Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bị tóm dính vì trốn thuế, Diego Costa đối mặt án tù

Thứ Năm 04/06/2020 20:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thêm một ngôi sao của La Liga dính vào rắc rối về thuế thu nhập cá nhân, đó là tiền đạo Diego Costa của Atletico Madrid.
 

Diego Costa trốn thuế

 

Cụ thể, chân sút gốc Brazil đã không khai báo khoản tiền 5,15 triệu euro anh nhận được, khi chuyển từ Atletico sang Chelsea vào mùa hè 2014. Với khoản thu nhập này, Diego Costa phải nộp 1 triệu euro tiền thuế. 
 
Và khi anh quay lại đội bóng cũ Atletico, vụ việc này đã bị điều tra lại. Cùng với đó, cầu thủ 31 tuổi cũng che giấu khoản 1 triệu euro tiền bản quyền hình ảnh nữa.
 
Với số tiền trốn thuế như vậy, Diego Costa sẽ đối mặt với án tù 6 tháng. Nhưng theo quy định pháp luật Tây Ban Nha, những bản án dưới 2 năm cho những tội danh không liên quan tới bạo lực – sẽ được lựa chọn đổi thành phạt hành chính.

Bị tóm dính vì trốn thuế, Diego Costa đối mặt án tù hình ảnh

Diego Costa trốn thuế và phải nộp phạt nửa triệu euro


Bởi vậy, cựu sao Chelsea đã lập tức nộp 543 nghìn euro để tránh phải ngồi tù, cộng thêm khoản tiền phạt 36 nghìn euro nữa. Sau khi trình diện trước toà với diện mạo đeo khẩu trang, rắc rối của Costa đã được giải quyết khi án tù dành cho anh đã bị rút lại.
 
Diego Costa chỉ là một trong số không ít những ngôi sao gặp vấn đề về tiền thuế tại Tây Ban Nha. Trước đó, những Lionel Messi, Cristiano Ronaldo và HLV Jose Mourinho cũng đều phải đối mặt với cáo buộc trốn thuế, và cũng buộc phải nộp phạt để tránh phải ngồi tù.
Vì cái răng cái tóc, Sancho và các sao Dortmund đồng loạt vi phạm cách ly
Jadon Sancho nằm trong nhóm các ngôi sao Borussia Dortmund có nguy cơ bị kiểm điểm vì hành vi không đúng.
Luis Suarez bắt trend chống phân biệt chủng tộc và cái kết
Cũng như các ngôi sao nổi tiếng ở mọi lĩnh vực trên thế giới, tiền đạo Luis Suarez của Barca cũng chung tay ủng hộ nạn nhân George Floyd, nhưng ơ kìa…
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X