Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona vs Getafe (22h15 ngày 11/2): Cuộc chiến không cân sức

Chủ Nhật 11/02/2018 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona đang ngày một hoàn thiện và xem ra chẳng có cơ hội nào cho Getafe tạo nên bất ngờ.


HLV Ernesto Valverde đang tính đến đường dài cho Barcelona. Như ở chuyến làm khách trước Espanyol ở vòng 22 La Liga, ông đã cất cả siêu sao Lionel Messi lên ghế dự bị bất chấp rủi ro. Sau cùng, Barca đã bị đội bóng cùng thành phố chia điểm và hứng chịu nhiều nghi ngờ. Tuy nhiên, đó không phải là một thảm họa khi Barca đã phải hứng chịu khá nhiều bất lợi.

Đầu tiên, Barca phải chơi trên sân của một Espanyol đầy máu lửa trong trận derby xứ Catalonia đậm yếu tố danh dự. Kế đến, sân RCDE hôm đó cũng có chất lượng rất kém khi bị một cơn mưa tầm tã làm hỏng và cũng ảnh hưởng luôn đến lối chơi của Blaugrana. Quan trọng nhất, tâm trí của thầy trò Valverde cũng không dành hoàn toàn cho derby.

Barcelona vs Getafe (22h15 ngay 112) Cuoc chien khong can suc hinh anh
Barcelona bị Espanyol cầm hòa trong ngày mưa gió

Sau đó vài ngày, Barca sẽ làm khách trên sân Valencia tại bán kết lượt về cúp Nhà vua và điều đó lý giải cho việc Messi được nghỉ ngơi. La Liga còn cả một chặng đường dài, đội bóng xứ Catalonia có lợi thế rõ ràng và được phép sảy chân thêm một vài lần. Trong khi đó, cúp Nhà vua chỉ còn cách có 2 trận đấu và Valverde muốn bung hết những gì mình có vào những dịp như vậy.

Mùa trước, đồng nghiệp Zinedine Zidane của Valverde với những tính toán hợp lý cũng đã đưa Real Madrid tới cú đúp danh hiệu tại La Liga và Champions League. Hiện tại, khi mà Barca đang hướng tới cú ăn 3 trên mọi đấu trường tham dự, việc thuyền trưởng của họ nghĩ trước, nghĩ sau cũng là điều không có gì phải chê trách.

Barcelona vs Getafe (22h15 ngay 112) Cuoc chien khong can suc hinh anh 2
Nhưng họ lập tức đứng dậy với chiến thắng Valencia

Chiến thắng 2-0 trước Valencia ngay trên sân Mestalla hồi giữa tuần đã chứng minh cho lập luận đó. Messi không tham gia trực tiếp vào bàn thắng nào nhưng Barca vẫn chiến thắng và nó cho thấy câu chuyện họ quá phụ thuộc vào siêu sao người Argentina là chưa chính xác. Họ còn đó Luis Suarez đã tìm lại phong độ đỉnh cao và dĩ nhiên là “bom tấn” Philippe Coutinho, người đã mở tài khoản bàn thắng tại  CLB mới.

Chỉ vài phút sau khi vào thay Andre Gomes, Coutinho đã để lại dấu ấn với pha lập công đầy quan trọng trước khi Ivan Rakitic kết liễu số phận cặp đấu. Barca đã ghi tên mình vào chung kết cúp Nhà vua gặp Sevilla và giờ có thể toàn tâm toàn ý cho La Liga. Trận đấu Barcelona vs Getafe tại vòng 23 La Liga vì thế cũng trở nên rõ ràng hơn. Phải 1 tuần sau, Blaugrana mới ra sân tiếp tục và HLV Valverde không cần nghĩ ngợi gì đến chuyện giữ sức.

Cảm xúc Coutinho với bàn thắng đầu tiên cho Barcelona
Chia sẻ của bản hợp đồng kỷ lục sân Camp Nou sau khi mở tài khoản bàn thắng và mở ra chiến thắng cho đội bóng mới trên sân đối thủ khó chơi Valencia.

90% Barca vẫn sẽ có Messi và Suarez trong đội hình xuất phát và như vậy, Getafe không thể vui. 3 trận vừa qua tại La Liga, họ đều không thắng và đang rất khát một lần được hưởng niềm vui trọn vẹn. Tuy nhiên, đúng vào lúc này, chuyến hành quân tới sân Camp Nou của Barca lại mở ra trước mắt đội bóng thủ đô.

Barcelona vs Getafe (22h15 ngay 112) Cuoc chien khong can suc hinh anh 3
Getafe đã từng cầu mong hàng thủ Barca sứt mẻ khi Samuel Umtiti bị treo giò còn Gerard Pique chấn thương. Nhưng rồi Pique đã trở lại, chơi gần hết trận với Valencia trong khi tân binh Yerry Mina cũng đã ra mắt đội bóng mới. Nhiều khả năng đây cũng chính là cặp trung vệ của Barca khi tiếp đón Getafe tới sân nhà. Với một đội chỉ ghi 26 bàn sau 22 trận đã qua, chưa bằng 1/2 Barca (60 bàn), như vậy có lẽ là đủ đối phó.

Có thể Barca chịu chút áp lực khi Atletico Madrid thắng Malaga ở trận đấu ngày thứ 7 để rút ngắn khoảng cách xuống còn 6 điểm so với ngôi đầu của họ. Tuy nhiên, số đông lại cho rằng điều đó chọc giận tới gã khổng lồ xứ Catalonia nhiều hơn. Với ý chí quyết tâm cao nhất, Barca sẽ không cho Getafe “lành lặn” rời Camp Nou.

Đội hình dự kiến:
Barcelona (4-3-3):
1.Ter Stegen - 2.Semedo, 24.Mina, 3.Pique, 18.Alba - 8.Paulinho, 4.Rakitic, 8.Iniesta - 10.Messi, 9.Suarez, 14.Coutinho.
Getafe (4-2-3-1): 13.Guaita - 22.Suarez, 2.Dakonam, 16.Cala, 3.Antunes - 18.Arambarri, 14.Mora - 12.Portillo, 9.Angel, 23.Ndiaye - 19.Molina.

Dự đoán tỷ số: Barca thắng 4-0

Barcelona vs Getafe (22h15 ngay 112) Cuoc chien khong can suc hinh anh 4
Đội hình dự kiến trận đấu Barca vs Getafe

Một số thống kê trước trận đấu Barcelona vs Getafe:

Barcelona vs Getafe

Xem thêm một số bài viết khác về Barcelona trên trang bongda24h.vn:


Ý An (Bóng đá 24h)
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X