Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona vs Atletico Madrid (22h15 ngày 4/3): Khi gã khổng lồ run rẩy…

Chủ Nhật 04/03/2018 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những động thái trước thềm đại chiến với Atletico Madrid đã chứng tỏ người Barcelona lúc này tương đối dè dặt.


“La Liga sống rồi”, một bình luận viên trên đài phát thanh của Tây Ban Nha đã hét lên như vậy sau khi Barcelona bị Las Palmas cầm hòa 1-1 hồi giữa tuần. Để mất điểm một cách không ai ngờ tới, đội bóng xứ Catalonia dù vẫn dẫn đầu giải đấu song chỉ còn hơn đội xếp thứ 2 là Atletico Madrid có 5 điểm. Ngay tối chủ nhật này thôi, họ sẽ đối đầu trực tiếp trên sân Camp Nou.

Tuy nhiên, bất chấp tất cả đang trông ngóng về trận chung kết La Liga giữa Barcelona vs Atletico Madrid, HLV Ernesto Valverde lại không nghĩ như vậy. “Đó chỉ là một trận đấu quan trọng, không phải một trận chung kết. Vẫn còn một chặng đường dài để đi và công việc của chúng tôi là ngăn chặn họ thu hẹp khoảng cách nhiều hơn nữa.”

Barcelona vs Atletico Madrid (22h15 ngay 43) Khi ga khong lo run ray… hinh anh
HLV Valverde khá dè dặt trước đại chiến

Điều gì ẩn chứa sau đó? Nếu là một trận chung kết, chỉ kẻ chiến thắng mới có thể giành được danh hiệu. Nhưng Barca thì khác. Họ đâu cần phải thắng Atletico bằng mọi giá? Đôi khi chỉ cần một kết quả hòa cũng là chấp nhận được. Nếu đoàn quân của Valverde toàn thắng tất cả những trận còn lại của La Liga, họ vẫn sẽ là những người được nâng cao chiếc cúp sau cùng.

Và thông qua phát biểu của mình, Valverde muốn nhắn gửi rằng: Barca của ông sẽ không ra sân với tâm thế “ăn tươi nuốt sống” đối thủ. Ngược lại, có thể họ sẽ chơi cầm chừng như rất nhiều lần đã thể hiện trong mùa giải này. Cần biết rằng đã có lần tại La Liga 2017/18, Barca cầm bóng ít hơn đối phương (lượt đi với Las Palmas) song vẫn là những người chiến thắng chung cuộc.

Barcelona vs Atletico Madrid (22h15 ngay 43) Khi ga khong lo run ray… hinh anh 2
Barca đang thiếu các phương án tấn công đa dạng

Trước một Atletico rất giỏi phản công, Barca hiểu mình không được chủ quan. Chỉ một sai lầm thôi có khi khiến cho cả một chiến dịch của Blaugrana đi vào ngõ cụt. Dẫn thêm một phát biểu của Valverde về tiền đạo Antoine Griezmann để thấy ý đồ chơi thực dụng của ông: “Tôi muốn Griezmann để dành những bàn thắng của mình vào một dịp khác. Đó là cầu thủ có phong độ tuyệt vời vào lúc này và chúng tôi sẽ phải chăm sóc cậu ấy thật chặt chẽ.”

Thông thường, ai cũng nghĩ Valverde sẽ lấy Messi ra dọa Griezmann và Atletico. Tuy nhiên, khi mà cựu thuyền trưởng Athletic Bilbao lại đánh tiếng nhờ cậy hàng thủ thì cũng có nghĩa rằng đó sẽ là trọng tâm kỳ vọng của ông trong trận đại chiến tại Camp Nou. Có một thực tế là hàng công Barca đang phụ thuộc quá nhiều vào Messi và những mắt xích đằng sau anh đa số đều có vấn đề.

