Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Bị Van Gaal tra tấn, cựu sao Barca… giả vờ khóc

Thứ Sáu 16/09/2016 14:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cựu tiền đạo Christophe Dugarry đay nghiến HLV người Hà Lan vì khoảng thời gian ác mộng và ngắn ngủi ở Camp Nou.

Manchester United giờ đã là vấn đề của người kế nhiệm Jose Mourinho, Louis Van Gaal tạm rời xa bóng đá để về với gia đình và tận hưởng quãng thời gian bình yên nhất trong nhiều năm qua. Ấy vậy mà gần đây, “Bông Tulip Thép” tội nghiệp lại một lần nữa trở thành tâm điểm chỉ trích, đàm tiếu của dư luận vì những lời bóc mẽ chuyện năm xưa của một anh học trò cũ.

Bi Van Gaal tra tan, cuu sao Barca… gia vo khoc hinh anh
Dugarry như sống trong địa ngục Camp Nou với Van Gaal

Cựu tiền đạo 44 tuổi Christophe Dugarry chính là người vừa đào bới quá khứ của Van Gaal thời cả hai còn cùng chung chiến tuyến ở Barcelona cuối thập niên 1990. Anh chia sẻ: "Giả vờ khóc! Tôi từng phải xài khổ nhục kế như vậy để tìm đường ra đi. Van Gaal ngày nào cũng khủng bố tinh thần của tôi khi chì chiết, quát mắng những thứ như ‘Cậu để mất bóng ở phút thứ 23, 48 và 53, tại sao chứ?!’ và bắt tôi phải trả lời cho ra nhẽ. Tôi thực sự không chịu nổi cảnh bị tra tấn được nữa. 6 tháng ở Camp Nou với Van Gaal thật kinh khủng, cứ như thể sống trong địa ngục vậy.”

Đào tẩu thành công vào 1998, Dugarry lập tức có dịp vênh mặt với Van Gaal khi góp công giúp ĐT Pháp lên ngôi vô địch World Cup mùa hè năm đó. HLV người Hà Lan cũng chỉ trụ lại xứ Catalan thêm được 2 năm trước khi cúi đầu ra đi vì những mâu thuẫn với BLĐ và cầu thủ (điển hình là Rivaldo khi bắt một hộ công như anh đá dạt cánh trái) – một kết cục được báo trước dù công của ông với Barca là không hề nhỏ (2 La Liga, 1 Copa del Rey, 1 Siêu Cúp Châu Âu và khai quật vô số tài năng triển vọng giờ đã trở thành những huyền thoại của Camp Nou như Xavi).

Trong giai đoạn tại vị ở Old Trafford cũng ngắn ngủi không kém, Van Gaal dù sao cũng đã xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp hơn với các cầu thủ. Tuy nhiên sau khi ông ra đi cuối mùa giải trước, không ít ngôi sao Quỷ Đỏ lên tiếng thừa nhận không khí bao trùm đội bóng đã đỡ ngột ngạt hơn nhiều khi không còn sự bảo thủ, cứng nhắc của chiến lược gia 65 tuổi người Hà Lan.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X