Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Beckham van nài Real giữ Zidane lâu dài

Thứ Sáu 20/05/2016 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo David Beckham, đồng đội cũ Zinedine Zidane của anh cần được cung cấp thêm thời gian để tạo cho Real Madrid sự ổn định bất chấp kết quả của trận chung kết Champions League mùa tới ra sao.

► Tổng hợp thông tin mới nhất về VCK Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016.

Việc sa thải Rafael Benitez và bổ nhiệm HLV Zinedine Zidane là một bước ngoặt ở mùa giải này của Real Madrid. Từ một đoàn quân nhạt nhòa trên sân bóng tới hỗn loạn trong phòng thay đồ, mọi chuyện của đội bóng Hoàng gia đều đã được cải thiện để một mặt gần tới chức vô địch La Liga trước khi về sau Barcelona với chỉ 1 điểm kém hơn, một mặt lọt tới trận chung kết Champions League với Atletico Madrid cuối tháng này.

HLV Zidane 2
HLV Zidane đang làm tốt công việc tại Real

Một thất bại trước hàng xóm đáng ghét tại trận đánh quyết định ngôi vương châu Âu đồng nghĩa với một mùa giải trắng tay cho Real và thông thường HLV trưởng sẽ phải trả giá bằng chiếc ghế của mình. Tuy nhiên, Beckham cho biết hy vọng đồng đội cũ Zidane tại chính Los Blancos sẽ tiếp tục được tin tưởng để xây dựng nên một đế chế thực sự.

“Tôi sinh ra không phải để làm HLV nhưng Zidane lại là người như vậy”, Beckham nói với XL Semanal. “Anh ấy ngoài việc là một người bạn lớn với tôi còn là một người cuồng nhiệt nhất trong bóng đá và là cầu thủ giỏi nhất mà tôi từng chơi cùng. Cũng dễ hiểu khi Zizou chuyển sang công tác huấn luyện đội bóng. Công việc của anh là rất khó khăn bởi trong 5 năm qua Real đã phải đối mặt với đối thủ mạnh nhất lịch sử (Barcelona). Khi phải tranh đấu với một đội cỡ đó, mọi thứ sẽ phức tạp vô cùng.”

Beckham Zidane
Beckham muốn Real giữ chân Zidane lâu dài

Nhưng trước thử thách lớn đó, Beckham cho rằng Real cần sự ổn định và giữ Zidane ở lại là cách để làm điều đó. “Real sẽ tốt hơn nếu có sự ổn định và tính liên tục”, cựu tuyển thủ Anh cho biết. “Zizou cần thêm thời gian và việc giữ anh ấy lại, tạo điều kiện làm việc ngay cả khi không giành được Champions League có ý nghĩa quan trọng. Tính ổn định sẽ mang tính chất chìa khóa trong thành công.”

Zidane được xem như một trong những thành viên đầu tiên và cũng là then chốt của triều đại Galacticos mà chủ tịch Florentino Perez xây dựng tại Real. Năm 2001, anh chuyển tới sân Bernabeu với mức giá chuyển nhượng cao nhất thế giới lúc đó: 75 triệu Euro. 2 năm sau, tới lượt Beckham gia nhập Real với giá 35 triệu. Họ cùng nhau trải qua 3 mùa giải với đội bóng này trước khi Zidane giải nghệ vào năm 2006.

Real Madrid về nhì La Liga, nhưng Zidane Madrid là nhà vô địch!
Khi Zidane mới tiếp quản chiếc ghế HLV Real từ Benitez, ít ai kỳ vọng họ có thể cạnh tranh chức vô địch La Liga cho tới tận vòng cuối cùng. Song rốt cục nó đã...

Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X