Barcelona vs Atletico Madrid (22h15 ngay 43) Khi ga khong lo run ray… hinh anh 3
Atletico lại đang chơi rất lên chân

Sự đầu tư lớn của Barca cho bộ đôi Philippe Coutinho và Ousmane Dembele chưa phát huy hiệu quả tương xứng. Coutinho hiện vẫn chưa thể thích nghi với lối chơi của Barca và gặp phải vấn đề về vị trí thi đấu. Sở trường của tiền vệ người Brazil là hoặc dạt trái, hoặc đá hộ công nhưng đều đã có hoặc đội trưởng Andres Iniesta hoặc ngôi sao Lionel Messi đánh chiếm. Anh thường xuyên phải dạt sang phải và hiệu suất còn kém xa khi ở Liverpool.

Trong khi đó, Dembele vẫn đang chật vật để tìm lại phong độ sau chấn thương dai dẳng. Tiếc là cùng lúc này, Paulinho sau khởi đầu mạnh mẽ lại đang có những dấu hiệu sa sút. Mặt khác, những Denis Suarez, Andre Gomes sau 1 năm gia nhập vẫn không cho thấy nhiều tiến bộ. Tất cả khiến cho người ta có cảm giác rằng Barca không thể tạo nên các bàn thắng nếu thiếu Messi và cùng lắm là Suarez.

Barca hòa Las Palmas: Đừng trách trọng tài, trách mình trước đi!
Người Barcelona đang dồn hết sự phẫn nộ lên trọng tài Mateu như một “tội đồ” khiến họ bị Las Palmas cầm hòa. Nhưng sự thật có hoàn toàn là như vậy?

Trái ngược với sự thiếu tin tưởng nơi hàng công Barca là sự đi lên nơi những người đồng nghiệp Atletico. Sự xuất hiện của tân binh quen mặt Diego Costa đã làm thay đổi hẳn diện mạo của đội bóng thủ đô Madrid. 8 trận vừa qua trên mọi đấu trường, họ toàn thắng và ghi được tới 21 bàn, điều họ cần tới 13 trận trước đó mới làm được bao gồm 7 bàn trước đội hạng 3 Lleida Esportiu.

Barcelona vs Atletico Madrid (22h15 ngay 43) Khi ga khong lo run ray… hinh anh 4
Xét rộng hơn, Atletico đã kiếm được 37 trong số 42 điểm tối đa tại La Liga từ cuối tháng 11 năm ngoái tới nay. Rõ ràng, đoàn quân của Diego Simeone đã vào guồng và HLV Valverde của Barca càng có cớ để không khinh địch. Xét về mức độ hưng phấn, chắc chắn Atletico nhỉnh hơn Barca và nhà cầm quân 54 tuổi hiểu rằng cần phải ngăn chặn điều đó.

Sẽ là những đường chuyền qua lại ở đoạn ngắn có độ chính xác và sự thận trọng cao của Barca. Như đã nói, một kết quả hòa không có gì tiêu cực đối với đội chủ sân Camp Nou. Vì mục đích không để Atletico rút ngắn điểm số, Barca trong cơn run rẩy bởi phong độ đi xuống có thể sẽ khiến đại chiến ngày chủ nhật trở nên kém hấp dẫn.

Thông tin lực lượng:
Barcelona:
Samper, Semedo vắng mặt do chấn thương.
Atletico: Savic, Hernandez đau nhẹ và chưa chắc đã ra sân.

Đội hình dự kiến:
Barcelona (4-4-2):
1.Stegen - 20.Roberto, 3.Pique, 23.Umtiti, 18.Alba - 4.Rakitic, 5.Busquets, 15.Paulinho, 8.Iniesta - 9.Suarez, 10.Messi.
Atletico (4-4-2): 13.Oblak - 16.Vrsaljko, 2.Godin, 24.Gimenez, 3.Luis - 8.Saul, 5.Partey, 14.Gabi, 6.Koke - 7.Griezmann, 18.Costa.

Barcelona vs Atletico Madrid (22h15 ngay 43) Khi ga khong lo run ray… hinh anh 5
Đội hình dự kiến Barcelona vs Atletico Madrid

Dự đoán tỷ số: Barca 0-0 Atletico

Xem thêm một số bài viết khác về Barcelona trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (Bóng đá 24h)

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X