Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bị cấm chuyển nhượng với Real lại là điều tốt

Thứ Sáu 15/01/2016 14:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ sau 10 ngày nhậm chức tại Bernabeu, tân HLV Zinedine Zidane đã phải đón nhận tin trời đánh khi Real bị FIFA cấm chuyển nhượng vì vi phạm việc chiêu mộ một số cầu thủ dưới 18 tuổi. Nhưng nếu xét một cách kỹ lưỡng, việc Los Blancos không được mua sắm trong hai kỳ chuyển nhượng sắp tới chưa chắc đã phải thảm họa.

“Gậy ông đập lưng ông”

Cách đây ít giờ, FIFA đã đưa ra thông báo cấm chuyển nhượng với hai đại diện thành Madrid là Atletico và Real cho tới mùa Hè 2017 vì vi phạm việc ký kết với một số cầu thủ dưới 18 tuổi. Tất nhiên, án phạt trên đã ảnh hưởng rất tiêu cực tới hai đội bóng này. Atletico không thể tiếp tục “hái ra tiền” từ khâu chuyển nhượng, Real cũng chẳng thể nào thực hiện chính sách Galacticos đang còn dang dở.

Bi cam chuyen nhuong voi Real lai la dieu tot hinh anh
FIFA ra án phạt cấm chuyển nhượng với Real và Atletico

Theo điều 19 của luật chuyển nhượng FIFA đã nêu rõ, các đội bóng chỉ được chiêu mộ những cầu thủ dưới 18 tuổi trong 3 trường hợp sau: Thứ nhất, cầu thủ được chuyển đến một quốc gia khác nếu bố mẹ cũng chuyển đi vì một lý do ngoài bóng đá. Thứ hai, cầu thủ từ 16 đến 18 tuổi chuyển từ nước này sang nước khác với điều kiện cả hai nước đều thuộc Liên minh châu Âu (EU). Thứ ba, nơi cầu thủ chuyển đến cách nơi cũ không quá 100 km.

CHÍNH THỨC: Real và Atletico bị cấm chuyển nhượng tới 2017
(Bongda24h.vn) – Liên đoàn bóng đá thế giới, FIFA, vừa tuyến bố rằng Real Madrid và Atletico Madrid sẽ phải đón nhận án phạt cấm tham gia chuyển nhượng trong...

Nếu xét theo bộ luật khắt khe này, không chỉ Atletico, Real mà còn rất nhiều CLB khác trên thế giới mà điển hình như những Arsenal, Chelsea… khó lòng có thể thoát khỏi. Nhưng vì sao, Real và Atletico bị phạt mà các đội bóng kia lại không bị FIFA sờ gáy? Trên thực tế, mọi chuyện đều có nguyên do của nó. Trong một môi trường bóng đá hay ghen ghét, đố kỵ và thù địch như ở La Liga thì FIFA không dám bênh vực bất cứ một ai.

Đó là câu chuyện diễn ra vào hồi tháng 8-2014, các quan chức của Real chính là những người đã đứng ra tố cáo FIFA vụ Barca vi phạm luật chuyển nhượng các cầu thủ vị thành niên. Kết quả, gã khổng lồ xứ Catalonia đã bị cấm chuyển nhượng trong hai mùa liên tiếp (vừa mới mãn hạn vào đầu tháng 1-2016). Thời điểm đó, Los Blancos cho rằng, nếu như Barca không mua sắm được cầu thủ thì họ sẽ dễ bề hơn trong việc cai trị bóng đá TBN. Nhưng mọi chuyện lại diễn ra hoàn toàn ngược lại, Barca đã vượt khó để hoàn tất cú ăn 5 trong năm 2015.

Bi cam chuyen nhuong voi Real lai la dieu tot hinh anh 2
Trước đó Barca cũng bị phạt tương tự, họ mua cầu thủ mà không được sử dụng

Quá cay cú khi bị Real “đâm sau lưng”, suốt thời gian dài qua Barca đã đứng lên đòi FIFA quyền công bằng. Họ sử dụng những tờ báo thân cận là Mundo Deportivo và Sport liên tục tuyên truyền và vạch trần những sai phạm của Real với lỗi tương tự. Và rốt cuộc, để đảm bảo sự công bằng, FIFA đã xử phạt cả Real và Atletico. Xem ra, nếu như Real không cố “dìm” Barca trước đó thì có lẽ họ không phải đón nhận án phạt cấm chuyển nhượng như ngày hôm nay.

