Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona vs Levante (22h15 ngày 7/1): Không chỉ là 3 điểm

Chủ Nhật 07/01/2018 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona đang là sự khác biệt so với phần còn lại của La Liga và sau trận đấu với Levante, hy vọng về việc gia tăng khoảng cách của họ là rất lớn.


Người ta đang nói vui với nhau rằng các đại gia tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu đang chung một giấc mơ… đến hành tinh khác. Tại Premier League, Man City tạo nên khác biệt cực lớn với 15 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2. Tại Bundesliga, Bayern Munich dù chuệch choạc đầu mùa cũng đã bỏ xa phần còn lại 11 điểm sau lượt đi. Tại Ligue 1, Paris Saint-Germain lắm tiền nhiều của đã khiến Monaco và Lyon “hít khói” với 9 điểm kém hơn.

9 điểm cũng là những gì Barcelona bỏ cách nhóm bám đuổi. Đặc biệt hơn, với chiến thắng hoành tráng 3-0 ở trận El Clasico ngay trên sân Santiago Bernabeu, Barca đã nới rộng khoảng cách với đại kình địch Real Madrid trên BXH lên thành 14 điểm. Không chỉ là điểm số, cách mà Blaugrana thể hiện cũng gây khiếp sợ cho các đối thủ của mình.

Barcelona vs Levante (22h15 ngay 71) Khong chi la 3 diem hinh anh
Barca biết cách thắng liên tiếp nhiều trận đấu

Mùa giải trước được xem là thất bại của Barca khi họ chỉ giành duy nhất danh hiệu cúp Nhà vua. Sang mùa 2017/18 này, với sự ra đi của siêu sao Neymar, đội bóng xứ Catalonia còn từng bị xem là suy giảm sức mạnh so với quá khứ. Tuy nhiên, thời gian trôi qua, họ vẫn là chính họ, một thế lực tại Tây Ban Nha và châu Âu.

Phong độ của Barca từ đầu mùa tới nay luôn rất ổn định với chuỗi 26 trận bất bại trên mọi đấu trường. Neymar ra đi, đội chủ sân Camp Nou vẫn còn Lionel Messi như cây cột chống trời giúp họ đứng vững trước trước sóng gió. 17 trận đã qua của La Liga, siêu sao người Argentina ghi tới 15 bàn cộng thêm 6 kiến tạo, góp công lớn giúp đội bóng của mình tiếp tục thể hiện sức mạnh thống trị tại giải.

Barcelona vs Levante (22h15 ngay 71) Khong chi la 3 diem hinh anh 2
Những tân binh như Paulinho có sự hòa nhập tốt

Ở bên dưới, HLV Ernesto Valverde đã biết cách hàn lại các mắt xích rò rỉ dưới thời người tiền nhiệm mùa trước. Thay vì tấn công “bạt mạng” và bị khoét những lỗ hổng phía sau, Barca hiện đã chắc chắn và kín kẽ hơn nhiều. Những Nelson Semedo hay Paulinho dù không phải những mục tiêu hàng đầu họ nhắm tới hè vừa qua song đều là những mảnh ghép phù hợp với họ.

Tốc độ, sức mạnh của Semedo và Paulinho đã hòa quyện tuyệt vời cùng với nền tảng kỹ thuật trước đó của Barca. Họ góp phần giúp đội bóng có sự cân bằng giữa phòng thủ và tấn công để rồi giành hết chiến thắng này đến chiến thắng khác. Rất khó để tìm ra điểm yếu của Barca vào lúc này và nếu như Real đã có thể thất thủ 3 bàn không gỡ ngay trên sân nhà, thật khó cho phần còn lại có thể hy vọng vào kết cục tốt đẹp hơn khi đối đầu với họ. Đã thế, việc Barca mới có được Philippe Coutinho từ Liverpool chẳng khác nào hổ mọc thêm cánh.

Barca đại thắng Real: Nhờ Valverde, họ không còn tầm thường
Từ một Barcelona thua nhục 1-5 Real Madrid tại Siêu cúp Tây Ban Nha đến một Barcelona hiên ngang rời Bernabeu, công lớn thuộc về HLV Ernesto Valverde.

Trận đấu Barcelona vs Levante vì thế cũng trở nên kém được chờ đợi hơn. Nếu chờ đợi Barca mất điểm, người ta cũng không quá trông chờ vào Levante. Đội bóng xứ Castellon hiện đang ở trong trạng thái không mấy lạc quan. 12 trận vừa qua tại La Liga, Levante chỉ thắng đúng 1 trận trước đội bét bảng Las Palmas còn lại là 5 thất bại và 6 trận hòa.

Ghi bàn cũng đang trở thành vấn nạn với Levante khi 5 trận gần đây họ chỉ ghi vỏn vẹn 1 bàn mà lại tới từ pha phản lưới của Athletic Bilbao. Khi mà HLV Juan Muniz vẫn bất lực trong việc cải thiện hàng công, sự cải thiện vị trí của “Những chú ếch” cũng là rất mịt mờ. Hiện tại, thầy trò họ đã tụt xuống thứ 16 trên BXH với 3 điểm nhiều hơn nhóm nguy hiểm.

Barcelona vs Levante (22h15 ngay 71) Khong chi la 3 diem hinh anh 3
Một loạt trận đấu với những đội hoặc nhóm đầu như Barcelona, Villarreal, Real Madrid, Valencia đang mở ra trước mắt và tin chắc ảnh hưởng nhiều đến tâm lý của Levante. Nếu như đội bóng này không thể đánh bại Leganes trên sân nhà, mấy ai tin họ sẽ làm nên điều gì hay ho trước Barca? Tâm lý và sức lực của Levante có thể cũng không dành trọn vẹn cho cuộc đấu được xem là không cân sức với gã khổng lồ Tây Ban Nha.

Nhìn về quá khứ, những hy vọng cuối cùng về một bất ngờ Levante tạo ra trước Barca cũng tan biến luôn. 17 trận đối đầu từ năm 2006 tới nay với Barca trên mọi đấu trường, Levante đã thua tới 15, còn lại cũng là 2 trận hòa đều trên sân nhà. Trong chuỗi 17 trận nói trên, Barca nã vào lưới đối thủ này 58 bàn, tức trung bình 3,4 bàn/ trận. Ở chiều ngược lại, Blaugrana cũng chỉ lọt lưới vỏn vẹn có 9 bàn mà thôi.

Ở lần hành quân gần nhất tới Camp Nou, Levante đã thua đậm 1-4. Tái ngộ tối chủ nhật này, nỗi nhục mà “Những chú ếch” phải gánh chịu có thể còn lớn hơn thế.

Đội hình dự kiến:
Barcelona (4-4-2)
: 1.Stegen - 20.Roberto, 3.Pique, 25.Vermaelen, 18.Alba - 22.Vidal, 4.Rakitic, 15.Paulinho, 8.Iniesta - 9.Suarez, 10.Messi.
Levante (4-3-3): 13.Olazabal - 19.Lopez, 15.Postigo, 18.Cabaco, 22.Luna - 20.Lukic, 5.Doukoure, 8.Lerma - 23.Jason, 16.Nano, 14.Ivi.

Dự đoán tỷ số: Barcelona thắng 4-0

Xem thêm một số bài viết khác về Barcelona trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X