Thứ Năm, 10/10/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona vs Real Betis (2h30 ngày 31/12): Đại tiệc “tất niên”

Thứ Tư 30/12/2015 08:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận Barcelona vs Real Betis sẽ là cơ hội rất lớn để thầy trò HLV Luis Enrique làm nên một bữa tiệc thịnh soạn mừng tất niên nhân dịp năm cũ qua đi, năm mới 2016 tới gần.

Barcelona vừa hoàn tất cú ăn 5 thần thánh trong năm 2015 sau khi dễ dàng đánh bại River Plate với tỉ số 3-0 trong trận chung kết cúp thế giới các CLB vừa được tổ chức ở Nhật Bản. Mặc dù đã no nê danh hiệu nhưng nhiệm vụ của thầy trò HLV Luis Enrique vẫn chưa kết thúc. Trong ngày cuối cùng của năm cũ, Blaugrana cần phải hướng tới một trận thắng đậm trước Real Betis để qua đó tiếp tục vững vàng trên ngôi đầu bảng xếp hạng La Liga 2015-2016. Sau hai trận không thắng liên tiếp tại giải đấu cao nhất xứ sở bò tót, đây cũng là lúc để gã khổng lồ xứ Catalonia trở lại mạnh mẽ nhất. Hiện tại, Barca đang bằng điểm với Atletico Madrid (35 điểm) nhưng thi đấu

ít hơn 1 trận.

Barca de dang dang quang cup the gioi cac CLB
Barca đã hoàn tất cú ăn 5 thần thánh

Ngoài ra, Messi và các đồng đội đang đứng trước một kỷ lục đặc biệt trước trận Barcelona vs Real Betis. Cụ thể, nếu ghi được 3 bàn thắng trong trận đấu này, đội chủ sân Nou Camp sẽ chính thức vượt mặt đại kình địch Real Madrid để trở thành CLB ghi được nhiều bàn thắng nhất trong một năm dương lịch. Như đã biết, trong năm 2014, Real của Carlo Ancelotti với tam tấu hùng mạnh BBC đã ghi được 178 bàn thắng trên mọi đấu trường và cùng với đó là giành tới 4 danh hiệu. Hiện tại, Barca đã ghi được 176 bàn thắng trong năm 2015.

Trên thực tế, hai nhiệm vụ trên của Barcelona hoàn toàn không phải là vấn đề khó khăn. Không chỉ được thi đấu trên sân nhà Nou Camp, thầy trò HLV Luis Enrique còn đang có được tinh thần thoải mái và phong độ cao nhất sau khi ẵm gần như toàn bộ danh hiệu cao quý trong năm 2015. Ngoài ra, có một điều mà các cule có thể yên tâm, Real Betis luôn là con mồi ưa thích trong lịch sử đối với Barca. Chẳng cần phải nói đâu xa,lần đối đầu gần nhất Blaugrana đã dễ dàng đánh bại đối thủ với tỉ số 3-1. Tính rộng ra, nhà ĐKVĐ La Liga đang sở hữu chuỗi 4 trận thắng liên tiếp trước Los Verdiblancos, ghi được 13 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 5 bàn.

Chủ tịch Barca: “Chúng tôi không thể sống thiếu Lionel Messi
(Bongda24h.vn) – Đó là lời khen có cánh mà Chủ tịch CLB Barcelona, Josep Maria Bartomeu đã dành tặng thiên tài bóng đá người Argentina, Lionel Messi trong lễ...

Chưa hết, nếu như Barca đang tiếp tục thể hiện sự vô đối của mình bằng sức mạnh thi đấu khủng khiếp thì Real Betis lại đang có phong độ thi đấu nghèo nàn. Đã 4 trận liên tiếp trôi qua, thầy trò HLV Pepe Mel đều không thể một lần nếm hương vị chiến thắng. Trước cuộc hành quân tới sân Nou Camp của Barca, đại diện xứ Andalusia chỉ mới giành được trận hòa nhạt 0-0 trước Sevilla trên sân nhà. Và dù cho Real Betis có được lực lượng mạnh nhất (không cầu thủ nào dính chấn thương) thì họ sẽ khó lòng có thể tạo nên bất ngờ trước Barca trong cuộc đụng độ vào đêm nay.

