Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca thêm một lần bị “cướp” bàn thắng: Cần người phán xử!

Thứ Ba 19/12/2017 10:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau cú rabona của Luis Suarez, bóng đi qua vạch cầu môn của Deportivo nhưng trọng tài chính không công nhận đó là bàn thắng cho Barcelona.


Sau khi trận đấu Barcelona 4-0 Deportivo kết thúc, dư luận đều có chung một nhận định: Đã đến lúc La Liga áp dụng công nghệ vào bóng đá. Thêm một lần nữa Barca bị từ chối bàn thắng hợp lệ. Cuối tháng 11, thủ môn Neto của Valencia xử lý vụng về để bóng lăn qua vạch vôi đến cả mét nhưng được sửa sai bởi tổ trọng tài. Họ không thể quan sát được tình huống đó, cho trận đấu tiếp tục trước sự phản đối dữ dội của các cầu thủ Barca.

3 tuần sau, điều tương tự được lặp lại. Lần này đối phương không mắc sai lầm, thậm chí thủ môn Ruben Martinez còn phản xạ cực nhanh sau cú đá vắt chân điệu nghệ của Suarez. Nhưng chính phản xạ tuyệt vời của người trấn giữ khung thành bên phía Deportivo lại đánh lừa thị giác của các trọng tài. Lần này, tình huống không rõ ràng như trận với Valencia nhưng theo hình ảnh máy quay ghi lại được, bóng cũng đã đi qua vạch vôi và Barca xứng đáng có thêm bàn thắng (khi đó họ đang dẫn 2-0).

Barca them mot lan bi cuop ban thang Can nguoi phan xu! hinh anh
Tình huống Suarez đưa bóng vào lưới Deportivo nhưng không được công nhận

Barca them mot lan bi cuop ban thang Can nguoi phan xu! hinh anh 2
Trước đó, Barca cũng bị tước 1 bàn hợp lệ trước Valencia

Tuy nhiên, những gì Barca nhận được chỉ là cái lắc đầu của trọng tài chính Antonio Mateu. Thật may là lần này đã không có đột biến nào về tỷ số xảy ra. Đội bóng xứ Catalonia ghi thêm 2 bàn để giành chiến thắng chung cuộc 4-0 và thậm chí có thể lớn hơn thế nếu Lionel Messi không phung phí cơ hội một cách kỳ lạ. Siêu sao người Argentina nếu không đá hỏng cũng đưa bóng trúng cột dọc dù trong tư thế thuận lợi. Đến quả penalty phút 70, anh cũng không thắng được thủ môn Deportivo.

Cách đây không lâu, chủ tịch Javier Tebas đã tâm sự rằng việc La Liga chưa áp dụng công nghệ tiên tiến vào các trận đấu là bởi… giá cả quá đắt. Đó là một giải thích tương đối nực cười bởi chẳng ai tin rằng giải đấu được xem là hay nhất thế giới lại thiếu tiền. Vấn đề lớn nhất ở đây xem ra chỉ là tâm lý ngại thay đổi. Những giải đấu hàng đầu châu Âu khác như Premier League, Serie A, Ligue 1 hay Bundesliga trước khi áp dụng công nghệ cũng đều đã vấp phải những tranh luận. Nhưng sau cùng, trước xu hướng của bóng đá hiện đại, những người đứng đầu các giải đấu đó đều đã quyết định thay đổi.

Barca them mot lan bi cuop ban thang Can nguoi phan xu! hinh anh 3
Công nghệ VAR đang là xu hướng của bóng đá hiện đại

Nếu La Liga ngại tốn kém với công nghệ VAR (trợ lý video), họ hoàn toàn có thể hướng tới công nghệ Goal-line (vạch cầu môn điện tử) để giảm bớt chi phí. Nếu điều này xuất hiện, Barca và có thể là nhiều đội bóng khác trong tương lai có thể tránh khỏi những quyết định bất công, thậm chí đến mức rành rành. Đội bóng xứ Catalan sau cùng vẫn thắng Deportivo, song nếu tình hình rẽ sang một hướng khác bất lợi cho họ, vấn đề sẽ không chỉ dừng lại ở đó.

Trước Deportivo, Barca đã tạo ra rất nhiều cơ hội và cụ thể hóa bằng 4 bàn thắng. Nhưng đặt giả thiết vào một ngày khác, trước những đối thủ mạnh hơn, khi mà một bàn thắng cũng quý giá song lại bị tước bỏ đầy oan ức, thế trận hoàn toàn có thể đảo chiều. Đêm chủ nhật, Barca là nạn nhân. Nhưng sang một ngày khác, Real Madrid thậm chí là ngay ở trận El Clasico tối thứ 7 tới (23/12) cũng có thể nếm trải điều tương tự. Không ai có thể loại trừ điều đó.

Barca them mot lan bi cuop ban thang Can nguoi phan xu! hinh anh 4
May cho các trọng tài là Barca vẫn thắng

Từ rõ ràng như trận với Valencia hay nhạy cảm như trước Deportivo, các trọng tài đều nói không với bàn thắng cho Barca và đều là những sai lầm. Bỏ qua câu chuyện tư tưởng của họ có vấn đề, ở đây chúng ta chỉ bàn tới khía cạnh con người. Các trọng tài cũng chỉ là người trần, mắt thịt và có đôi lúc không thể theo kịp diễn biến của trận đấu. Công nghệ VAR có thể giúp đỡ họ. Hoặc nếu ngại xem lại máy ghi hình, chỉ một tiếng “bíp” (hoặc không “bíp”) từ công nghệ Goal-line cũng đủ mách bảo họ đó là bàn thắng hay chưa.

Suarez nói gì về bàn thắng bị đánh cắp?
Bất chấp đã ghi được 2 bàn thắng trong trận Barca 4-0 Deportivo, tiền đạo Luis Suarez vẫn có lý do để không hài lòng.

“Tôi đã nhìn thấy bóng lăn qua vạch vôi từ vị trí của mình, tôi biết là như vậy bởi tôi đã đứng ngay cạnh đường kẻ. Đó là lý do vì sao tôi cố gắng nói với trọng tài, thậm chí là cả vị trợ lý đường biên nữa”, Luis Suarez phân trần với các phóng viên sau khi trận đấu với Deportivo kết thúc.

Sự ấm ức của Suarez là có thể thông cảm được. Và từ đó, suy nghĩ về việc La Liga nên áp dụng công nghệ càng được củng cố. Đó là điều nên làm, ngoài việc theo kịp thời đại còn là vì sự công bằng, điều bao đời nay vẫn được xem là tối quan trọng trong thể thao, trong bóng đá.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Barcelona 4-0 Deportivo:

Xem thêm một số bài viết khác về Barcelona trên trang bongda24h.vn:
 

Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X