Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona vs Bilbao (3h30, 28/1): Những đôi chân mỏi mệt

Thứ Tư 27/01/2016 10:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Barcelona vs Bilbao tại Tứ kết lượt về cúp nhà Vua TBN 2015-2016 chắc chắn sẽ là trận đấu không hề dễ dàng gì với nhà ĐKVĐ. Nên nhớ, Messi và các đồng đội đang tỏ ra đuối sức trong chuỗi trận đã qua vì lịch thi đấu dày đặc.

Sau thắng lợi nhọc nhằn 2-1 trước Bilbao ở trận lượt đi Tứ kết cúp nhà Vua, Barcelona tiếp tục phải “toát mồ hôi hột” trên sân La Rosaleda của Malaga khi trở lại đấu trường La Liga. Đây là trận đấu mà Blaugrana đã bị đối thủ chơi lấn lướt trong phần lớn thời gian chính thức của trận đấu. Nhưng rốt cuộc, may mắn cũng đã mỉm cười với gã khổng lồ xứ Catalonia khi thiên tài Messi tỏa sáng kịp thời bằng một siêu phẩm volley đẹp mắt.

Barcelona vs Bilbao (3h30, 281) Nhung doi chan moi met hinh anh goc
Messi tỏa sáng cứu để cứu rỗi Barca trước Malaga

Nhìn từ trận thắng nhọc trước Malaga, người hâm mộ chắc chắn cũng đã thấy rõ hình ảnh của một Barca mỏi mệt vì lịch thi đấu dày đặc trong thời gian qua. Ngoài ra, hàng thủ của Blaugrana cũng đã sa sút phong độ đáng trách và nhiều lần khiến các cule phải thót tim. Trong khi đó, những trụ cột như Iniesta, Busquets… cũng trình diễn một lối chơi mờ nhạt và liên tục để mất bóng ở tuyến giữa.

Tất nhiên với tình hình bất ổn, Barcelona có lý do để lo lắng trước màn tái đấu với Bilbao tại lượt về Tứ kết cúp nhà Vua TBN 2015-2016. Chưa hết, những bất lợi cứ tiếp tục hướng về phía đoàn quân của HLV Luis Enrique và lần này đến từ tình hình lực lượng. Nếu như Suarez trở lại sau án phạt treo giò hai trận thì Barca cũng rất có thể sẽ không có được sự phục vụ của Neymar, Busquets và Turan.

Lượt về Cúp nhà Vua TBN: Barca mất Busquets và Turan
(Bongda24h.vn) - Trước trận Barca vs Bilbao tại lượt về Cúp nhà Vua Tây Ban Nha, HLV Luis Enrique nhiều khả năng sẽ không có được sự phục vụ của bộ đôi Arda...

Neymar được xác định là dính chấn thương trong trận lượt đi giữa Barcelona vs Bilbao trên sân San Mames cách đây một tuần. Luis Enrique nhiều khả năng sẽ tiếp tục cất giữ Quả bóng đồng FIFA 2015 để chuẩn bị cho trận đại chiến với Atletico tại La Liga sẽ được diễn ra vào cuối tuần. Trong khi đó, những Busquets và Turan được cho là đã bị đau sau trận thắng nhọc Malaga mới đây. Alba, Rafinha cũng chưa thể trở lại vì chấn thương nặng.

Ở chiều hướng ngược lại, Bilbao hành quân tới sân Nou Camp với lực lượng gần như là mạnh nhất (chỉ vắng mỗi Ibai Gomez). Thất bại tối thiểu 1-2 ngay trên sân nhà trong trận lượt đi không thể khiến cho đại diện xứ Basque nản lòng. Trước báo chí, tiền đạo Aritz Aduriz chắc nịch: “Chúng tôi sẽ hành quân tới Nou Camp với tất cả sự khát khao và cống hiến của thế giới này. Chúng tôi tin tưởng vào chính mình bởi chúng tôi luôn biết tạo ra cảm xúc và sự bất ngờ trong mỗi trận đấu.

Barcelona vs Bilbao (3h30, 281) Nhung doi chan moi met hinh anh
Bilbao đặt quyết tâm ngược dòng trước Barca

Không chỉ có được sự tự tin, Bilbao cũng vừa lấy lại được phong độ. Được biết, đại diện xứ Basque hành quân tới sân Nou Camp với chút lưng vốn khi vừa đánh bại Eibar với tỉ số đậm đà 5-2 tại đấu trường La Liga. Đó là trận đấu mà thầy trò HLV Valverde đã thể hiện lối chơi tấn công rực lửa ngay từ đầu thay vì thể hiện vỏ bọc phòng ngự phản công, xấu xí như mọi khi. Điều đáng nói, Eibar không hề là đội bóng dễ chơi, họ đang cùng với Sevilla chia sẻ vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng La Liga với 33 điểm.

Barca trước chặng Tourmalet: Coi chừng kẻo… hụt hơi
Trong ròng rã suốt 1 tháng tới, Barca sẽ đối mặt với lịch thi đấu dày đặc 3 ngày 1 trận liên tiếp. Nếu như không có sự chuẩn bị tốt về mặt tinh thần cũng như...

Hành quân tới sân Nou Camp với tâm lý buộc phải thắng, tất nhiên Bilbao sẽ thể hiện một lối chơi đôi công trước Barca. Rất có thể, lối chơi này sẽ là một phương án thi đấu gây bất ngờ cho đội chủ nhà. Nên nhớ ở lần đụng độ hồi đầu mùa tại siêu cúp TBN, Bilbao đã sử dụng lối chơi tương tự và họ đã tạo một cơn địa chấn khi giành thắng lợi trước đối thủ này với tỉ số đậm đà 4-0, sau đó hiên ngang nâng cao chức vô địch.

Bilbao đang nắm trong tay nhiều lợi thế về mặt tâm lý và phong độ. Rất có thể, thầy trò HLV Valverde sẽ không dễ dàng chịu buông xuôi dù cho họ đã để thua Barca 1-2 ngay trên sân nhà. Trong quá khứ, Bilbao luôn được xem là đối thủ khó chịu bậc nhất đối với Barca và rất có thể lần này sự khó chịu đó lại được đại diện xứ Basque thể hiện. Chúng ta hãy cùng chờ xem!

Barcelona vs Bilbao (3h30, 281) Nhung doi chan moi met hinh anh goc 2
Đội hình dự kiến trận Barca vs Bilbao

Thống kê đáng chú ý:

Barca đang sở hữu chuỗi 24 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường, trong đó có 19 trận thắng

Bilbao thua 3/5 trận mới nhất trên mọi đấu trường

Barca thắng 17/20 trận sân nhà vừa qua trên mọi đấu trường

Bilbao thắng 2/5 trận sân khách gần nhất trên mọi đấu trường

Barca thắng Bilbao ở 15/19 trận đối đầu tại Camp Nou gần đây trên mọi đấu trường

Thông tin lực lượng:

Barcelona: Jordi Alba và Rafinha vắng mặt vì chấn thương; Khả năng ra sân của Neymar, Iniesta, Busquets và Arda Turan còn bỏ ngỏ

Athletic Bilbao: Vắng Ibai Gomez vì chấn thương

Dự đoán tỉ số: Barcelona 1-1 Bilbao

Xem video Bilbao 1-2 Barcelona (Lượt đi Tứ kết cúp nhà Vua TBN 2015-2016):

Ngọc Diệp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X