Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona vs Las Palmas (22h15 ngày 14/1): Đừng đùa với Los Amarillos

Thứ Bảy 14/01/2017 09:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thầy trò HLV Enrique đã biết thắng, nhưng đó là một trận đấu chật vật trước Bilbao. Vì thế điều mà các cule quan tâm nhất trong trận Barcelona vs Las Palmas hôm nay chính là lối chơi của đội chủ nhà.

Gã khổng lồ xứ Catalan đã giành chiến thắng trở lại, họ cũng đã có mặt ở tứ kết Cúp nhà vua, tuyệt vời hơn khi cả MSN đồng loạt ghi bàn trở lại. Mới nghe thì có vẻ mọi thứ rất hoàn hảo với Barca nhưng không. Đó mới chỉ là tạm thời vượt qua khủng hoảng mà thôi. HLV Enrique đang có quá nhiều việc phải làm để tìm lại sức mạnh vốn có cho đội nhà. Công bằng mà nói, trong cả 3 trận gần nhất của Blaugrana, điều đọng lại duy nhất với khán giả, giới chuyên môn là tài đá phạt của Messi. Còn lối chơi, cách thi đấu của đội chủ sân Nou Camp là thật sự không ổn.

Cũng không phải từ đầu năm 2017 Barca mới chơi kém đến thế, tình từ đầu mùa thì họ cũng nhiều lần gây thất vọng như vậy. Thầy trò HLV Enrique mới chỉ thắng 10/17 vòng đầu tiên của La Liga, kết quả kém nhất tính từ mùa giải 2007/2008. Năm đó họ đứng sau cả Villarreal và kém Real tới 18 điểm. Bây giờ mọi thứ đang dần tái hiện vào lúc này, Barca đang đứng sau Sevilla, ít hơn đại kình địch thành Madrid 5 điểm và 1 trận nhiều hơn. Một mùa giải thảm họa sẽ chưa dừng lại với đội chủ sân Nou Camp nếu HLV Enrique không kịp thời chấn chỉnh về đấu pháp.

Barcelona vs Las Palmas (22h15 ngay 141) Dung dua voi Los Amarillos hinh anh goc
Preview: Barcelona - Las Palmas

Như đã nói, vấn đề của Barca lúc này là lối chơi vì họ vẫn đang có đầy đủ lực lượng mạnh nhất trong tay. Tuy nhiên có vẻ như Tiki-Taka của gã khổng lồ xứ Catalan đã thật sự chạm đến giới hạn. Nhìn cách Bilbao, Villarreal chủ động trên sân đủ thấy điều đó. Họ pressing nhanh khiến những pha phối hợp nhỏ của Barca trở nên vụn vỡ. Và có lẽ ai cũng thấy rõ vai trò của Messi trong thời gian qua, nếu không có tài đá phạt của El Pulga thì có lẽ mọi thứ còn có thể tệ hơn nữa với Blaugrana.

Barca 3-1 (4-3) Bilbao: MSN vượt mốc 300 bàn giúp nhà ĐKVĐ lật ngược thế cờ
Dù đã chơi tốt hơn rất nhiều và MSN đều đã ghi bàn trở lại, tuy nhiên Barca vẫn phải nhờ tài đá phạt của Messi thì mới có được kết quả khả quan. Thắng 3-1 giúp...

Ở trận lượt về gặp Bilbao, Enrique đã có những điều chỉnh nhưng chỉ là tạm thời trước đối thủ này. Barca đá thấp để không dính đòn phản công của đối thủ, đồng thời dùng nhiều đường phất bóng vượt tuyến để tận dụng đội hình dâng cao pressing của thầy trò HLV Valverde. Nhưng về cơ bản, lối chơi Tiki-Taka đã “ăn vào máu” gã khổng lồ xứ Catalan. Cụ thể hơn, chìa khóa chính là sự kết hợp giữa bộ ba Busquets, Iniesta và Messi ở khâu tổ chức. Chỉ cần chia cách 3 cầu thủ này là coi như cách chơi của Barca đã mất đi cái hồn của mình. Các đối thủ tại La Liga đã hiểu quá rõ điều này, trước Bilbao và Villarreal thì Celta Vigo, Malaga, Sociedad, Real và thậm chí cả đội Hạng Hai Hercules cũng đã cầm chân được Blaugrana.

Messi co nhieu dat dien hon 2 tran truoc
Barca đang phụ thuộc vào một mình Messi

Đối thủ của Barca hôm nay là một cái tên rất khiêm tốn – Las Palmas. Rõ ràng các vị khách đến từ quần đảo Canary quá nhỏ bé khi đặt cạnh gã khổng lồ xứ Catalan. Thế nhưng đừng đùa với thầy trò HLV Setien khi họ đang chơi rất tốt kể từ đầu mùa. Las Palmas vừa trải qua 3/4 trận thắng gần nhất, trong các nạn nhân có Atletico Madrid. Trước đó, họ từng cầm chân Real Madrid, đánh bại Bilbao 3-1. Vị trí thứ 8 trên BXH đã nói lên sự tiến bộ của Los Amarillos ở mùa giải này. Với những gì đã thể hiện, đội bóng áo vàng đủ khả năng chen chân vào nhóm dự cúp châu Âu chứ không còn là cái tên trong cuộc đua trụ hạng nữa.

Góc nhìn: Messi và Ronaldo đang hoán đổi vị trí cho nhau
Messi đã ghi bàn từ chấm đá phạt trong 3 trận liên tiếp vừa qua. Nhưng đá phạt hay không có nghĩa là anh và Barca đang chơi tốt… Điều này thì lại hoàn toàn...

Barca đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất trong nhiều năm trở lại đây dù họ đang có bộ ba MSN đang ở độ chín. Lối chơi bị bắt bài là lý do khiến thầy trò HLV Enrique bị cầm chân trong 4/6 vòng đấu gần đây. Chắc chắn, Las Palmas cũng sẽ phân tích kỹ những trận đã qua của Blaugrana để đưa ra phương án đối phó. Chưa kể, Los Amarillos từng 2/4 lần giành điểm khi làm khách tại Nou Camp, hai chiến thắng còn lại của Barca đều rất chật vật với tỷ số 2-1. Nói chung, Las Palmas vẫn là đội bóng nhỏ nhưng họ có cách chơi trước các đội bóng lớn. Còn Barca nếu không sớm thay đổi, làm mới đấu pháp thì họ sẽ còn gặp khó khăn vào đêm nay cũng những trong thời gian tới đây.

Đội hình dự kiến

Barca (4-3-3): 1.Stegen – 20.Sergi, 14.Mascherano, 3.Pique, 18.Alba – 4.Rakitic, 5.Busquets, 8.Iniesta – 10.Messi, 9.Suarez, 11.Neymar.

Las Palmas (4-1-4-1): 13.Varas – 2.Simon, 3.Lemos, 17.Bigas, 23.Casttellano – 15.Mesa – 8.EL Zhar, 4.Gomez, 21.Viera, 19.Garcia – 7.Boateng.

Dự đoán: 2-1

Trần Đức (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X