể tiền đạo 23 tuổi còn có trình độ đánh hơi bàn thắng cực bén trong vòng cấm địa, không kém gì cựu tiền đạo Chicharito của Man United.

Atletico Madrid hiểu rất rõ tài năng của Baston. Tiền đạo người Tây Ban Nha đã được trao cơ hội khoác áo đội một từ cách đây 6 năm, khi mới 17 tuổi. Tuy nhiên, Baston đã đen đủi dính phải chấn thương dây chằng chéo trước khá nghiêm trọng chỉ sau 20 phút có mặt trên sân và phải nghỉ dưỡng thương tới 7 tháng. Sau đó, cơ hội lọt vào đội một Atletico của chân sút cao 1m91 đã biến mất khi những ngôi sao đình đám như Falcao, Diego Costa và Adrian Lopez lần lượt cập bến Vicente Calderon.
Borja Baston Sat thu tiep theo cua Atletico Madrid hinh anh 2
Borja Baston từng ghi bàn vào lưới Barca ở mùa giải này
Vì không thể phát triển tại Atletico, cầu thủ sinh ra tại thủ đô của Tây Ban Nha đã phải phiêu bạt tới hàng loạt đội bóng nhỏ. Khả năng săn bàn của Baston đã được hoàn thiện đáng kể trong những quãng thời gian khó khăn này. Mùa 2011/12, ngôi sao sinh năm 1992 được cho mượn tại Real Murcia và ghi được 4 bàn. Ở mùa giải tiếp theo, anh ghi được 9 bàn thắng. Đến khi khoác áo Deportivo La Coruna mùa 2013/14, Baston còn là nguồn cảm hứng giúp đội bóng vùng Galicia giành được tấm vé vàng lên chơi ở La Liga.
Antoine Griezmann: Người gieo mầm hy vọng cho Atletico
Barcelona có tam tấu MSN, Real Madrid sở hữu bộ ba tấn công BBC, nhưng với Atletico họ chỉ cần một mình Antoine Griezmann là đủ. Phong độ chói sáng của cầu thủ...
Kể từ mùa giải năm ngoái, cái tên Baston đã bắt đầu nhận được sự quan tâm nhiều hơn của các đội bóng lớn ở châu Âu. Anh ghi được tới 23 bàn thắng trong tổng số 39 lần ra sân cho đội bóng hạng dưới Zaragoza. Phong độ ghi bàn ấn tượng này của cầu thủ người Tây Ban Nha đã giúp cho Los Manos được tham dự trận play-off thăng hạng lên La Liga. Dẫu vậy, anh không thể giúp cho đội bóng xứ Aragon lên chơi tại giải đấu cao nhất xứ bò tót.

Với những bước phát triển vượt bậc của tiền đạo Borja Baston hiện tại, Atletico đang tính gọi cầu thủ người Tây Ban Nha trở lại ngay ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2016 mà một phần nguyên nhân là vì đội chủ sân Vicente Calderon lo ngại Baston muốn ra đi để phát triển sự nghiệp. Tuy nhiên, mới đây đích thân ngôi sao 23 tuổi đã lên tiếng khẳng định tình yêu với đội bóng áo sọc đỏ trắng thành Madrid.

Màn trình diễn của Borja Baston từ đầu mùa giải 2015/2016


Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X