Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona vs Valencia (21h15 ngày 14/4): Liều thuốc giảm nhẹ nỗi đau

Thứ Bảy 14/04/2018 09:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thất bại tại Champions League trước AS Roma đang khiến người Barcelona cảm thấy đầy tủi hổ. Nhưng trận đấu Barca vs Valencia vòng 32 La Liga sẽ là cơ hội để đoàn quân của Ernesto Valverde giảm nhẹ đi phần nào nỗi đau.

Barca chưa hết sốc


Thất bại 0-3 trên sân AS Roma sẽ còn ám ảnh người Barcelona trong một thời gian dài. Trước khi trận tứ kết lượt về Champions League diễn ra, ai ai cũng nghĩ rằng sẽ chẳng có bất ngờ nào xảy ra. Nhưng rồi Roma đã chơi một trận đấu tuyệt hay và ngược lại, Barca khác xa chính họ.

Trước đó, Barca giữ thành tích bất bại cả tại La Liga và Champions League. Nhưng sau cùng, những gì mà họ có được chỉ là kết quả Roma 3-0 Barca cùng nỗi buồn vô tận. Thực tế, cũng đã có một số cảnh báo được đưa ra từ các chuyên gia tại Tây Ban Nha: Đội bóng của HLV Valverde đã hút chết trước Sevilla (hòa 2-2 sau khi bị dẫn 2-0) và không nhiều điểm sáng dù thắng Leganes 3-1 ngoại trừ Lionel Messi (lập hat-trick).

Nhan dinh tran dau Barca vs Valencia vong 32 La Liga hinh anh
Barca chưa hết sốc sau thất bại trước Roma

Với thể trạng mệt mỏi, Barca gặp vô vàn khó khăn trước một Roma chơi pressing tầm cao và tận dụng bóng bổng, bóng dài tuyệt vời. Đó đều là những yếu điểm của Blaugrana và chứng minh đối thủ đã nghiên cứu họ rất kỹ.

Trong khó khăn, Barca kỳ vọng sự tỏa sáng của Messi như thường lệ. Nhưng một mặt, siêu sao người Argentina có vấn đề về thể lực. Một mặt, phía Roma đã phong tỏa số 10 của Barca rất kỹ càng. Khi mà Messi không thể tỏa sáng, đội bóng đã đào tạo anh cũng lập tức bế tắc.

Công cùn, thủ bị khai thác triệt để, Barca đã hứng chịu thảm bại 0-3 trước Roma. Qua đó, chiến thắng 4-1 ở lượt đi trở nên vô nghĩa bởi đội bóng xứ Catalonia bị hất văng ra khỏi Champions League. Đi kèm với nó, ước mơ giành cú ăn 3 giống như những người tiền nhiệm Pep Guardiola và Luis Enrique của Valverde cũng tan biến.

HLV Valverde
HLV Valverde đã mắc những sai lầm lớn

Về “tắm ao” La Liga


Bị Roma loại khỏi Champions League là một cú sốc với thầy trò Valverde. Người thuyền trưởng của Barca phải chịu trách nhiệm lớn nhất trong thảm bại này. Và trận đấu Barca vs Valencia vòng 32 La Liga sẽ là cơ hội để ông sửa sai.

Nhưng cơ hội là cơ hội, liệu Barca có nắm bắt được hay không lại là chuyện khác. Valencia ở mùa giải này không phải dễ bắt nạt. 9 vòng đấu vừa qua tại La Liga trong vòng 2 tháng qua, Bầy dơi thắng tới 8 còn lại cũng là trận hòa 1-1 trên sân Atletic Bilbao.

Chuỗi phong độ ổn định đã giúp Valencia vượt mặt Real Madrid chiếm lấy vị trí thứ 2 trên BXH La Liga. Một suất trong tốp 4 và cầm vé dự Champions League đã nằm trong tầm tay, các vị khách xứ Castellon càng có tâm lý thoải mái hơn để hướng tới bất ngờ trước Barca.

Preview Barca vs Valencia

Trận đấu Barca vs Valencia vòng 32 La Liga 21h15 ngày 14/4


Ở lượt đi, Barca đối đầu Valencia cũng phải nhờ tới may mắn mới có trận hòa 1-1. Họ bị đội chủ sân Mestalla mở tỷ số trước phút 60 đi kèm với rất nhiều áp lực. Phải nhờ một đường chuyền thiên tài của Messi, Jordi Alba mới có cơ hội dứt điểm thành công, giúp Barca ra về với 1 điểm.

Chắc chắn Valencia đã có nghiên cứu kỹ cách Roma thắng vang dội Barca cách đây vài ngày để rút ra bài học kinh nghiệm. Bầy dơi cũng là đội sở hữu hàng thủ chắc chắn, có tiềm năng phong tỏa Messi và các đồng đội. 5 trận gần nhất tại La Liga, Valencia chỉ lọt lưới vỏn vẹn 1 bàn.

Vẫn phải nhắc lại rằng Barca là đội bóng đẳng cấp hơn. Họ may mắn sở hữu một Messi được ví như đến từ hành tinh khác và có thể đảo ngược cục diện bất cứ lúc nào. Và khả năng Barca giành chiến thắng trước Valencia vẫn là khả thi dù cách biệt có thể chỉ tối thiểu.

Đội hình dự kiến:
Barcelona (4-4-2):
1.Stegen - 20.Roberto, 3.Pique, 23.Umtiti, 18.Alba - 14.Coutinho, 5.Busquets, 4.Rakitic, 8.Iniesta - 10.Messi, 9.Suarez.
Valencia (4-4-2): 13.Neto - 3.Vezo, 24.Garay, 5.Gabriel, 14.Gaya - 18.Soler, 16.Kondogbia, 10.Parejo, 7.Guedes - 19.Rodrigo, 9.Zaza.

Dự đoán tỷ số: Barca 1-0 Valencia

Doi hinh du kien Barca vs Valencia

Đội hình dự kiến trận đấu Barca vs Valencia vòng 32 La Liga


Xem thêm một số bài viết về Barcelona trên trang Bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X