Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca vs Celta Vigo (2h45 ngày 5/3): Giải mã Celticos

Thứ Bảy 04/03/2017 09:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chắc chắn Barcelona sẽ làm hết sức để trả mối hận ở trận lượt đi cũng như dành tặng món quà chia tay đầy ý nghĩa sau lời tuyên bố sẽ ra đi vào cuối mùa của huấn luyện viên Luis Enrique.

Mùa này, Barcelona chỉ để thua đúng 2 trận tại La Liga, một trong số đó là thất bại muối mặt 3-4 trước Celta Vigo trên sân Balaidos. Trong trận đấu đó, hàng phòng ngự Barcelona trở thành thảm họa khi để đối phương ghi đến 3 bàn chỉ trong vòng 45 phút hiệp một, đặc biệt Jeremy Mathieu có một trận đấu đáng quên khi đá phản lưới nhà.
Barca vs Celta Vigo (2h45 ngay 53) Giai ma Celticos hinh anh
Trận đấu Barcelona vs Celta Vigo là cơ hội để thầy trò Luis Enrique xây chắc ngôi đầu.

Dưới thời Luis Enrique, Celta Vigo luôn là đối thủ cực kỳ khó chịu với Barcelona. Chính Celticos là đội có nhiều trận thắng Barcelona dưới thời Luis Enrique nhất so với những đội bóng khác tại La Liga (3 lần ở mọi đấu trường), hơn cả những ông lớn như Real Madrid, Atletico hay Sevilla.
Điều đó khiến cuộc đối đầu trên sân Nou Camp càng trở nên ý nghĩa hơn bởi Luis Enrique chắc chắn rất muốn giải mã Celta Vigo trong lần cuối cùng gặp mặt dưới tư cách người chèo lái Barcelona. Đặc biệt hơn, Luis Enrique có dịp thử nghiệm sức mạnh của sơ đồ 3-4-3 mà ông đang áp dụng, thay vì tiếp tục theo đuổi sơ đồ 4-3-3 huyền thoại.
Với việc bố trí ba trung vệ thực thụ trong đội hình xuất phát, Barca có thể dễ dàng chuyển hoán thành 3-4-3 khi có bóng cũng như thành 4-3-3 khi mất bóng. Sơ đồ mới của Luis Enrique được đánh giá giúp Blaugrana cân bằng hơn giữa phòng ngự và tấn công, khi bộ đôi trung vệ có thêm người hỗ trợ trong những tình huống chống phản công.
Ngoài ra, phong độ ấn tượng của Lionel Messi cũng là nguyên nhân giúp Barcelona tự tin vào việc giải mã Celta Vigo khi "Leo" ghi được 36 bàn sau 36 trận ra sân mùa này. Trong đó, không ít lần Messi lập công để mang về trọn vẹn 3 điểm cho đội bóng xứ Catalan như cú đúp vào lưới Leganes hay pha làm bàn ấn định chiến thắng trong trận gặp Atletico Madrid.
Tuy nhiên, vấn đề của Barcelona là họ phải tiếp đón Paris Saint Germain cũng tại Nou Camp chỉ bốn ngày sau trận đấu với Celta Vigo. Ở trận lượt đi trên đất Pháp, Barca đã thua đến 0-4 và hy vọng đi tiếp của thầy trò Luis Enrique rất mong manh. Nếu muốn dồn toàn lực để "sống mái" với PSG, Barca chỉ có thể lựa chọn sớm dứt điểm trận đấu để các trụ cột ra nghỉ, hoặc tung vào sân đội hình không phải mạnh nhất.
Barca vs Celta Vigo (2h45 ngay 53) Giai ma Celticos hinh anh 2
Liệu Luis Enrique có giải mã được Celticos trong trận đấu Barcelona vs Celta Vigo?

Với cả hai phương án này, Celta Vigo đều có thể khiến Barcelona cũng như Luis Enrique ôm hận. Nhưng Luis Enrique vẫn còn một lựa chọn khác an toàn hơn, đó là chấp nhận buông đấu trường Champions League khi cửa đi tiếp quá mong manh để dồn toàn lực cho cuộc đua tại La Liga với Real Madrid.
Hiện tại, Barcelona đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 1 điểm nhiều hơn Real Madrid nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Tuy nhiên với việc Real Madrid phải phân tâm ở đấu trường Champions League, thầy trò Luis Enrique hoàn toàn có thể kéo dãn cách biệt trong cuộc đua tại đấu trường quốc nội, mà điều đó phải bắt đầu ngay từ bây giờ trong trận đấu với Celta Vigo.
Việc giải mã Celticos sẽ phụ thuộc rất lớn vào quyết tâm của thầy trò Luis Enrique.
Thống kê trước trận:
* Hai đội gặp nhau 115 lần trong quá khứ, Barcelona thắng 64 trận (ghi 248 bàn), Celta Vigo thắng 25 trận (ghi 148 bàn).
* Celta Vigo để thua 5 trong 6 lần gần nhất tới làm khách tại Nou Camp.
* Barcelona đang có chuỗi 18 trận bất bại ở La Liga (thắng 13, hòa 5).
* Dưới thời Luis Enrique, Celta Vigo là đội có nhiều chiến thắng nhất khi chạm trán Barcelona ở mọi đấu trường (3 lần).
* Eduardo Berizzo là chiến lược gia thứ 5 đạt đến cột mốc 100 trận tại La Liga cùng Celta Vigo, ông cũng là HLV đầu tiên không phải người Tây Ban Nha đạt đến thành tích này.
* Neymar ghi 5 bàn trong 6 trận ra sân gặp Celta Vigo tại La Liga.
* Iago Aspas ghi được 3 bàn trong 2 trận ra sân gặp Barcelona tại La Liga.
* Lionel Messi ghi được 36 bàn trong 36 trận ra sân mùa này cho Barcelona.
Thông tin lực lượng:
Barcelona: Aleix Vidal, Jeremy Mathieu không ra sân.
Celta Vigo: Fontàs không ra sân - Nemanja Radoja, Pablo Hernández chưa chắc ra sân.
Đội hình dự kiến:
Barcelona (3-4-3): 1.Stegen - 14.Mascherano, 3.Pique, 23.Umtiti - 14.Rafinha, 20.Roberto, 5.Busquets, 8.Iniesta - 10.Messi, 9.Suarez, 11.Neymar
Celta Vigo (4-2-3-1): 13.Blanco - 2.Mallo, 22.Cabral, 24.Roncaglia, 19.Jonny - 5.Diaz, 6.Radoja - 18.Wass, 8.Hernandez, 11.Sisto - 10.Aspas 
Góc dự đoán:
Barcelona thắng cách biệt tối thiểu (1 bàn).
Nhiều bàn thắng (4 bàn trở lên).
Không nhiều phạt góc (dưới 10 lần).
Nhiều thẻ (5 thẻ trở lên).

Barca vs Celta Vigo (2h45 ngay 53) Giai ma Celticos hinh anh 3
Đội hình dự kiến Barcelona vs Celta Vigo.
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X