Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bị CĐV nhà la ó, HLV Barca bào chữa ra sao?

Thứ Hai 21/01/2019 17:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Ernesto Valverde bị CĐV Barcelona la ó sau khi rút tài năng trẻ Carles Alena ra sân ở trận thắng 3-1 trước Leganes. Về việc này, ông mới lên tiếng lý giải.
 

Valverde bị phản đối


Bước vào cuộc tiếp đón Leganes tới sân nhà tại vòng 20 La Liga, HLV Ernesto Valverde gây bất ngờ khi bố trí tài năng trẻ Carles Alena đá chính ở hàng tiền vệ 3 người. Cầu thủ 21 tuổi đúng ra đã khiến cựu thuyền trưởng Athletic Bilbao hài lòng khi có màn trình diễn ấn tượng.

Alena tỏ ra đầy chững chạc và nhiệt huyết. Chính vì vậy, việc Valverde rút chàng trai sinh năm 1998 ra ngay phút 64 nhận phải những tiếng la ó phản đối tới từ người hâm mộ Barca ngay cả khi người vào thay là ngôi sao Lionel Messi. Đi kèm với đó, ông cũng rút Arthur và đưa Ivan Rakitic vào sân.

Carles Alena

HLV Ernesto Valverde bị CĐV Barcelona la ó vì rút Alena ra sân


Lên tiếng phân trần


Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu, Valverde nói lên lý do thực hiện những thay đổi trên. “Carles Alena đã chơi một trận đấu tuyệt vời, nhưng chúng tôi nghĩ rằng đó là một ý tưởng tốt để thực hiện các thay đổi khi tỷ số là 1-1”, ông nói với các phóng viên.

“Rakitic và Messi đã chơi cùng nhau trong một thời gian dài và tôi muốn họ xuất hiện một lượt. Nhưng điều đó không có nghĩa là màn trình diễn của Alena không tốt. Ở trận đấu trước, cậu ấy không ra sân và hôm nay đã có cơ hội đó. Chúng tôi cần hỗ trợ các cầu thủ vì tất cả đều quan trọng.”

Thực tế là Messi vào sân đã giúp Barca đảo ngược tình thế. Anh là người dứt điểm khó chịu khiến thủ môn Ivan Cuellar của Leganes không thể bắt dính trước khi Luis Suarez đá bồi nâng tỷ số lên 2-1. Phút bù giờ thứ 2, chính Messi ấn định chiến thắng 3-1 cho Barca trên sân nhà.

Barca tái lập khoảng cách 5 điểm nhiều hơn vị trí thứ 2 của Atletico Madrid. Đêm thứ 4 này (23/1), Blaugrana có chuyến làm khách nhiều rủi ro tới sân Sevilla tại tứ kết lượt đi cúp Nhà vua.

Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X