Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bỏ Modric, HLV ĐT TBN chọn ngôi sao này nhận giải “The Best”

Thứ Ba 11/09/2018 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Luis Enrique phát biểu về giải The Best của FIFA. HLV ĐT Tây Ban Nha tin rằng Lionel Messi mới là người xứng đáng được vinh danh chứ không phải Luka Modric hay Cristiano Ronaldo.


FIFA bỏ quên Messi


Cách đây hơn một tuần, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã công bố danh sách rút gọn cho giải thưởng cầu thủ nam xuất sắc nhất năm (The Best). Theo đó, bộ ba Luka Modric, Cristiano Ronaldo và Mohamed Salah sẽ cạnh tranh cho danh hiệu cá nhân cao quý này.

Ronaldo và Modric đều đóng vai trò quan trọng trong chức vô địch Champions League mùa 2017/18 của Real Madrid. Riêng Modric còn lần lượt giành 2 giải cá nhân mới đây bao gồm Quả bóng vàng World Cup 2018 và Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của UEFA. Trong khi đó, Salah đã có mùa giải đầu tiên đáng nhớ cùng Liverpool khi ghi 44 bàn sau 52 trận trên mọi đấu trường.

Luis Enrique phát biểu về giải The Best của FIFA hình ảnh
Enrique tin trò cũ Messi xứng đáng giành giải The Best hơn bất cứ ai

Nhìn danh sách trên, nhiều người tiếc nuối cho Lionel Messi. Theo họ, số 10 của Barcelona xứng đáng có mặt khi truyền cảm hứng cho đội bóng này giành cú đúp danh hiệu La Liga và cúp Nhà vua.

Enrique chọn Messi


Trước khi cùng ĐT Tây Ban Nha so tài với Croatia tại UEFA Nations League, HLV Luis Enrique phát biểu về giải The Best của FIFA. Ông thừa nhận Modric là một tài năng nhưng cảm thấy Messi nên góp mặt trong danh sách rút gọn.

“Nếu nói về các cầu thủ Croatia, tôi muốn nhắc tới Modric và Rakitic”, thuyền trưởng Tây Ban Nha cho biết. “Cả hai đều xứng đáng giành được giải thưởng cá nhân. Nhưng nếu nói về cầu thủ xuất sắc nhất trên thế giới, giải thưởng nên được trao cho Leo Messi. Cậu ấy nhỉnh hơn phần còn lại.”

Cách đây vài hôm, Enrique đã cùng Tây Ban Nha đánh bại Anh 2-1 ngay tại sân Wembley trong khuôn khổ Nations League. Đó cũng là trận đầu tiên của cựu thuyền trưởng Barca trên cương vị mới và có khởi đầu như mơ.

Ngay trước khi World Cup 2018 khởi tranh, HLV Julen Lopetegui đã bị Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha sa thải vì mất đi sự tín nhiệm sau khi đơn phương ký hợp đồng với Real Madrid. Fernando Hierro là người tạm quyền dẫn dắt La Roja trước khi rời đi khi chỉ đưa họ vào tới vòng 1/8 và Enrique được chọn ngồi ghế nóng.

Xem thêm một số bài viết khác về Lionel Messi trên trang bongda24h.vn:



Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X