Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona vs Leganes (01h45 ngày 8/4): 3 điểm không quá khó

Thứ Bảy 07/04/2018 07:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với những gì mà đội bóng của HLV Valverde đã thể hiện trong thời gian qua thì nhiều khả năng trận đấu giữa Barcelona vs Leganes sẽ diễn ra theo một chiều, với thắng lợi thuyết phục sẽ thuộc về đội bóng chủ nhà.

Barca đơn giản là quá mạnh

Giữa tuần vừa qua, đội bóng xứ Catalonia vừa có chiến thắng thuyết phục 4-1 trước đối thủ Roma ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League. Mặc dù phải hành quân sang nước Ý tuy nhiên điều này không làm khó được đại diện TBN trong mục tiêu giành một chiến thắng đậm.

Họ liên tục uy hiếp khung thành đội bóng thủ đô Italia và có được 2 bàn thắng từ các pha đá phản lưới của đối thủ. Những phút sau đó, Blaugrana vẫn là những người kiểm soát thế trận và có thêm 2 pha làm bàn khác của Pique và Suarez. Thắng lợi này giúp đội bóng xứ Catalan coi như đã giành tấm vé vào vòng bán kết, dù rằng vẫn còn 90 phút của trận lượt về trên sân khách vào giữa tuần tới.

Barcelona vs Leganes (01h45 ngay 84) Kho can chu nha hinh anh
Barcelona vs Leganes (01h45 ngày 8/4): 3 điểm không quá khó

Rộng cửa đi tiếp ở Champions League, Barca không có lý do để không tung ra một đội hình mạnh nhất ở cuộc tiếp đón Leganes vào giữa tuần này. Với sự chênh lệch rất lớn về đẳng cấp, không khó để đội bóng chủ nhà có thêm 3 điểm ở vòng 31. Nhiều khả năng họ sẽ sớm giải quyết trận đấu ngay trong hiệp 1 để cho các trụ cột nghỉ ngơi trước trận tái đấu Roma vào giữa tuần tới.

Giữa tuần qua, “linh hồn của đội bóng” Lionel Messi đã không tỏa sáng như thường lệ tuy nhiên vẫn có những người khác làm thay công việc của anh tại Barca. Ngoài Suarez là người tỏa sáng với bàn thắng ấn định thắng lợi cách biệt 4-1 trước Roma thì Iniesta cũng cho thấy một màn trình diễn đẳng cấp như thời đỉnh cao của vài năm về trước.

Chính Iniesta chuyền ngược tuyệt hay cho Suarez dứt điểm đầu trận dù Suarez việt vị. Chính Iniesta chuyền cực nguy hiểm cho Messi dẫn tới pha phản lưới của De Rossi. Sự hồi sinh của Iniesta lập tức tạo ra hiệu ứng khi Barca chơi hay hơn hẳn nhờ sự sáng tạo và những đường chuyền sắc lẹm của một chân chuyền thượng thặng khu trung tuyến.

Preview Barca vs Leganes
 

Một thắng lợi ở vòng đấu này cũng sẽ giúp thầy trò Ernesto Valverde tiến gần hơn chiếc cúp vô địch khi họ đã bỏ cách khá xa các đối thủ còn lại. Lúc này, khoảng cách giữa Barca và đội bóng thứ hai, Atletico Madrid đã là 9 điểm, đồng nghĩa với việc Messi và các đồng đội cần thêm ít nhất 5 chiến thắng ở 8 lượt trận còn lại của mùa giải để chính thức lên ngôi vô địch.

Không những thế ở vòng này, Atletico Madrid sẽ có trận đấu derby đầy khó khăn với nhà ĐKVĐ Real. Nếu như thầy trò Simeone phải nhận thất bại, cách biệt khi đó sẽ được nâng lên thành 12 điểm và cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch gần như cũng không còn với họ.

Barca đang rộng cửa vô địch, và dường như Leganes cũng không phải một vật cản đường có thể tạo nên khó khăn cho họ.

