Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona vs Granada (22h,9/1): Buổi tập nhẹ trước đại chiến

Thứ Bảy 09/01/2016 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận Barcelona vs Granada chẳng khác nào một buổi tập nhẹ của thầy trò HLV Luis Enrique để hướng tới trận đại chiến với Athletic Bilbao vào cuối tuần sau.

Đang trên đà thăng hoa sau khi giành chức vô địch cúp thế giới các CLB, cỗ máy hủy diệt mang tên Barcelona bỗng nhiên khựng lại và tiếp tục trải qua trận hòa khó hiểu tại La Liga và đối thủ lần này là Espanyol. Đây là lần thứ 3 trong 4 trận đấu, gã khổng lồ xứ Catalonia phải chia điểm với đối phương, qua đó đánh mất ngôi đầu bảng xếp hạng vào tay Atletico. Nhưng tất cả vẫn chưa phải là thảm họa với thầy trò HLV Luis Enrique, họ kém Atletico 2 điểm nhưng lại thi đấu ít hơn 1 trận. Và nếu sớm lấy lại được phong độ, nhà ĐKVĐ không khó có thể đòi lại ngôi đầu từ tay đối thủ.

Barcelona vs Granada (22h,91) Buoi tap nhe truoc dai chien hinh anh
Trận Barcelona vs Granada là cơ hội để thầy trò HLV Luis Enrique đòi lại ngôi đầu

Mục tiêu trên của Barca là hoàn toàn nằm trong tầm tay nhất là khi họ chỉ phải tiếp một Granada nhỏ bé trên sân nhà. Lịch sử đã chứng minh, Barca luôn đón nhận những kết quả ấn tượng trong những lần chạm trán với Granada. Chẳng cần phải nói đâu xa lần gần nhất hai đội đụng độ với nhau trên sân Nou Camp, Messi và các đồng đội của mình đã dễ dàng giành thắng lợi với tỉ số đậm đà 6-0. Còn tính rộng ra, Barca đang sở hữu chuỗi 7 trận thắng, thua duy nhất 1 trận trong 8 lần đối đầu gần nhất trước đại diện xứ Andalusia.

Được biết, trận thua mà Barca phải đón nhận trước Granada vào 12/4/2014. Tuy nhiên, đó là thời điểm mà gã khổng lồ xứ Catalonia đang chìm đắm trong cơn khủng hoảng dưới triều đại của HLV Tata Martino. Giờ đây khi Barca đang dần trở lại với chính mình thì thật khó để đại diện xứ Andalusia có thể tạo nên bất ngờ. Nhất là trong bối cảnh, Blaugrana vừa mới giành thắng lợi đậm đà 4-1 trước Espanyol tại lượt đi vòng 1/8 cúp nhà Vua TBN trong một trận cầu mà Messi rực sáng.

Màn ra mắt của Arda Turan: Chất xúc tác hoàn hảo cho Barca
Trận derby Catalan Barca 4-1 Espanyol có thể khiến nhiều người khó chịu vì bị vỡ vụn bởi các tình huống tranh cãi của hai đội. Nhưng với các cule thì họ sẽ mở...

Ngoài những lợi thế về thành tích đối đầu ấn tượng, Barca còn đang có một lực lượng hùng hậu. Sự xuất hiện của Arda Turan và Aleix Vidal đã và đang đem đến cho HLV Luis Enrique thêm rất nhiều sự lựa chọn. Cả hai cầu thủ này đã có màn ra mắt Barca khá thuyết phục trong trận thắng Espanyol hồi giữa tuần. Nhiều khả năng, nhà cầm quân người TBN sẽ để một vài trụ cột như Iniesta, Alba nghỉ ngơi để chuẩn bị cho những trận đánh tiếp theo.

Ở chiều hướng ngược lại, Granada đang thể hiện một phong độ phập phù. Chỉ cách đây ít ngày, đoàn quân của HLV Jose Ramon Sandoval đã gây tiếng vang lớn khi đánh bại Sevilla với tỉ số 2-1. Tuy nhiên, kết quả trên cũng chỉ là con đom đóm lập lòe giữa đêm đông đối với đại diện xứ Andalusia. Hiện tại, Granada đang xếp ở vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng với 17 điểm, chỉ hơn nhóm xuống hạng đúng 2 điểm. Không chỉ công cùn, mà hàng thủ của Granada còn thể hiện sự ngây thơ trong sáng khi để thủng lưới tới 32 bàn, nhiều thứ 2 tại La Liga 2015-2016 sau Rayo Vallecano (41 bàn).

Barcelona vs Granada (22h,91) Buoi tap nhe truoc dai chien hinh anh 2
Quá khó cho Granada khi Barca đang có phong độ cao

Và với việc hàng thủ quá yếu như vậy, Granada lấy gì ra để chống đỡ lại hàng công khủng khiếp của Barca với tam tấu MSN? Sau quãng thời gian im hơi lặng tiếng, bộ ba tấn công người Nam Mỹ đã hòa tấu trở lại với nhạc trưởng mang tên Messi. Ngoài ra, hiện tại Barca có tới hai cầu thủ nằm trong top ghi bàn hàng đầu tại La Liga là Suarez (15) và Neymar (14). Và việc chỉ phải gặp đối thủ yếu Granada sẽ là cơ hội tuyệt vời để hai chân sút trên tiếp tục ghi tên mình vào bảng thành tích trong cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới (Pichichi).

Với quá nhiều lợi thế, không khó để Barcelona giành trọn vẹn 3 điểm trước Granada để tạm thời giành lấy ngôi đầu từ tay Atletico (đại diện thành Madrid đá muộn hơn). Điều quan trọng hơn, một trận thắng đậm sẽ giúp cho thầy trò HLV Luis Enrique tràn đầy tự tin để hướng tới trận đại chiến quan trọng với Athletic Bilbao tại vòng 20 La Liga 2015-2016 trên sân nhà Nou Camp vào cuối tuần sau. Thắng lợi trước Granada là một điều hoàn toàn nằm trong tầm tay của Barca. Điều mà người hâm mộ quan tâm lúc này, gã khổng lồ xứ Catalonia sẽ nã vào lưới của đối phương bao nhiêu bàn mà thôi!

Trận Barcelona vs Granada tại vòng 19 La Liga 2015-2016 sẽ được chuyên trang bongda24h.vn TRỰC TIẾP  vào lúc 22h ngày 9/1. Mời quý độc giả đón đọc.

Barcelona vs Granada (22h,91) Buoi tap nhe truoc dai chien hinh anh 3
Doi hinh du kien tran Barceloan vs granada

Thống kê đáng chú ý:

Granada mới chỉ có 1 trận giữ sạch lưới trong 7 trận gần nhất tại La Liga.

Granada đã để thua 3 trong 5 chuyến làm khách gần nhất của họ tại La Liga.

Barca đã giữ sạch lưới 6 trong 8 trận gần nhất tại La Liga.

Barca giành được 7 chiến thắng trong 8 lần đối đầu với Granada.

Barca đã có được 8 chiến thắng trong 9 trận trên sân nhà gần nhất tại La Liga.

Barca đang sở hữu chuỗi 19 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường, trong đó có 14 trận thắng

Barca đang giữ sạch lưới 3/4 trận đấu gần nhất với Granda

Thông tin lực lực:

Barcelona: Rafinha – Chấn thương nặng; Roberto – Chưa có được thể lực tốt nhất

Granada: Không có bất cứ cầu thủ nào chấn thương

Dự đoán tỉ số: Barcelona 4-0 Granada

Xem thêm video Barcelona 4-1 Espanyol (cúp nhà Vua TBN):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X