Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona vs Sevilla (2h30 ngày 29/2): Đơn giản là không thể ngăn cản

Thứ Sáu 04/03/2016 22:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sevilla thuộc top những đội mạnh nhất của La Liga nhưng khi phải làm khách trên sân của một Barcelona siêu cường thời điểm này, cơ hội làm nên chuyện của họ chẳng hơn 0% là bao nhiêu.

Báo bóng đá 24h cung cấp cho độc giả các bài phân tích và nhận đinh bóng đá các trận bóng tại giải Ngoại hạng Anh

Với những khán giả trung lập, điều đầu tiên khi nhắc tới trận lượt đi vòng 1/8 Champions League mới đây giữa Barcelona với Arsenal là sự tiếc nuối dành cho đội bóng Anh. Họ đã tìm mọi cách để có được kết quả khả quan khi đối diện Gã khổng lồ kể cả từ bỏ phong cách tấn công đẹp mắt để bố trí đông người tham gia phòng ngự bất chấp đang chơi tại sân nhà Emirates. Trước khi thủng lưới bàn đầu tiên ở phút 71, Arsenal cũng đã có những cơ hội để mở tỉ số nhưng họ đã phung phí.

Messi Arsenal vs Barca
Không thể ngăn cản Messi và MSN vào lúc này

Phần lớn tiếc cho Arsenal cũng bởi họ muốn một bất ngờ nào đó xảy ra hoặc đơn giản là muốn xem một Barca đang đạt tới mức “độc cô cầu bại” khi thất bại sẽ ra sao. Nhưng với các CĐV Barca, họ đầy mãn nguyện khi đội bóng của mình có thể làm nên những điều tuyệt vời nhất. Công đầu chắc chắn phải kể tới bộ ba MSN khi họ tiếp tục thể hiện sức công phá khủng khiếp. Dường như khi nào những Lionel Messi, Luis Suarez và Neymar còn chơi cùng nhau, bất cứ đối thủ nào khi đá với Barca cũng đều là cửa dưới.

Ban đầu người ta nghi ngờ ba mũi công của Barca sẽ chỉ như khẩu súng 3 nòng không có liên hệ và mạnh ai nấy sáng. Nhưng thời gian trôi qua sợi dây liên kết giữa họ càng bền chặt và việc cả ba cái tôi cá nhân rất mạnh này đều biết hy sinh, được lợi nhất là tập thể đội bóng xứ Catalan. Cả Suarez và Neymar đều hiểu rằng Vua của Nou Camp lúc này là Messi và chuyện tranh chấp tầm ảnh hưởng như đã có ở những dàn sao khác là không có. Messi cũng không quá độc tài và việc phối hợp đá penalty cùng Suarez ở trận với Celta Vigo giữa tháng 2 cho thấy anh sẵn sàng vì tập thể.

Dưới thời Luis Enrique, trọng điểm tấn công được tập trung hết vào mũi đinh ba phía trên, phong cách trực diện tốc độ hơn trước dẫn tới Suarez và Neymar nhanh chóng thích ứng. Khi mà chu kỳ thành công của Barca mới chỉ bắt đầu, các đối thủ cũng khó tìm ra giải pháp đối phó. Đã nhiều đội quyết định chơi tử thủ nhưng với MSN ba người đều giỏi quấy rối, phòng tuyến không sớm thì muộn cũng bị phá bởi các siêu sao của họ có khả năng đi bóng qua cả hàng phòng ngự.

MSN Barca
Giờ mục tiêu của Barca là làm nên những kỳ tích

Mới thắng Arsenal lại đặt một tay vào chức vô địch La Liga với 8 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 nhưng có thể tin Barca sẽ không thỏa mãn. Cho tới trước trận đấu Barcelona vs Sevilla, thầy trò Enrique đã có 33 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường, chỉ còn kém kỷ lục chuỗi dài nhất của một đội bóng Tây Ban Nha được Real Madrid lập nên mùa giải 1988/89 duy nhất 1 trận. Mục tiêu của Barca giờ sẽ là chinh phục các kỷ lục và thật thú vị nếu họ vượt qua kình địch để giúp trung vệ Gerard Pique lại được lên mạng xã hội “troll” thêm lần nữa.

Trước khi nghĩ tới chuyện lật đổ kỷ lục bất bại dài nhất, Barca cần phải cân bằng và 1 điểm trước Sevilla sẽ giúp họ làm được điều đó. Nhưng không chỉ vậy, chắc chắn Blaugrana muốn thắng, thậm chí là tưng bừng. Ngoài việc được chơi tại sân nhà, Messi cùng đồng đội cũng cần thị uy Sevilla trước trận chung kết cúp Nhà vua vào cuối tháng 5 tới. Đội bóng xứ Andalucia thuộc top mạnh nhất La Liga những năm qua và hiện vẫn đang xếp thứ 5 trên BXH song nếu so với Barca đặc biệt là trên sân Nou Camp, họ trở nên quá nhỏ bé.

Neymar Barca vs Sevilla
Sẽ có cơ hội để Barca đòi lại món nợ lượt đi với Sevilla

Sevilla chính là những người gần nhất đánh bại được Barca với tỉ số 2-1 hồi đầu mùa. Nhưng khi đó cuộc đọ sức Barca vs Sevilla diễn ra tại sân Sanchez Pizjuan, một pháo đài đáng sợ với bất cứ đội nào tại La Liga. Có một sự khác biệt vô cùng lớn của thầy trò Unai Emery khi xa nhà đó là việc 12 trận phải hành quân từ đầu mùa tới nay họ không thắng nổi một lần (hòa 8, thua 4) dù trước những đội cuối bảng như Granada, Levante hay Las Palmas. Số điểm khi rời Sanchez Pizjuan của Sevilla chỉ là 8, kém gần 4 lần so với chơi tại đây (33).

Bởi vậy, chẳng lý gì để trông đợi Sevilla sẽ cầm cự được tại thánh địa Nou Camp nơi Barca thắng 12, hòa 1 sau 13 trận đã đấu tại La Liga 2015/16, ghi được 46 bàn và chỉ lọt lưới 9 lần. Trong 7 lần gần nhất tới nơi đây, Los Rojiblancos đã thua cách biệt 4 bàn trở lên tới 4 lần. Dựa theo tình hình hiện nay, Sevilla muốn tránh điều đó xảy ra cũng khó chứ đừng nói có điểm.

Thông tin lực lượng:
Barcelona:
Rafinha tiếp tục dưỡng thương.
Sevilla: Pareja, Andreolli chưa lành chấn thương còn Banega bị treo giò.

Đội hình dự kiến:
Barcelona (4-3-3):
Bravo – Alves, Pique, Mascherano, Alba – Rakitic, Busquets, Turan – Messi, Suarez, Neymar.
Sevilla (4-2-3-1): Rico – Coke, Rami, Carrico, Tremoulinas – Cristoforo, N'Zonzi – Vitolo, Iborra, Krohn-Dehli – Gameiro.
Dự đoán tỷ số: 5-1
Doi hinh du kien tran barca vs sevilla
 

 

Hoài Anh
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X