Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich vs Arsenal (02h45 ngày 16/2): Oán hận chất chồng

Thứ Tư 15/02/2017 10:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bayern vs Arsenal có lẽ là cặp đấu nhiều duyên nợ nhất ở đấu trường Champions League, và đêm nay duyên nợ giữa hai đội bóng này sẽ tiếp tục được nối dài.

 

Bayern đang đạt phong độ rất cao trong thời gian gần đây. Ở vòng đấu gần nhất, họ đã có được chiến thắng 2-0 trên sân của Ingolstadt. Chiến thắng của “Hùm xám” cộng với thất bại của Leipzig khiến thầy trò Ancelotti tiến gần hơn đến danh hiệu vô địch Bundesliga. Sau 20 vòng đấu, gã khổng lồ của bóng đá Đức đã có 49 điểm. Với 8 trận thắng trong 9 trận gần đây nhất, Bayern đã thiết lập khoảng cách 7 điểm so với nhóm bám đuổi. 
Bayern vs Arsenal (02h45 ngay 162) Oan han chat chong hinh anh
Bayern Munich tiếp Arsenal tại lượt đi vòng 1/8 Champions League
Khoảng cách điểm quá an toàn này giúp Bayern có thể thảnh thơi hơn trong giai đoạn sắp tới, mà trước mắt là cuộc thư hùng trên sân Allianz Arena với Arsenal. Trận Bayern vs Arsenal, tâm lý thoải mái là điều mà các cầu thủ của HLV Carlo Ancelotti có khi tiếp đón đại diện của nước Anh. Bayern lúc này đang sở hữu mạch 14 trận liên tiếp bất bại trên các mặt trận kể từ ngày 27/11/2016, trong đó giành tới 12 chiến thắng và có 2 trận hòa. Thành tích của thầy trò Ancelotti là vô cùng đáng nể. Ở Champions League, “Hùm xám” đang sở hữu chuỗi chiến thắng dài nhất trên sân nhà với 15 trận. 

Thêm vào đó tiếng gọi lịch sử cũng đang hoàn toàn ủng hộ đại diện của nước Đức. Còn nhớ trong cả 3 lần đối đầu trước đây tại các vòng play off Champions League, Bayern đều là người giành phần thắng. Mới đây thôi cũng tại sân nhà của mình cách đây 1 mùa giải “Hùm xám” đã không hề thương tiếc khi vùi dập đội chủ sân Emirates tới tỷ số 5-1. 
Bayern Munich vs Arsenal (02h45 ngay 162) Oan han chat chong hinh anh 2
Bayern đang đạt phong độ khá cao
Bên kia chiến tuyến, Arsenal đang không đạt phong độ cao trong thời gian gần đây. Họ vừa phải nhận 2 thất bại liên tiếp trước Watford và Chelsea. Phải tới trận đấu cuối tuần qua Pháo thủ mới lấy lại cảm giác chiến thắng khi đánh bại Hull 2-0 trên sân nhà Emirates. Tuy nhiên, đây là chiến thắng đầy may mắn của thầy trò Wenger bởi họ cần tới bàn thắng bằng tay của Alexis Sanchez mới có thể mở tỉ số. Và phải chờ tới phút cuối cùng khi đối phương mất người đội chủ sân Emirates mới có được chiến thắng 2-0. 
Bayern mất hai trụ cột ở trận gặp Arsenal
Tiền vệ Franck Ribery và trung vệ Jerome Boateng nhiều khả năng sẽ không kịp bình phục chấn thương để ra sân trong màn tiếp đón Arsenal thuộc khuôn khổ lượt đi...
Dễ nhận thấy Arsenal hiện nay gặp nhiều bất ổn trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Trên hàng công, tiền vệ Mesut Ozil đang chơi vô cùng tệ hại. “Nhạc trưởng” người Đức không còn thể hiện được sự sáng tạo như thường thấy. Anh thi đấu nặng nề và thất bại với nhiệm vụ của một nhà tổ chức. Theo Walcott cũng sa sút trầm trọng, không có được bàn thắng hay đường kiến tạo nào tại Ngoại hạng Anh trong năm 2017. Một gương mặt khác là Olivier Giroud chỉ thực sự hiệu quả khi vào sân từ băng ghế dự bị. Còn ở các trận đấu có mặt từ đội hình xuất phát, chân sút người Pháp không để lại nhiều dấu ấn. Duy nhất Alexis Sanchez đang chơi tốt, nhưng một mình anh không thể kéo cả đoàn tàu mang lên Arsenal tiến lên phía trước.
Bayern Munich vs Arsenal (02h45 ngay 162) Oan han chat chong hinh anh 3
Nhưng cơ hội của Arsenal chưa hẳn đã hết
Rõ ràng với phong độ trái ngược hoàn toàn của hai đội, Bayern được đánh giá cao hơn hoàn toàn. Nhưng cơ hội có điểm của Pháo thủ chưa hẳn đã chấm hết. Phải thừa nhận rằng Bayern đang chơi tốt, nhưng họ không còn thể hiện được cái uy của một đại gia như những mùa giải trước đó. Những chiến thắng gần đây của Bayern thường rất khó khăn. Trước những đối thủ từng là miếng mồi ưa thích như Freiburg, Bremen hay Wolfsburg thì “Hùm xám” phải gặp chật vật mới có được chiến thắng. 
Koscielny: Arsenal đủ sức đánh bại Bayern
Trung vệ Laurent Koscielny khẳng định Arsenal hoàn toàn đủ sức đánh bại Bayern Munich trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League trên đất Đức.
“Hùm xám” sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ Xabi Alonso, người đóng vai trò khá quan trọng trong cách vận hành lối chơi của đội bóng nước Đức. Không những vậy, Arsenal còn chơi rất tốt ở Champions League mùa này với thành tích bất bại. Lần gần nhất Pháo thủ thua trận cách đây đã 1 năm (thua Barcelona 1-3 vào tháng 3 năm ngoái). Đối với nhiều CLB lớn thì việc lọt vào vòng knock-out trên tư cách đội nhất bảng hay nhì bảng không mang nhiều ý nghĩa. Nhưng với Arsenal thì khác. Mùa giải này là lần đầu tiên sau 5 năm, đội chủ sân Emirates lọt vào vòng đấu loại trực tiếp Champions League với ngôi đầu bảng. 

Những thống kê chỉ ra rằng, trong 18 mùa Champions League trước đó, Arsenal có tới 57,1% vượt qua vòng 1/8 khi giành ngôi đầu bảng. Ngược lại, khi vào vòng đấu loại trực tiếp với ngôi nhì bảng, tỉ lệ vào tứ kết của đội chủ sân Emirates chỉ là 18,1%. Rõ ràng, ngôi nhất bảng không giúp thầy trò Wenger kiếm được một đối thủ yếu ở vòng đấu loại trực tiếp, nhưng chí ít thì những thống kê ngọt ngào nó mang lại cũng tăng thêm sự tự tin cho đội bóng thành London, điều họ luôn rất thiếu mỗi lần bước chân ra sân chơi Champions League.

Dự đoán tỉ số 2-2

Đội hình dự kiến

Bayern Munich vs Arsenal (02h45 ngay 162) Oan han chat chong hinh anh 4
Đội hình dự kiến Bayern Munich vs Arsenal

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X