Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Betis vs Real Madrid (1h45 16/10): Đừng làm nỗi đau thêm dài

Thứ Bảy 15/10/2016 10:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

4 trận hòa liên tiếp là con số đã chạm mức báo động, giờ là lúc mà Ronaldo và các đồng đội phải chặn đà sa sút bằng một chiến thắng trong trận Betis vs Real vào đêm nay.

Trong ngày Zidane nhậm chức, Real đại thắng Deportivo tới 5-0, sau đó tiếp tục là màn hủy diệt Gijon với tỷ số 5-1, những chiến thắng bằng cách tấn công tổng lực. Nhưng sang trận thứ 3 khi làm khách của Real Betis thì mạch chiến thắng của chiến lược gia người Pháp đã bị chặn lại. Trận hòa hôm đó giúp Zizou tỉnh táo hơn trong đấu pháp. Càng về cuối mùa 2015/2016, cựu tiền vệ hào hoa này càng thiên về lối chơi thực dụng và bất ngờ đưa Real đi thẳng tới chức vô địch Champions League. Đương nhiên đó là thành công ngoài mong đợi của một HLV mới chập chững bước vào nghề. Thế nhưng từ đó đến nay, lối chơi thực dụng đã “ăn vào máu” của ông thầy 44 tuổi.

Chính từ tư duy này đang làm khó cho chính Real trong thời gian qua. Mà cụ thể, Kền kền trắng đã trải qua 4 trận hòa liên tiếp rất đáng thất vọng. Trong đó có những lần mất điểm trước Las Palmas hay Eibar rất khó chấp nhận. Lỗi đầu tiên thuộc về chính chiến lược gia người Pháp vì thi đấu quá thận trọng. Chẳng hiểu sao trước các đối thủ “tí hon” như vậy mà Zidane lại chơi thực dụng, toan tính quá nhiều như thể là vòng knock-out của Champions League. Đương nhiên, đá với các đội yếu mà hạn chế tấn công tức là tự làm khó mình. Los Blancos trong 4 trận vừa qua là như vậy.

Betis vs Real Madrid (1h45 1610) Dung lam noi dau them dai hinh anh goc
Betis - Real Madrid

Hôm nay, Real gặp lại Betis trong tình cảnh hoàn toàn trái ngược cuộc gặp gỡ gần nhất giữa 2 bên. Zidane và các học trò đang trong giai đoạn khủng hoảng niềm tin chứ không còn hừng hực như lần trước. Trong thời gian ĐTQG thi đấu vừa qua, có lẽ HLV người Pháp đã làm việc không ngừng nghỉ để tìm ra cách giúp Real thoát khỏi khủng hoảng. Thật ra, điều này chẳng quá khó bởi chính Zidane đã làm yếu đội nhà trong thời gian qua. Vấn đề của Kền kền trắng bây giờ chỉ đơn giản là trở lại lối chơi tấn công áp đặt như truyền thống của họ. Và Zizou cần phải hiểu rằng lối chơi thực dụng chỉ có thể dùng ở những cuộc chạm trán với Barca, Atletico và vòng knock-out Champions League. Còn tại La Liga thì Los Blancos phải tấn công trước 18 đội còn lại thay vì đá thực dụng.

Fernando Redondo: Con thiên nga cuối cùng
“Bạn sẽ không thể nào đánh bại được Real Madrid khi vẫn còn Redondo trong đội hình”, thủ lĩnh lừng danh một thời của Valencia, tiền vệ tài hoa và mẫu mực...

Hôm nay, rất có thể sẽ là một Real rất khác tại Villamarin. Zidane sẽ đưa Kền kền trắng trở lại với đúng hình ảnh đội bóng Hoàng gia của mình. Có thể không phải là lối đá tổng lực như khi mới lên nhậm chức nhưng chỉ cần đá tấn công là họ đã có rất nhiều cửa thắng trước Betis. Tin vui cho đội khách là siêu sao Ronaldo đã tìm lại niềm vui ghi bàn với 5 pha lập công trong 2 trận trở về khoác áo ĐT Bồ Đào Nha. Bale cũng có 1 bàn cho xứ Wales. Còn Benzema thì hoàn toàn khỏe mạnh vì không phải làm nhiệm vụ ở ĐT Pháp. Tức là Los Blancos có hàng công tương đối vào phom trong chuyến làm khách tại thành Seville vào đêm nay.

