Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Bilbao 0-1 Atletico Madrid: Người hùng Torres

Thứ Năm 21/04/2016 07:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với Atletico, không phải hoành tráng như chiến thắng 8-0 của Barca, nhưng 1 bàn cũng là 3 điểm và đủ để tiếp tục giúp họ tiếp tục gây sức ép lên nhà ĐKVĐ.

=> Đọc báo bóng đá để cập nhật tin chuyển nhượng mới nhất.

Khi các cầu thủ Atletico Madrid bắt đầu trận đấu với Athletic Bilbao thì cũng là lúc họ biết rằng, Barcelona đang dẫn đội chủ nhà Deportivo 2-0. Điều đó có nghĩa là họ sẽ phải thắng ở San Mames…
Bilbao 0-1 Atletico Madrid Nguoi hung Torres hinh anh
 


Có lẽ, cũng sẽ có những suy nghĩ về một trận hòa 2-2 nữa cho Barca trước Depor sau khi hiệp 1 trận đấu khép lại với 2 bàn dẫn trước cho đội bóng xứ Catalan. Khá giống với những gì diễn ra ở trận lượt đi khi Barca tạo cách biệt 2 bàn.

Nhưng trong khi đó mới chỉ là hy vọng, thầy trò HLV Diego Simeone vẫn phải cố gắng làm tốt nhất công việc của mình tại San Mames, nơi đội chủ nhà Athletic Bilbao có chất lượng tốt hơn so với Granada mà Atletico đã thắng 3-0 cuối tuần trước.

Ngoài án treo giò của Gabi, Simeone quyết định để Yannick Carrasco và Lucas Hernandez trên ghế dự bị và thay bằng Stefan Savic cùng Thomas Partey. Đội chủ nhà Bilbao lại có tới 4 thay đổi so với trận thắng Malaga ở vòng 33.

Cùng hướng đến mục tiêu phải có 3 điểm, tuy vậy, cả Bilbao lẫn Atletico đều khởi động trận đấu một cách thận trọng, với sự chủ động kiểm soát mỗi khi có bóng. Không có nhiều những tình huống tăng tốc ở 2/3 phần sân đối phương. Cũng vì thế mà phải gần đến 10 phút mới có một pha dứt điểm đáng chú ý đầu tiên của Iker Muniain.

Nhưng sự kiện quan trọng đầu tiên là việc trung vệ Diego Godin chấn thương nên dù có ý định cho Lucas nghỉ trận này thì Simeone vẫn phải gọi đến anh sau 11 phút. Một sự thay đổi đáng tiếc khi CĐV Atletico nghĩ về chặng đường tiếp theo của đội nhà, dù chưa có đánh giá cuối cùng về mức độ chấn thương.

Còn ở trận đấu này, vắng Godin không hẳn là điều gì quá lo ngại với Rojiblancos, bởi ở phía bên kia, Bilbao vắng chân sút nguy hiểm nhất của họ, Aritz Aduriz. Cũng vì thế mà mặc dù Bilbao dần dần có sự chủ động hơn, tập trung hướng bóng xuống 2 biên, nhưng các học trò của HLV Ernesto Valverde vẫn luôn thiếu đi một chút gì đó trong các tình huống cuối cùng.


Trong thế trận đó, Atletico lại có cơ hội được dùng đến lối chơi tranh chấp và đòn phản công sở trường. Cặp tiền đạo Fernando Torres, Antoine Griezmann không để lại nhiều dấu ấn trong phần lớn hiệp 1, nhưng đến phút 38, chính họ cùng nhau tạo nên bàn thắng mở tỷ số. Một cú bấm bóng nhạy cảm của Griezmann vào khoảng không giữa 2 trung vệ trong vòng cấm địa để tiền đạo người Tây Ban Nha băng vào đón bóng, đánh đầu ghi bàn. Bàn thắng thứ năm trong 5 trận liên tiếp của El Nino.

Khi đó, Barca dù có dẫn Depor 5-0 thì điểm số của họ và Atletico vẫn bằng nhau - 79. Khá nhiều những pha phạt góc dành cho Bilbao trong hiệp 2 và điều đó nói lên sự áp đảo về thế trận. Có điều, giải pháp mang đến những cơ hội lại là sút xa một vài lần đe dọa thủ môn Jan Oblak.

Vắng Aduriz, Raul Garcia – cựu cầu thủ của Atletico, là cầu thủ tích cực dứt điểm nhất của đội chủ nhà, nhưng anh cũng chính là hình ảnh của Bilbao ở trận đấu này, khi thiếu lực và sự sắc sảo để giữ lại 1 điểm cho hy vọng đua tranh vào Top 4. Với Atletico, không phải hoành tráng như Barca, 1 bàn cũng là 3 điểm và đủ để tiếp tục gây sức ép lên nhà ĐKVĐ.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Bilbao:
Iraizoz; De Marcos, Boveda, Etxeita (Iturraspe, 66’), Balenziaga; Benat, San Jose; Muniain (Williams, 59’), Raul Garcia, Susaeta (Lekue, 73’); Viguera.
Atletico: Oblak; Juanfran, Savic, Godin (Lucas, 11’), Filipe; Saul, Augusto, Partey (Carrasco, 62’), Koke; Griezmann, F.Torres
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X