Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Big Sam phân tích thành công của Atletico

Thứ Sáu 29/04/2016 09:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - HLV Sam Allardyce đã lên tiếng khen ngợi khả năng phòng ngự của Atletico Madrid nhưng không cũng cho rằng lối đá ấy sẽ bị coi là nhàm chán ở Anh quốc.

Atletico Madrid dang la doi bong dang xem bac nhat chau Au
Atletico Madrid đang là đội bóng đáng xem bậc nhất châu Âu


Atletico Madrid vừa xuất sắc đánh bại Bayern Munich với tỷ số tối thiểu trên sân nhà và điều quan trọng hơn cả bàn thắng chính là việc họ đã không để thủng lưới. HLV Diego Simeone đã xây dựng một lối chơi định hướng phòng ngự chủ động cho Atletico và giúp họ trở thành hàng thủ vững chãi nhất châu Âu trong khoảng 5 mùa giải qua. Với sơ đồ chiến thuật 4-4-2, đội bóng này luôn có tới 3 lớp phòng ngự trước khung thành của thủ môn Jan Oblak, bắt đầu từ những tiền đạo như Antoine Griezmann hay Fernando Torres. Những cầu thủ này liên tục hỗ trợ phòng ngự để tăng cường số đông ở hàng thủ Atletico Madrid.

HLV của Sunderland, Sam Allardyce, tỏ ra rất ấn tượng với những thành quả của người đồng nghiệp Diego Simeone. “Đôi khi mọi người quên mất rằng phòng ngự cũng là một nghệ thuật. Đó là một tinh tuý về mặt chiến thuật nhằm dự đoán những hiểm nguy, ngăn chặn những đường tạt bóng hay là vào bóng mà không bị biến thành phạm lỗi. Về những khoản này thì Atletico quá xuất sắc và thuần thục. Điều thú vị là toàn đội Atletico đều tuân thủ chặt chẽ đấu pháp này. Fernando Torres dù là một tiền đạo nhưng thường xuyên xuất hiện ở bên phần sân nhà để tham gia phòng ngự. Đó là điều bạn sẽ không bao giờ thấy khi cậu ấy còn chơi của Liverpool hay Chelsea.”

Kháng cáo không thành công, Atletico mất Simeone đến hết mùa giải
(Bongda24h.vn) - Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha thông báo rằng đơn kháng cáo của Atletico Madrid về trường hợp của HLV Diego Simeone đã bị bác đỏ. Điều này đồng...


“Chỉ chi tiết đó thôi cũng đã cho thấy Diego Simeone tài năng như thế nào và đó là lý do mà họ thành công. Họ liên tục gây ấn tượng bằng cách không bao giờ để thủng lưới, còn việc ghi bàn đôi khi chỉ cần một lần mà thôi. Mọi người đều đang chao đảo vì lối chơi và chiến thuật mà Simeone áp dụng tại Atletico Madrid lúc này. Tuy nhiên điều đó sẽ không xảy ra tại Anh và chắc chắn phong cách đó sẽ bị chê là thiếu hấp dẫn tại đây.” Atleti đã lọt vào chung kết Champions League năm 2014 cũng như giành chức vô địch La Liga năm đó. Giờ thì họ cũng đứng trước cơ hội không nhỏ để đoạt cả hai danh hiệu lớn này.

Hàn Phi

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch euro 2016.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X