Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi gia hạn hợp đồng với Barca: Sự tầm thường… vĩ đại

Thứ Ba 28/11/2017 10:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lionel Messi đã quyết định ký hợp đồng mới với Barcelona nhưng đằng sau nó lại là cả một câu chuyện bi hài kịch không thể tin nổi.


Messi biến cả thế giới thành “con tin”

Bộ phim mang tên “Hợp đồng của Messi” đã đi đến hồi kết với đầy đủ cảm xúc. Người Barcelona đã chờ đợi hàng tháng trời để thấy được một chữ ký của Lionel Messi. Điều đó thật nực cười nếu đặt trong bối cảnh một gã khổng lồ của bóng đá châu Âu phải quỵ lụy trước một cá nhân. Thậm chí, trong suốt quãng thời gian chờ chữ ký của Messi, Barca thậm chí còn bị tiếng oan.

Người hâm mộ Barca chắc chỉ còn thiếu nước “tẩn” chủ tịch Josep Maria Bartomeu vì hợp đồng với Messi chưa được thông qua. Trên các mạng xã hội, phần đông các culé cho rằng đội bóng xứ Catalonia tiếc tiền, không nỡ chi đậm để đưa El Pulga trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới. Nhưng họ nào có biết đạo diễn cho tất cả những sự ly kỳ, bí ẩn vừa qua hoàn toàn là Messi và người cha kiêm đại diện của mình.

Messi gia han hop dong voi Barca Su tam thuong… vi dai hinh anh
Messi ở lại Barca tới năm 2021

Đã rất nhiều lần, Bartomeu lên báo khẳng định Barca sẽ làm mọi cách để giữ chân huyền thoại sống của CLB. Còn Messi thì sao? Anh im lặng đến đáng sợ, đúng như cách Neymar đã làm trước khi dứt áo sang PSG. Ngay cả khi Man City được cho là sẵn sàng bỏ ra số tiền 300 triệu Euro phá vỡ hợp đồng của mình với Barca, Messi cũng không lên tiếng bày tỏ ý kiến. Tin chắc rằng một câu của Messi thôi cũng đủ dập tan những nghi ngờ của dư luận và không khiến cấp trên của mình khó xử đến thế.

Mục đích của Lionel Messi thông qua sự im lặng nói trên là gì? Đơn giản là “làm màu”. Messi muốn chứng tỏ rằng mình là số 1 tại Barca, không có anh là không xong. Và khi quá trình đàm phán càng kéo dài, sân Nou Camp sẽ càng loạn và Messi sẽ càng hưởng lợi nhiều hơn. Chẳng lãnh đạo nào của Barca muốn tình trạng người hâm mộ hiểu nhầm kéo dài triền miên và khi đó, chỉ cần Leo ra một con số, đãi ngộ bao nhiêu họ xem ra cũng đều đáp ứng.

NÓNG: Lionel Messi CHÍNH THỨC ở lại Barca đến năm 2021
Đội chủ sân Nou Camp hôm nay công bố ảnh tiền đạo người Argentina ký hợp đồng mới với chủ tịch Josep Bartomeu.

Trong ngày ký hợp đồng mới với Barca, máy quay ghi lại được cảnh Messi dừng lại một chút đọc lướt các điều khoản trước khi chính thức đặt bút. Mọi ánh mắt háo hức, hồi hộp bao gồm cả các quan chức đội bóng đã hướng về phía ngôi sao người Argentina khi đó. Với họ, 1 phút đó trở nên dài hơn bao giờ hết. Và khi chữ ký đã chính thức in hằn lên văn bản, tất cả đều thở phào nhẹ nhõm.

Sau cùng, Messi cũng chẳng dám rời Barca

Hợp đồng mới đã được ký kết và Lionel Messi sẽ ở lại Barca tới năm 2021 khi 34 tuổi. Nếu từ bỏ ý định trở lại CLB thời thơ ấu Newell's Old Boys hay sang châu Á hoặc Mỹ dưỡng già, Barca sẽ là CLB duy nhất trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của Messi. Tuy nhiên, dù thế nào, cũng có thể khẳng định rằng El Pulga đã chẳng dám thử thách mình ở một môi trường khác ngoài sân Nou Camp.

Messi gia han hop dong voi Barca Su tam thuong… vi dai hinh anh 2
Messi luôn nhận được những đặc quyền tại Barca

Đó là nơi Messi đã gắn bó suốt từ khi mới 14 tuổi tới nay, khi đã là một tượng đài của Barca và bóng đá thế giới. Đó dĩ nhiên là một may mắn của siêu sao người Argentina và đến giờ vẫn chưa dám từ bỏ nó. Từ khi mới ra mắt Barca, Messi đã được chung đội với một loạt những tên tuổi lớn, được những đàn anh đã gắn bó suốt từ khi còn niên thiếu như Xavi hay Andres Iniesta chăm sóc từng chút một. Người ta từng nói vui rằng: “Messi chẳng làm được việc gì ra hồn nếu thiếu Xavi và Iniesta, kể cả lên giường.”

Ngày qua ngày, những đặc quyền của Messi ngày một lớn. Anh sở hữu một ngôi nhà dành cho những người giàu có nhất tại xứ Catalonia, được bảo vệ từng giờ từng phút. Trên sân cỏ, Messi luôn là trung tâm của những đợt tấn công bên phía Barca, được tạo mọi điều kiện để ghi bàn. Barca có khẩu hiệu: “Hơn cả một CLB” còn riêng Messi cũng có khẩu hiệu của riêng mình (dù chưa chính thức): “Hơn cả một ngôi sao.”

Messi gia han hop dong voi Barca Su tam thuong… vi dai hinh anh 3
Messi không có những trải nghiệm ở các CLB khác nhau như Ronaldo

Chưa khi nào, người ta thấy Messi phải hy sinh quyền lợi cá nhân cho tập thể. Mọi thành viên tại Barca đã và đang phải phục vụ cho anh đôi khi là miễn cưỡng giống như trường hợp của Neymar. Mọi người ca tụng đến vô tận về tài năng của Messi khi có bóng mà không để ý đến quãng thời gian còn lại. Đó là một cầu thủ thong dong đi bộ trên sân và chỉ đứng nhìn các đồng đội chiến đấu giành lại bóng trước khi giao cho mình biểu diễn.

Cristiano Ronaldo của Real Madrid hay một số huyền thoại như Pele, Ronaldo (Brazil) hay đàn anh trước kia của Messi tại Barca là Ronaldinho đều đã từng khởi nghiệp ở một đội hạng dưới. Họ từng phải chiến đấu đầy gian khổ để khẳng định mình và từng bước leo lên những nấc thang cao hơn trong sự nghiệp. Còn Messi, xuất phát điểm của anh đã hơn hẳn mọi người và không bao giờ muốn từ bỏ nó.

Bản hợp đồng mới ký với Barca như những chiếc đinh mà Messi đóng chặt vào cái vòng an toàn của mình. Anh chưa sẵn sàng thử sức ở một bến đỗ khác, nơi mình không được xem như một ông vua có quyền lực khuynh đảo. Nếu là vậy, có quá không khi nói Messi chỉ là một cầu thủ tầm thường? Thậm chí, sự tầm thường đã lên đến… vĩ đại.

Xem thêm một số bài viết khác về Lionel Messi trên trang Bongda24h.vn:


Mạnh Hùng (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X