Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bất cứ ai mặc áo đấu Barcelona tại vùng Vịnh sẽ đi tù 15 năm

Chủ Nhật 11/06/2017 06:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đây là thông tin mà mọi cổ động viên bóng đá đều phải biết nếu có dự định tới khu vực vùng Vịnh thăm quan, học tập hoặc làm việc nếu không muốn bị phạt tù.

Những căng thẳng chính trị leo thang ở vùng Vịnh đang ảnh hưởng lây lan sang cả bóng đá. Theo đạo luật mới được bổ sung, bất cứ ai mặc áo đấu Barcelona tại các nước vùng Vịnh (trừ Qatar) như UEA hay Ả-rập Xê-út (Saudi Arabia) sẽ bị phạt tiền cũng như chịu án tù khá nặng (15 năm tù).
Bat cu ai mac ao dau Barcelona tai vung Vinh se di tu 15 nam hinh anh
Các CĐV mặc áo đấu Barcelona ở vùng Vịnh sẽ bị phạt tù.

Đây là động thái trừng phạt mới nhất của 6 nước khu vực Trung Đông nhằm trừng phạt Qatar khi cáo buộc quốc gia giàu có này tài trợ cho các nhóm vũ trang cực đoan. 6 nước tuyên bố cắt quan hệ ngoại giao với Qatar gồm Ả-rập Xê-út (Saudi Arabia), United Arab Emirates (UAE - các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất), Ai Cập, Yemen và Bahrain.
Bên cạnh việc cô lập Qatar, 6 nước này còn tìm cách cấm vận nhằm gây khó khăn cho nền kinh tế quốc gia "láng giềng". Trong đó, hãng hàng không Qatar cũng nằm trong danh sách đen những tổ chức, cá nhân liên quan đến tài trợ khủng bố. Dù Qatar đã phủ nhận mọi cáo buộc nhưng không thay đổi được tình hình.
Barcelona cũng bị kéo vào rắc rối khi ký hợp đồng quảng cáo với hãng hàng không Qatar. Điều đó khiến áo đấu của Barcelona cũng bị liệt vào danh mục những loại hàng hóa cấm sử dụng tại 6 quốc gia vùng Vịnh. Ngoài việc chịu án phạt 15 năm tù, người vi phạm sẽ phải nộp phạt thêm khoản tiền 120.000 euro.
Dường như đã dự đoán trước được sự căng thẳng giữa Qatar với các nước vùng Vịnh, Barcelona trước đó đã ký kết với nhà tài trợ Rakuten của Nhật Bản. Tuy nhiên, áo đấu có in tên nhà tài trợ mới sẽ chỉ bắt đầu xuất hiện kể từ đầu mùa giải 2017-18.
N.D (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X