Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona vs Real Madrid: Có một El Clasico yên ắng lạ kỳ

Thứ Năm 01/12/2016 15:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước Siêu kinh điển là một bầu không khí yên ắng đến kỳ lạ. Cả Real Madrid lẫn Barcelona đều dè dặt hơn hẳn so với những El Clasico của mùa trước khi họ đều có những nỗi lo riêng.

 
Ngay trước thềm Siêu kinh điển chỉ một tuần, cả Barcelona và Real Madrid đều có một vòng đấu khó khăn. Los Blancos nhọc nhằn vượt qua Gijon với sự tỏa sáng trở lại của Cris Ronaldo, còn Blaugrana hòa Real Sociedad trong một thế trận mà HLV Luis Enrique phải thừa nhận "có được một điểm tại Anoeta là điều kỳ diệu".
 
El Clasico mua nay dang yen ang hon han so voi nhung mua gan day.
El Clasico mùa này đang yên ắng hơn hẳn so với những mùa gần đây.

Cho đến nay ngoài sự tập trung của giới truyền thông, hai phía vẫn yên ắng dù El Clasico đã tiến đến rất gần. Không công kích đối thủ bằng phát biểu trước giới truyền thông hay thậm chí qua kênh trực tuyến riêng mà Pique thường làm, thậm chí còn rất ít nhận xét về cuộc đối đầu sắp tới. Đa phần những phát biểu đều nói về phong độ của toàn đội, về trận đấu khó khăn trước đó. 
 
Đây là điều bất thường bởi những năm gần đây, El Clasico luôn là tâm điểm trong cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga. Dưới thời Mourinho, Siêu kinh điển thậm chí còn biến thành một cuộc "đấu võ" theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Nhưng El Clasico mùa này lại yên ắng đến thái quá.

Đâu là nguyên nhân?
 
Có thể nhận thấy Real Madrid và Barcelona đều có quá nhiều nỗi lo trước thềm El Clasico mà trước tiên về mặt lực lượng. Những sự thử nghiệm từ đầu mùa của HLV Luis Enrique cho thấy những tân binh của Barca vẫn còn một khoảng cách rất lớn với nhóm cầu thủ "trụ cột" như Messi, Luis Suarez, Iniesta, Pique,...
 
Mùa trước cũng bởi lực lượng quá mỏng mà Barcelona hụt hơi trong giai đoạn cuối mùa giải do các cầu thủ hao mòn về mặt thể lực. Để tránh xảy ra tình trạng này, Barca đã chiêu mộ đến 6 tân binh trong kỳ chuyển nhượng mùa hè nhưng tất cả vẫn chỉ để lại sự lo âu. HLV Luis Enrique hiển nhiên không thể cho các cầu thủ dốc toàn bộ sức lực một khi điểm yếu của Barca chưa thể khắc phục.
 
Trong khi đó, tình hình lực lượng của Real Madrid cũng chẳng khả quan hơn là bao. Gareth Bale nghỉ thi đấu bốn tháng, Toni Kroos có thể sẽ vắng mặt đến hết năm, Morata chắc chắn không thể tham dự El Clasico trong khi tình hình sức khỏe của Varane và Cris Ronaldo cũng không mấy khả quan. Điều đó khiến Real Madrid dè dặt hơn hẳn trước thềm El Clasico khi họ không thể bổ sung lực lượng do án phạt của FIFA.
 
Sự trỗi dậy của Sevilla hay Atletico Madrid cũng khiến hai ông lớn của bóng đá Tây Ban Nha e dè hơn. Những mùa trước khi Real Madrid và Barcelona duy trì thế song mã trong cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga, El Clasico mang tính quyết định đến ngôi vương nhưng giờ đây điều đó không còn nữa.

Guijuelo vs Atletico Madrid
Sự trỗi dậy của Atletico Madrid hay Sevilla là nguyên nhân khiến tầm quan trọng của El Clasico giảm đi phần nào. 
Siêu kinh điển chỉ mang tầm một trận đấu quan trọng chứ không còn quyết định trong cuộc đua tới ngôi vô địch khi Sevilla hay Atletico Madrid hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ. Vì vậy, dồn tất cả sức lực và tâm trí vào một trận đấu hẳn không phải là hành động khôn ngoan khi những đối thủ khác hoàn toàn có thể hưởng lợi từ việc Real Madrid và Barcelona sứt mẻ sau Siêu kinh điển.
 
Vấn đề cuối cùng liên quan đến thời gian diễn ra trận El Clasico. Đây mới là giai đoạn làm nóng trong mùa giải nên một kết quả kém khả quan vẫn còn có thể sửa chữa được. Không phải ngẫu nhiên mà Pique nhận xét rằng El Clasico quan trọng với Barcelona hơn so với Real Madrid.
 
Hiện tại, Real Madrid đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 6 điểm nhiều hơn đội đứng sau là chính Barcelona. Thầy trò Zidane có thể thỏa mãn với kết quả hòa khi họ vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng trong khi Barcelona buộc phải thắng.

Điều đó đã dẫn đến cách tiếp cận trận đấu khác nhau khi Los Blancos nhiều khả năng sẽ thi đấu chắc chắn và tận dụng sai lầm của đối thủ, còn Barca buộc phải dồn lên tìm kiếm chiến thắng trên sân nhà Nou Camp.
 
Với những nguyên nhân như thế, El Clasico diễn ra vào cuối tuần này có thể không kịch tính như những gì người ta mong đợi.
 
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)
 
Dòng sự kiện

Siêu kinh điển Barca vs Real Madrid vòng 14 La Liga 2016/17

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X