Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Bị đâm sau lưng, Luis Enrique thẳng tay đuổi cổ trợ lý khỏi Tây Ban Nha

Thứ Năm 28/11/2019 13:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vừa mới trở lại ghế nóng đội tuyển quốc gia, nhà cầm quân 49 tuổi đã công khai lý do sa thải Roberto Moreno – đó là vì sự phản bội, thiếu trung thành.

Thực chất, Luis Enrique cần phải mang ơn Roberto Moreno lớn nhất bởi trong thời gian ông xin tạm thời cáo lui để chăm sóc và rồi lo hậu sự cho con gái qua đời vì bạo bệnh (ung thư), chính người trợ lý này đã đứng lên tiếp quản ĐTQG Tây Ban Nha tương đối thành công và đoạt vé tham dự EURO 2020.

HLV Luis Enrique sa thải trợ lý đội tuyển TBN vì bị phản bội hình ảnh
HLV Luis Enrique sa thải trợ lý Roberto Moreno vì bị phản bội

Tuy nhiên sau khi đã giải quyết chuyện gia đình, vượt qua nỗi đau và có thể bình tâm trở lại với cuộc sống, công việc thường nhật, Enrique cũng ngay lập tức được tái bổ nhiệm vào ghế nóng La Roja. Vấn đề rắc rối nảy sinh từ đây khi hóa ra, đó lại là điều mà Moreno không hề mong muốn.

Moreno lăm le lật đổ để tiếm quyền, cướp luôn vị trí của Enrique để dẫn dắt Tây Ban Nha chinh chiến ở EURO 2020, và rồi chính điều này đã khiến cựu thuyền trưởng Barcelona cảm thấy tức giận và thẳng tay sa thải người trợ lý vốn được ông tin cẩn số một – vì thiếu trung thành, vì sự phản bội.

Enrique chia sẻ công khai với truyền thông: “Tôi là tuýp người luôn tránh xa những cuộc tranh cãi, nhưng tôi cảm thấy cần phải có lời giải thích rõ ràng ở đây khi có trách nhiệm liên quan đến người từng làm việc cùng với mình. Chính tôi đã đưa ra quyết định dẫn đến sự ra đi của Moreno.”

Luis Enrique Roberto Moreno
HLV Luis Enrique sa thải trợ lý Roberto Moreno vì bị phản bội

“Suốt thời gian qua, tôi chỉ gặp Moreno đúng một lần duy nhất vào ngày 12/9, khi chúng tôi nói chuyện tại nhà riêng trong khoảng 20-30 phút. Hôm ấy, anh ấy đã thẳng thắn thừa nhận muốn thay thế tôi luôn để làm HLV chính thức dẫn dắt đội tuyển Tây Ban Nha ở EURO 2020.”

“Tôi không thực sự ngạc nhiên bất ngờ gì về điều đó bởi đây là tham vọng, là cơ hội lớn trong cuộc đời Moreno. Tuy nhiên, đây cũng là sự thiếu trung thành và nó không tốt cho đội ngũ của tôi. Tham vọng là một đức tính, nhưng tham vọng quá mức thì lại trở thành một khiếm khuyết lớn.”

“Tôi không muốn dung túng những người như thế này dưới quyền của mình, thế nên mới phải đi đến bước đường như vậy. Không phải ghủ tịch Luis Rubiales, giám đốc thể thao Jose Molina hay phía liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, chính tôi đã quyết định sa thải Moreno.”

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X