Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bilbao vs Barca (3h00, 21/1): Điểm tựa San Mames

Thứ Tư 20/01/2016 08:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại thảm họa 0-6 trước Barca trên sân Nou Camp cuối tuần qua thật khó khiến Bilbao có thể nuốt trôi. Giờ đây, đại diện xứ Basque có cơ hội để lấy lại danh dự khi tiếp đối thủ này trên sân nhà tại lượt đi tứ kết cúp Nhà vua TBN 2015-2016.

Thực tế đã chứng minh, không phải Real, Atletico mà những đại diện đến từ xứ Basque mới gây ra rất nhiều khó khăn cho ông lớn Barcelona. Đặc biệt là Bilbao, đội bóng đã khiến thầy trò HLV Luis Enrique phải đón nhận trận thua bẽ mặt 0-4 trên sân San Mames trong lượt đi tranh siêu cúp TBN hồi đầu mùa này và qua đó vỡ mộng ăn sáu. Nhưng bất ngờ đã xảy ra trên sân Nou Camp vào cuối tuần qua, Bilbao đã đón nhận trận thua tan tác trước Barca với tỉ số 0-6 tại vòng 20 La Liga 2015-2016.

Nhan dinh tran Bilbao vs Barca, 3h00 ngay 211 cup nha Vua TBN  hinh anh
Barca vừa có thắng lợi 6-0 khó tin trước Bilbao

Đó là trận đấu mà Bilbao thua mà có phần oan uổng khi họ sớm phải thi đấu trong tình cảnh thiếu người (thủ môn Araizoz bị đuổi khỏi sân ngay phút thứ 3). Thậm chí sau trận Barca 6-0 Bilbao, HLV Luis Enrique cũng phải lên tiếng thừa nhận rằng án phạt trên dành cho đối thủ là quá nặng. Và khi Bilbao phải chơi thiếu người, họ thật khó có thể chống lại được sức mạnh của Barca được cầm đầu bởi tam tấu MSN đang có phong độ khủng khiếp trong thời gian qua.

Chỉ sau 3 ngày đón nhận trận thua tan nát trên sân Nou Camp, Bilbao lại có dịp hạnh ngộ với Barca tại Tứ kết cúp Nhà vua TBN. Tất nhiên, đây sẽ là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để thầy trò HLV Valverde có dịp lấy lại được danh dự. Cần phải thừa nhận rằng xét trên nhiều phương diện từ lực lượng cho tới truyền thống, Bilbao đang còn có khoảng cách thua kém rất xa so với Barca. Tuy nhiên, điểm tựa vững chắc nhất của đại diện xứ Basque là pháo đài mang tên San Mames.

Hậu Barca 6-0 Bilbao: Đã hay lại còn may
Trận Barca 6-0 Bilbao đã chứng kiến một ngày thăng hoa của hàng công đội chủ nhà và đặc biệt là tam tấu MSN. Nhưng để có được kết quả ấn tượng này, nhà ĐKVĐ đã...

Thống kê chỉ ra rằng, Bilbao đã giành tới 11 trận thắng, 3 trận hòa và chỉ thua 2 trận trên sân nhà ở mọi đấu trường kể từ khi mùa giải 2015-2016 khởi tranh. Khi được chơi tại sào huyệt của mình, Bilbao mới thật sự phô diễn được lối chơi phòng ngự phản công vô cùng khó chịu. Thực tế đã chứng minh, không chỉ Barca mà ngay cả những Atletico hay thậm chí là Real nhiều lần cũng phải toát mồ hôi hột trong những lần hành quân tới hiểm địa San Mames. Ngoài ra cũng tại San Mames, Bilbao đã giành được 1 trận thắng, 4 trận hòa và để thua 5 trước ông lớn Barca. Đó là những thống kê không biết nói dối để thấy được rằng Bilbao trên sân nhà thi đấu lợi hại như thế nào. Và tất nhiên, Barca có lý do để lo lắng cho trận đấu vào đêm nay bất chấp họ vừa dìm đối thủ tơi tả tại đấu trường La Liga.