Bị cấm chuyển nhượng lại là điều tốt?

Trong suy nghĩ của nhiều người, việc Real bị cấm chuyển nhượng 2 kỳ liên tiếp là một điều tồi tệ. Chính sách Galacticos sẽ không được tiếp tục duy trì và điều này ảnh hưởng rất nhiều đến đội bóng đặc biệt là trên phương diện thành tích và hình ảnh. Ngoài việc đem “bom tấn” về sân Bernabeu để cạnh tranh danh hiệu, Los Blancos còn lợi dụng họ để PR, quảng cáo hòng thu về lợi nhuận. Nhưng trong thời gian tới, họ sẽ phải khoanh tay đứng nhìn các đối thủ khác tại La Liga và đặc biệt là Barca thỏa sức mua sắm.

Người Real bức xúc với án phạt cấm chuyển nhượng
Lãnh đạo của Real Madrid tỏ ra bất bình trước án phạt cấm đăng ký cầu thủ mới mà FIFA đưa ra và tin rằng sẽ kháng cáo thành công.

Thế nhưng nếu xem xét một cách kỹ lưỡng, việc Real bị cấm chuyển nhượng không hẳn đã là thảm họa mà trái lại nó còn là điều hay. Trong những năm qua, chính sách Galacticos đã ảnh hưởng không nhỏ tới khâu đào tạo trẻ của Real. Hàng loạt những tài năng trẻ được đánh giá cao do không thể có đất diễn và buộc lòng phải rời đi nơi khác để đảm bảo tương lai. Nói đâu xa, Morata là một ví dụ điển hình nhất, cầu thủ đã buộc phải gia nhập Juve do liên tục phải mài quần trên băng ghế dự bị ở Bernabeu. Giờ đây, việc bị FIFA cấm chuyển nhượng cũng là lúc để Real tận dụng những nguồn lực mà mình sẵn có một cách tối đa, trao cơ hội nhiều hơn cho những tài năng trẻ.

Bi cam chuyen nhuong voi Real lai la dieu tot hinh anh 3
Án phạt của Real sẽ mở ra cơ hội cho các tài năng trẻ như Casemiro, Cheryshev...

Hay nói một cách khác, án phạt của FIFA chẳng khác nào đã mở ra cơ hội cho các tài năng như Casemiro, Jese, Cheryshev… có điều kiện thi đấu nhiều hơn trong đội hình của Real. Khi mà chính sách Galacticos không thể phát huy được hiệu quả như mong muốn, biết đâu việc thực hiện kế hoạch sử dụng các cầu thủ “cây nhà lá vườn” sẽ giúp Los Blancos thi đấu lột xác. Nói đâu xa khi Barca bị cấm chuyển nhượng, nhiều người cũng nghĩ họ khó lòng có thể vượt qua được khó khăn nhưng mọi chuyện diễn ra sau đó lại hoàn toàn ngược lại.

Ngoài ra, đây cũng là dịp để Chủ tịch Florentino Perez gần gũi với các Madridista. Sẽ không còn là những bản hợp đồng bom tấn và điên rồ nữa, giờ đây Real sẽ tận dụng những “đứa con” mà do chính mình đào tạo ra. Trong thời gian qua, Perez liên tục bị la ó trên các khán đài bởi chính sách mua sắm đắt đỏ của mình đã không thể giúp Real trở nên vững mạnh, trái lại họ luôn bị xem là kẻ đi sau Barca. Khó khăn rất có thể sẽ là nguồn động lực giúp Los Blancos đoàn kết hơn. Nên nhớ, yếu tố “đoàn kết” là thứ mà đội bóng Hoàng gia TBN đang thiếu vào lúc này để trở nên hùng mạnh.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X