Leganes khó có cơ hội giành điểm
Barcelona vs Leganes
Leganes chưa bao giờ thắng Barca trong các lần đối đầu

Ở 3 lần đối đầu nhau tại La Liga, Leganes nhận thua cả 3 trước Barcelona. Ở lượt đi, họ cũng đã để thua với tỷ số 0-3 sau cú đúp bàn thắng của Luis Suarez và một bàn của Paulinho. Bên cạnh đó, đội bóng của HLV Asier Garitano cũng đang không có phong độ tốt trong thời gian gần đây.

Suốt 12 trận gần đây, Leganes chỉ thắng được 2 lần, còn lại hòa 3 và để thua tới 7 trận. Hiện tại họ cũng đang là đội có hàng công tệ hại thứ 3 ở La Liga mùa này khi mới 25 lần chọc thủng lưới đối phương. Con số này thậm chí còn kém 1 pha lập công so với thành tích ghi bàn của một mình tiền đạo Lionel Messi.

Đặc biệt, Leganes có thành tích thi đấu sân khách vô cùng tệ. Suốt 14 chuyến hành quân gần đây tính trên mọi mặt trận, họ chỉ thắng được 1 lần, còn lại hòa 3 và để thua tới 10 trận. Phải làm khách trên sân của đội bóng mới chỉ để thua duy nhất 1 trận ở mùa giải này, rõ ràng cơ hội có điểm của thầy trò Asier Garitano gần như là con số 0.

Cho tới lúc này, Leganes đang có được một vị trí khá an toàn ở khu vực giữa BXH với cách biệt 15 điểm hơn nhóm cầm đèn đỏ. Đây là khoảng cách rất an toàn và có thể khẳng định tới 90% họ đã trụ hạng thành công. Chính vì thế, họ cũng không có nhiều động lực để giành điểm trước đội chủ nhà bởi việc để thua trước Barca là điều không quá tệ hại, nhất là khi mà họ vốn là "miếng mồi" ngon của “Gã khổng lồ" xứ Catalonia.

Thông tin trước trận:

Barca thắng 24/26 trận sân nhà gần nhất tại La Liga.
Barca ghi từ 2 bàn trở lên ở 24/26 trận sân nhà gần nhất tại La Liga.
Leganes không thể ghi bàn ở 8/10 trận sân khách gần nhất tại La Liga.
Leganes toàn thua 3 trận sân khách gần nhất tại La Liga.
Barca giữ sạch lưới 5/7 trận sân nhà gần nhất tại La Liga.
Leganes không thắng 11 trận sân khách gần nhất tại La Liga.
Barca toàn thắng Leganes ở 3 lần chạm trán gần nhất trên mọi đấu trường.
3 lần chạm trán gần nhất giữa hai đội đều chứng kiến từ 3 bàn trở lên.

Thông tin lực lượng:
Barca: Digne, Samper chấn thương. Busquets đang bị đau nhẹ. Messi và Iniesta khả năng được cho nghỉ ngơi.
Leganes: Szymanowski chấn thương. Rico nhận án treo giò. Zaldua, Mantovani đang bị đau nhẹ.

Đội hình dự kiến:

Barcelona (4-4-2): 1.Stegen 18.Alba, 25.Vermaelen, 3.Pique, 2.Semedo14.Coutinho, 4.Rakitic, 15.Paulinho, 11.Dembele9.Suarez, 10.Messi
Leganes (4-3-3): 1.Cuellar14.Garcia, 22.Siovas, 19.Munoz, 3.Bustinza 17.Eraso, 6.Gumbau, 8.Pires23.Ramos, 12.Beauvue, 10.Zhar
Dự đoán Barcelona vs Leganes: 3-0

Doi hinh du kien Barca vs Leganes
Đội hình dự kiến Barca vs Leganes

Mạnh Cường (Bóng đá 24h)

Những điểm nhấn sau chiến thắng 4-1 của Barca trước Roma
Barca vs Roma vốn là cặp đấu chênh lệch về đẳng cấp. Và sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, tỷ số 4-1 nghiêng về phía gã khổng lồ Tây Ban Nha cũng đã nói lên...
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X