Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bố Lionel Messi giải thích về điều khoản rời Barcelona

Thứ Bảy 06/01/2018 21:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước làn sóng phản đối dữ dội của người xứ Catalonia về điều khoản hợp đồng của Lionel Messi với Barcelona, bố của siêu sao người Argentina lên tiếng giải thích. 

 
Giới truyền thông Tây Ban Nha thời gian gần đây "khui" được thông tin khá thú vị về bản hợp đồng giữa Lionel Messi và Barcelona. Cụ thể, hợp đồng mới của Messi có điều khoản phụ cho phép cầu thủ này ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do trong trường hợp Barcelona không thi đấu tại 1 trong 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.
 
Lionel Messi dang dung trong bao chi trich cua nguoi xu Catalonia.
Lionel Messi đang đứng trong bão chỉ trích của người xứ Catalonia.

Điều này được lý giải là Messi sợ trường hợp phong trào đòi độc lập của xứ Catalonia thành công, Barca sẽ bị loại khỏi La Liga, phải chơi ở một giải đấu mới của xứ Catalonia. Vì vậy, "Leo" muốn được đảm bảo tương lai bằng cách chơi ở một đấu giàu tính cạnh tranh, thậm chí điều khoản phụ còn chỉ rõ Messi sẽ được ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do.
 
Việc điều khoản hợp đồng bị tiết lộ khiến Messi bị rất nhiều người xứ Catalonia chỉ trích. Họ cho rằng chính Barca là nơi cưu mang Messi khi cầu thủ này còn là cậu bé còi xương, đến nay khi đã trở thành ngôi sao thì lại muốn "trở mặt", khi sẵn sàng rời bỏ Barca lúc khó khăn.
 
Trước sự chỉ trích hướng vào con trai, cha của Messi, ông Jorge Messi giải thích: "Tất cả đều không đúng. Thỏa thuận là Messi sẽ ở lại câu lạc bộ cho đến khi nào họ còn chơi ở một giải đấu hàng đầu. Kể cả khi xứ Catalonia giành độc lập, Messi vẫn sẽ ở lại đến khi nào Barca còn chơi ở một giải đấu giàu tính cạnh tranh".

Nếu xứ Catalonia giành độc lập, Barca sẽ mất Lionel Messi
Lionel Messi có thể rời Barcelona trong trường hợp xứ Catalonia giành độc lập, không còn thuộc sự quản lý của Tây Ban Nha.
N.D (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X