Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Bi hài: Barca bị Real “cướp trên giàn mướp” vụ Messi Nhật Bản vì… mạng yếu

Thứ Tư 19/06/2019 15:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát ngôn viên Josep Vives lên tiếng chữa ngượng về Takefusa Kubo, thần đồng 18 tuổi vốn trưởng thành từ lò đào tạo La Masia nhưng mới đây đã gia nhập đại kình địch truyền kiếp. Song bên cạnh lý do chuyên môn thì sự thật là đâu đây?

Real Madrid chiêu mộ "Messi Nhật Bản"

Không phải một quả bom tấn đình đám hay tiếng tăm gì như Eden Hazard hay Luka Jovic nhưng Takefusa Kubo, tân binh 18 tuổi người Nhật Bản bất ngờ cập bến Bernabeu, vẫn là thương vụ chuyển nhượng gây sốc của Real Madrid trong mùa hè này.

Lý do đơn giản, bản hợp đồng 2 triệu Euro từ Tokyo FC này thực chất chính là tài năng trẻ trưởng thành từ lò đào tạo La Masia của Barcelona, ít nhất đã từng, đồng nghĩa CLB hoàng gia Tây Ban Nha đã chơi một vố nẫng tay trên đau đớn với đại kình địch truyền kiếp.

Real Madrid chiêu mộ Messi Nhật Bản, Barca bị cướp trên giàn mướp hình ảnh
Real Madrid chiêu mộ Messi Nhật Bản và lý do bi hài khiến Barcelona bị cướp trên giàn mướp


Barcelona chữa ngượng khi bị đại kình địch nẫng tay trên

Barca vốn sở hữu Kubo cho tới năm 2015 nhưng rồi buộc phải gửi trả anh về quê hương, sau khi bị FIFA cáo buộc vi phạm luật chuyển nhượng các cầu thủ trẻ dưới 18 tuổi ngoài Châu Âu. Suốt bốn năm qua, "Messi Nhật Bản" trưởng thành vượt bậc trong màu áo Tokyo FC và cuối cùng có bước đổi đời sự nghiệp mới đây với Real Madrid.

Song rõ ràng Barca hoàn toàn có thể chủ động chờ đợi đến thời điểm thích hợp để tái hợp Kubo thay vì để cho đối thủ Real “cướp trên giàn mướp” ngang nhiên trắng trợn như vậy. Phát ngôn viên Josep Vives giải thích tỉnh bơ:  “Đây là quyết định dựa trên những vấn đề liên quan đến chuyên môn. Chúng tôi đánh giá tỉ lệ chất lượng trên giá trị chuyển nhượng và quyết định cuối cùng được đưa ra.”

Sự thật bi hài...

Tuy nhiên, Barca dường như chỉ đang đóng vở “Con cáo và chùm nho” bởi theo nhiều nguồn tin, lý do thực sự khiến họ đánh mất Kubo về tay Real nghe có vẻ bi hài hơn nhiều. Cụ thể, CLB xứ Catalonia đã quá tắc trách và hớ hênh trong công tác chiêu mộ Kubo khi theo dõi anh trên… trang web Transfermarkt.

Và rồi một sự cố liên quan đến đường truyền mạng trời ơi đất hỡi nào đã khiến họ tìm kiếm sai lệch thông tin, nhầm lẫn thời điểm kết thúc hợp đồng của Kubo với Tokyo FC là ngày 31/1/2020 mặc dù chính xác phải là 1/6/2019. Thế là trong khi Barca ung dung chờ đợi thêm nửa năm để sở hữu miễn phí thần đồng người Nhật Bản, Real đã nhanh chóng hành động và nẫng tay trên của đại kình địch.

Thời điểm hiện tại, Kubo đang hội quân cùng đội tuyển Nhật Bản chinh chiến ở Copa America được tổ chức ở Brazil. Mùa giải tới đây, ngôi sao 18 tuổi sẽ gia nhập đội dự bị Castilla nhưng cũng có thể được triệu tập lên đội một Real Madrid bất cứ lúc nào.

Tài năng của Takefusa Kubo, cựu tài năng trẻ Barcelona và tân binh Real Madrid:

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X