Tất nhiên trước một trận đấu có tính chất quan trọng, HLV Luis Enrique chắc chắn sẽ tung ra đội hình mạnh nhất, đáng chú ý là sự xuất hiện ngay từ đầu của tam tấu MSN. Hiện tại, trong đội hình của Barca có duy nhất hai cầu thủ chấn thương là Rafinha và Douglas, nhưng sự vắng mặt của họ cũng không ảnh hưởng quá nhiều tới sức mạnh của đội bóng. Vẫn sơ đồ tấn công tổng lực 4-3-3, Blaugrana được đánh giá là không khó để tạo ra một thế trận dễ dàng trước Real Betis và qua đó giành chiến thắng. Ở chiều hướng ngược lại, không còn cách nào khác là buộc Betis phải thi đấu co cụm và chờ đợi thời cơ, sơ hở của đối thủ để phản công. Nhưng vẫn là rất khó cho đại diện xứ Andalusia.

Barcelona vs Real Betis (2h30 ngay 3112) Dai tiec tat nien hinh anh
Barca đang đứng trước cơ hội phá kỷ lục ghi bàn của Real

Nếu coi bóng đá là một bữa tiệc, bàn thắng là món ăn thì có lẽ người hâm mộ đã nhiều lần được no nê khi xem Barcelona thi đấu. Và trước một con mồi ưa thích Real Betis, thật khó để thầy trò HLV Luis Enrique có thể bỏ lỡ cơ hội làm nên một bữa thịnh soạn mừng “tất niên” và chào đón năm mới 2016. Điều quan trọng, trận thắng đậm trước Betis rất có thể sẽ mở ra một năm mới rực rỡ tiếp theo dành cho Barca. Mục tiêu của gã khổng lồ xứ Catalonia chắc chắn là muốn bảo vệ thành công các danh hiệu cao quý, đặc biệt là hóa giải “lời nguyền” khủng khiếp tại Champions League… Giành thắng lợi trước Betis là một điều không có gì bất ngờ đối với Barca, điều quan trọng vào lúc này là thầy trò HLV Luis Enrique sẽ ghi thêm được bao nhiêu bàn thắng, có vượt qua được kỷ lục của Real Madrid hay không mà thôi!

Thông tin lực lượng:

Barcelona: Rafinha – Dính chấn thương nặng: Douglas chưa có được thể lực tốt nhất

Thống kê đáng chú ý:

Barcelona ghi trung bình 2.5 bàn/trận trong 12 lần đối đầu gần nhất với Real Betis

Barcelona đang sở hữu chuỗi 6 trận thắng liên tiếp trước Real Betis trên mọi đấu trường

Barcelona đang sở hữu chuỗi 15 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường ở sân nhà Nou Camp

Barcelona vs Real Betis (2h30 ngay 3112) Dai tiec tat nien hinh anh 2
Đội hình dự kiến Barca vs Real Betis

Dự đoán tỉ số: Barcelona 4-1 Real Betis

Xem thêm video Barcelona 3-0 River Plate (Chung kết cúp thế giới các CLB 2015):

Hữu Trưởng

 

Có thể bạn quan tâm

10 CLB có giá trị đội hình cao nhất Thế giới: Real Madrid Top 1, Man United thứ 8

10 CLB có giá trị đội hình cao nhất Thế giới: Real Madrid Top 1, Man United thứ 8

10 CLB có giá trị đội hình cao nhất Thế giới: Real Madrid Top 1, Man United thứ 8

Theo số liệu vừa được công bố bởi CIES -  Trung tâm nghiên cứu và theo dõi số liệu bóng đá, Nhà ĐKVĐ Champions League Real Madrid chính là CLB có tổng giá trị đội hình cao nhất Thế giới, trong khi Man United góp mặt trong Top 8.

Video

Xem thêm
top-arrow
X