Ngay cả HLV Luis Enrique của Barca cũng tỏ ra e ngại trước Bilbao. Phát biểu trước trận Bilbao vs Barca, Lucho cho biết: “Trận đấu vào đêm nay sẽ không giống với trận đấu hôm trước trên sân Nou Camp. Sẽ chẳng có trận đấu dễ dàng trước Bilbao của Valverde trên sân San Mames. Họ là một đội bóng khó chịu mà bất cứ đội bóng nào ở TBN cũng đều phải ngán ngẩm.

Nhan dinh tran Bilbao vs Barca, 3h00 ngay 211 cup nha Vua TBN  hinh anh 2
Trong quá khứ Barca luôn gặp khó trước Bilbao

Hiểu được những khó khăn trước mắt nên chắc chắn rằng Luis Enrique sẽ tung ra đội hình mạnh nhất cho chuyến làm khách trên sân của Bilbao. Ngoài việc Suarez bị dính án phạt treo giò ra, Barca có đầy đủ những anh hào trong đội hình và đặc biệt là trường hợp của Messi. Ở trận đấu cuối tuần qua, Leo đã được rút ra sớm bởi lý do chấn thương song rất may tình hình của anh không nghiêm trọng như nhiều người nghĩ. Và rất có thể, tiền đạo người Argentina sẽ xuất phát ngay từ đầu.

Ở chiều hướng ngược lại, Bilbao sẽ có sự trở lại của chân sút số một Aritz Aduriz. Ở trận trước, lão tướng người TBN đã không được ra sân do án phạt treo giò và giờ đây anh đã sẵn sàng cho cuộc tái ngộ với đội bóng nhiều duyên nợ Barca. Với Barca, Aduriz đã từng có rất nhiều kỷ niệm đẹp đáng nhớ và đặc biệt là trận tranh siêu cúp TBN hồi đầu mùa. Đó là trận đấu mà cầu thủ sinh năm 1981 đã lập cú hat-trick ở trận lượt đi và ghi 1 bàn thắng dập tắt mọi hy vọng của đối thủ ngay trên sân Nou Camp ở trận lượt về. Và sự xuất hiện của Aduriz trong trận đấu vào đêm nay chắc chắn sẽ tiếp thêm một nguồn động lực to lớn cho người Bilbao.

Nhan dinh tran Bilbao vs Barca, 3h00 ngay 211 cup nha Vua TBN  hinh anh goc
Đội hình dự kiến Bilbao vs Barcelona

Với những cơ sở trên, trận Bilbao vs Barca chắc chắn sẽ không hề dễ dàng gì cho thầy trò HLV Luis Enrique. Với thất bại đầy cay cú trên sân Nou Camp cách đây không lâu, đại diện xứ Basque đang thể hiện quyết tâm cực lớn trong trận đấu này hòng lấy lại danh dự. Và rất có thể, sân San Mames sẽ một lần nữa chứng kiến sự thăng hoa của thầy trò HLV Valverde?

Thống kê đáng chú ý

Trong 5 chuyến làm khách gần nhất trên sân của Bilbao, Barcelona thắng tới 3 trận.

Bilbao thắng cả 4 trận gần nhất tại cúp Nhà vua.

Barcelona thắng 12/13 trận gần nhất tại cúp Nhà vua.

Barcelona không thua trong 27/29 trận đối đầu gần nhất với Bilbao

Thông tin lực lượng:

Bilbao: Ibai Gómez và Raúl García chấn thương.

Barcelona: Rafinha, Mathieu, Jordi Alba chấn thương.

Dự đoán tỉ số: Bilbao 1-1 Barca

Xem thêm video Barca 6-0 Bilbao (Vòng 20 La Liga 2015-2016):

Ngọc Diệp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X