Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona vs Villarreal (22h ngày 8/11): Gồng mình chống chọi bão chấn thương

Chủ Nhật 08/11/2015 08:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ đầu mùa giải tới nay, chưa khi nào Barcelona có được lực lượng mạnh nhất và thời điểm này cũng vậy. Chấn thương mới nhất của Ivan Rakitic khiến các kế hoạch của HLV Luis Enrique bị đảo lộn và cuộc tiếp đón Villarreal đang bay cao ở tốp đầu sẽ thêm phần khó khăn.


Sau cú vấp ngã 1-2 trên sân Sevilla ngày 3/10, Barcelona đã đứng dậy rất nhanh với 3 chiến thắng liên tiếp tại La Liga. Đáng chú ý là tất cả đều rất thuyết phục khi họ lần lượt vượt qua Rayo Vallecano 5-2, Eibar 3-1 và Getafe 2-0. Đây là một sự nỗ lực rất lớn của thầy trò HLV Luis Enrique
khi họ phải đối mặt với cơn bão chấn thương tàn phá nặng nề. Tính ra đội 1 của Barca có biên chế 22 người thì chỉ có 9 người chưa từng dính chấn thương từ đầu mùa (bao gồm 2 thủ môn Marc-Andre ter Stegen và Jordi Masip).

Đáng chú ý nhất chắc chắn là trường hợp của Lionel Messi khi vết rách dây chằng đầu gối trong trận với Las Palmas ngày 26/9 khiến anh phải nghỉ ít nhất 8 tuần. Theo những thông tin mới nhất thì thậm chí quá trình hồi phục còn gặp trục trặc và ngôi sao sáng nhất sân Nou Camp chưa chắc đã đủ sức góp mặt trong trận “Siêu kinh điển” với Real Madrid ngày 22/11 tới. Trong thời gian Messi vắng mặt, bộ đôi Luis Suarez và Neymar đã làm rất tốt nhiệm vụ thay thế với tổng cộng 17 bàn thắng sau 9 trận trên mọi đấu trường và nhiều người đã dần thôi nhắc tới “Messidependencia” (hội chứng phụ thuộc vào Messi).

Chấn thương của Rakitic làm đảo lộn kế hoạch của Barca

Nhưng trời không chiều lòng người, khi hàng công đã hòm hòm thì mối lo khu trung tuyến lại xuất hiện khi tiền vệ Ivan Rakitic dính chấn thương bắp đùi trong trận thắng BATE Borisov 3-0 tại Champions League hồi giữa tuần. Tuyển thủ Croatia dự kiến sẽ phải nghỉ thi đấu từ 3 tới 4 tuần và nếu không có gì thay đổi anh sẽ không thể dự hai trận đấu sắp tới tại La Liga bao gồm cả đại chiến với Real. Đây là một mất mát lớn với Blaugrana bởi khi mà Xavi đã rời đội, Iniesta sa sút do tuổi tác thì Rakitic thực sự trở thành “bộ não” tổ chức lối chơi của Barca. Không có anh, nguồn cung cấp các cơ hội sẽ giảm dẫn tới Suarez và Neymar sẽ đối diện với nguy cơ đói bóng.

Riêng ở trận Barcelona vs Villarreal chủ nhật này, Blaugrana còn không thể có sự phục vụ của chốt chặn đáng tin cậy nơi hàng thủ Javier Mascherano vì án treo giò. Enrique không thể tránh khỏi sự lo lắng khi mà các trung vệ còn lại như Jeremy Mathieu đã sa sút còn Thomas Vermaelen cũng mới bình phục chấn thương. Hồi đầu mùa, hậu phương của Barca đã bộc lộ nhiều vấn đề với những bàn thua liên tiếp và mất đi một mắt xích đáng tin cậy như Mascherano chưa biết chừng sẽ khiến cả hệ thống trục trặc.

