Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca vs Eibar (1h00 ngày 22/5): Thiên đường mong manh

Chủ Nhật 21/05/2017 08:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhiều khả năng Luis Enrique sẽ phải chia tay Nou Camp một cách lặng lẽ bởi Barcelona chẳng còn quyền tự quyết trong cuộc đua tới ngôi vô địch dù họ có thắng Eibar tới 10-0 đi chăng nữa.

"Ở thời điểm này, ranh giới giữa thất bại với thành công rất mong manh" - Luis Enrique buộc phải thừa nhận hy vọng để Barcelona làm nên cuộc lật đổ là cực kỳ thấp. Eibar chẳng thể trở thành rào cản với khát vọng vô địch như món quà chia tay mà Lionel Messi cùng các đồng đội dành cho người thầy Luis Enrique, nhưng Real Madrid mới nắm giữ tất cả.
 
Barca vs Eibar (1h00 ngay 225) Thien duong mong manh hinh anh
HLV Luis Enrique thừa nhận không còn nắm quyền tự quyết trước cuộc đối đầu Barcelona vs Eibar.

Chỉ cần Real Madrid hòa Malaga ở trận đấu cùng giờ, mọi nỗ lực của Barca sẽ trôi tuột. Nhưng như HLV Luis Enrique đã nói, mọi thứ vẫn phụ thuộc vào Barca, họ cần thắng để níu kéo hy vọng dù là mong manh. Nếu không giành trọn ba điểm, thật khó để họ mơ về một cuộc lật đổ.

>> Link xem trực tiếp Barca vs Eibar đêm hôm nay
 
Barca sẽ ra sân với đội hình gần như mạnh nhất, ngoại trừ một số ca vắng mặt vì chấn thương ở hàng phòng ngự. Nhưng có lẽ trước Eibar, hàng phòng ngự cũng không quá cần thiết với HLV Luis Enrique bởi đối thủ đã hết mục tiêu khi chắc chắn trụ hạng, mấu chốt là hàng công với bộ ba MSN sẽ làm thế nào để kết thúc mùa giải bằng một chiến thắng ấn tượng tại Nou Camp.
 
Trong cả 5 lần gặp nhau trước đây tại La Liga, Barcelona đều đánh bại Eibar với tổng cộng 16 bàn ghi được vào lưới đối phương và chỉ để lọt lưới một lần. Không loại trừ khả năng đội bóng xứ Catalan sẽ tiếp tục truyền thống "bắt nạt" đối thủ khi Eibar cũng có dấu hiệu buông xuôi ở cuối mùa khi đã hết mục tiêu. Sáu trận gần nhất, Eibar chỉ thắng 1 lần, hòa 1 lần, còn lại là 4 trận thua. 
 
Ngoài việc định đoạt ngôi vô địch La Liga mùa này, còn rất nhiều nguyên nhân khiến trận cầu này trở nên đặc biệt. Đó là lời chia tay dành cho Luis Enrique, đó là giai đoạn chuyển tiếp của Barcelona sau gần một thập kỷ thành công. Rất nhiều người đang lo ngại đội bóng xứ Catalan đang đến thời điểm suy thoái sau một thập kỷ thống trị tại Tây Ban Nha.
 
Barca vs Eibar (1h00 ngay 225) Thien duong mong manh hinh anh 2
Thầy trò Luis Enrique buộc phải thắng trong trận đấu giữa Barca vs Eibar để nuôi hy vọng.

Những dấu hiệu đang xuất hiện ngày một nhiều hơn: Luis Enrique ra đi trong khi Barca chưa tìm được một con người mới để tiếp nối triết lý tiki taka, lò đào tạo La Masia không còn giới thiệu những gương mặt xuất sắc như lứa 1987 với những Lionel Messi, Gerard Pique, Sergio Busquets,... Đồng thời, sự già đi của Andres Iniesta cũng trở thành mối lo ngại lớn khi những tiền vệ trung tâm mà Blaugrana đang sở hữu chẳng ai đủ tầm thay thế.
 
Ngoài ra, sự trỗi dậy mạnh mẽ của thành Madrid cũng gây áp lực lớn lên Barcelona. Real Madrid sẽ chấm dứt chuỗi ngày thống trị của Barca bằng chức vô địch còn Atletico đang thể hiện khát vọng vươn mình mạnh mẽ với sân mới thay cho Vicente Calderon đã cũ kỹ.
 
Barcelona sẽ làm thế nào khi những nguy cơ bất ổn đang bủa lấp?
 
Thống kê trước trận:
* Trong 5 lần gặp nhau trước đó ở La Liga, Barcelona thắng cả 5 lần, ghi 16 bàn và chỉ để lọt lưới 1 bàn.
* Nếu có thể vô địch mùa này, Luis Enrique sẽ là chiến lược gia thứ ba trong lịch sử Barcelona vô địch La Liga trong ba mùa liên tiếp sau Pep Guardiola (2008/09, 2009/10, 2010/11) và Johan Cruyff (bốn mùa, từ 1991/91 đến 1993/94).
* Barcelona giành chiến thắng trong 6 trận gần nhất ở La Liga.
* Barca cần ghi thêm ít nhất 3 bàn nữa trong trận đấu với Eibar để phá kỷ lục về số bàn thắng ghi được trong một mùa giải (115 bàn mùa 2012-13).
* Mùa này, Lionel Messi đang cùng Edinson Cavani dẫn đầu danh sách chiếc giày vàng châu Âu với 35 bàn ghi được.
 
Thông tin lực lượng:
* Barcelona: Aleix Vidal, Rafinha, Jeremy Mathieu, Javier Mascherano chấn thương - Gerard Pique chưa chắc ra sân.
* Eibar: Fran Rico, Antonio Luna, Nano chấn thương - Takashi Inui chưa chắc ra sân.
 
Đội hình dự kiến:
Barcelona (4-3-3): 1.Ter Stegen - 20.Roberto, 23.Umtiti, 3.Pique, 18.Alba - 5.Busquets, 4.Rakitic, 8.Iniesta - 10.Messi, 9.Suarez, 11.Neymar
Eibar (4-2-3-1): 13.Riesgo - 7.Capa, 20.Lejeune, 3.Galvez, 23.Junca - 5.Escalante, 14.Garcia - 21.Leon, 24.Gonzalez, 8.Inui - 9.Enrich
Dự đoán tỉ số: Barcelona 4-1 Eibar

Barca vs Eibar (1h00 ngay 225) Thien duong mong manh hinh anh 3
Đội hình dự kiến Barca vs Eibar
 
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X