Betis vs Real Madrid (1h45 1610) Dung lam noi dau them dai hinh anh
Zidane buộc phải thay đổi để giúp Real thoát khỏi khủng hoảng

Thêm một lý do sẽ buộc Zidane phải lấy tấn công làm vũ khí hàng đầu trước Betis là vì họ gặp vấn đề ở hàng thủ và khâu đánh chặn. Cả 2 tiền vệ trung tâm là Casemiro và Modric đều vắng mặt vì chấn thương. Ở hàng thủ, Ramos và Coentrao cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Marcelo mới tập trở lại sau chấn thương nên cũng chưa có được thể lực tốt nhất. Như vậy, Zizou sẽ phải dựa hoàn toàn vào hàng công vào đêm nay để ngăn chặn chuỗi trận hòa lên con số 5.

Ấn định thời gian thi đấu trận El Clasico lượt đi La Liga 2016/17
Chủ tịch La Liga mới tiết lộ thời gian diễn ra trận El Clasico đầu tiên của mùa giải 2016/17 giữa Barcelona và Real Madrid.

Nhiệm vụ này của Real hoàn toàn khả thi bởi đối thủ của họ chỉ là một Betis đang ngụp lặn ở đáy BXH. Đoàn quân của HLV Gustavo Poyet mới chỉ thắng được 2 trong tổng số 7 vòng đấu của La Liga. Thậm chí họ đã thua tới 2/3 trận gần nhất trước Sevilla và Sociedad. Mọi thứ càng chống lại đội chủ nhà khi họ chưa từng thắng Real trong 4 năm trở lại đây. Trong tất cả 5 cuộc chạm trán từ năm 2012 thì Betis thua tới 4 trận, nhận 16 bàn thua. Kể cả tại “đất mẹ” Villamarin thì Los Blancos vẫn chiếm ưu thế với 3 chiến thắng, 1 hòa và chỉ thua 1 trận. Tóm lại, thầy trò HLV Poyet không có cơ hội chống lại Real, nhất là khi đội khách đang khao khát chiến thắng hơn bao giờ hết sau 4 trận hòa liên tiếp.

* Thông tin bên lề

- Lần đầu tiên kể từ tháng 5/2014, Real không thắng 3 trận liền ở La Liga. Trong khi đó, kể từ mùa giải 2003/04 thì Real Betis mới trải qua 3 trận liền không thua ở La Liga (thắng 1).
- Betis không thắng Real ở La Liga từ năm 2012 (hòa 1, thua 4).
- Los Blancos chỉ thua 1 trong 19 trận gần nhất gặp các đội bóng của xứ Andalusia (thắng 15). Đó là thất bại 2-3 trên sân của Sevilla vào tháng 11/2015.
- Trong 3 mùa giải liên tiếp, Real Madrid đều sở hữu 15 điểm sau 7 vòng đầu tiên và hai mùa trước đó, họ chỉ đều kết thúc với vị trí thứ 2.
- Thầy trò HLV Zidane đạt tỷ lệ chuyền chính xác ở các trạn đấu trên sân khách ở La Liga mùa này cao nhất giải (85.8%).
- Ronaldo đã trải qua 3 trận liên tiếp không ghi bàn ở La Liga, thành tích tồi tệ nhất kể từ tháng 10/2015 (4).
- Felipe Gutiérrez của Betis là cầu thủ phạm lỗi nhiều nhất La Liga mùa này (17) mà chưa phải nhận một tấm thẻ nào.
- Tiền đạo Ruben Castro chưa 1 lần chọc thủng lưới Real ở 7 lần ra sân đối đầu trong màu áo Betis.
- Thủ môn Antonio Adán của Betis (từng khoác áo Real) là thủ thành cứu thua nhiều nhất La Liga mùa này (35).

Đội hình dự kiến

Betis vs Real Madrid (1h45 1610) Dung lam noi dau them dai hinh anh goc 2

Dự đoán: 1-3

Trần Đức

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X