Nhìn sang bên kia, Villarreal lại đang có không độ không hề tồi khi có chuỗi 4 trận bất bại trong đó có 3 chiến thắng. Tại La Liga lúc này, “Tầm ngầm vàng” đang có được 20 điểm, bằng với đội xếp thứ 4 Atletico Madrid và chỉ kém Real, Barca và Celta. Không phải lúc nào cũng bùng nổ nhưng điểm mạnh của Villarreal nằm ở tinh thần tập thể là ý thức chiến thuật. Dưới bàn tay của HLV Marcelino, đoàn quân áo vàng được tổ chức rất kỷ luật và bằng chứng là việc họ mới chỉ lọt lưới có 8 lần sau 10 trận đã đấu, chỉ hơn có 3 đội.

Barcelona sẽ không dễ đánh bại Villarreal đang lên chân

Có một chi tiết thú vị đó là nếu Mascherano của Barca bị treo giò cuối tuần này thì tiền đạo Roberto Soldado của Villarreal lại mới được xóa chiếc thẻ vàng ở trận với Sevilla vòng trước. Nếu không được ân xá, cựu chân sút của Real Madrid sẽ nhận đủ 5 thẻ vàng theo quy định và phải ngồi ngoài trận Barca vs Villarreal nhưng giờ đây anh lại là một mối hiểm họa cho hàng thủ đội bóng xứ Catalan. Bị xem là bản hợp đồng thất bại của Tottenham nhưng khi trở lại Tây Ban Nha thi đấu cho Villarreal cầu thủ 30 tuổi đã phần nào cải thiện được phong độ với 4 bàn thắng trên mọi đấu trường. Chỉ cách đây vài ngày, Soldado đã ghi bàn quan trọng giúp Villarreal gỡ hòa 1-1 trước Dinamo Minsk tại Europa League để rồi sau đó họ vùng lên thắng lại 2-1.

Từ đầu mùa tới nay, Villarreal cũng là đối thủ khó chịu với những đội bóng có tên tuổi khi đánh bại cả Atletico và Sevilla, những đội thuộc tốp 5 La Liga mùa trước. Trong bối cảnh phải “giật gấu vá vai” chống lại hoàn cảnh sứt mẻ lực lượng hiện nay, có thể Barca vẫn sẽ thắng nhờ sự tỏa sáng của các ngôi sao song khả năng họ hủy diệt Villarreal là rất khó xảy ra bởi đối thủ cũng không phải dạng vừa.

Thống kê đáng chú ý trận đấu Barcelona vs Villarreal:


- Barcelona đã giữ sạch lưới trong 3 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
- Villarreal không thể ghi bàn sau 2 trận gần nhất trên sân khách tại La Liga.
- Nhưng Villarreal cũng chỉ lọt lưới 1 bàn trong 3 trận sân khách vừa qua tại giải quốc nội.
- Barcelona đang là đội duy nhất còn duy trì thành tích toàn thắng tại La Liga mùa này (5 trận).
- Barcelona là đội ghi được nhiều bàn thắng nhất La Liga ở trong hiệp 2 các trận đã qua (17).
- Chỉ Rayo Vallecano (4) là đội đã nhận nhiều thẻ đỏ hơn Villarreal (3) tại La Liga 2015/16.
- Barcelona là đội có số lần phạm lỗi trung bình mỗi trận ít nhất La Liga (8,5) trong khi Villarreal nhiều thứ 3 (15,7).
- Villarreal đang là đội dứt điểm trung bình mỗi trận ít nhất La Liga 2015/16 (8,9).

Thông tin lực lượng:
Barcelona:
Rafinha, Messi, Douglas, Rakitic chấn thương trong khi Mascherano bị treo giò.
Villarreal: Asenjo, Baptistao, Musacchio, Adrian ngồi ngoài do chấn thương còn Bailly bị treo giò.

Đội hình dự kiến:
Barcelona:
Bravo – Alba, Pique, Mathieu, Alves – Roberto, Busquets, Iniesta – Neymar, Ramirez, L.Suarez.
Villarreal: Areola – Costa, Ruiz, Bonera, Mario – D.Suarez, Pina, Bruno, Santos – Bakambu, Soldado.
Dự đoán tỷ số: 1-0

Trực tiếp trận đấu Barca vs Villarreal

Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X