Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona vs Atletico Madrid (22h ngày 30/1): Kinh điển của sự ảo tưởng

Thứ Bảy 30/01/2016 20:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona và Atletico Madrid đang dẫn đầu BXH La Liga với cùng 48 điểm và nhiều người hy vọng vào một cuộc đọ sức kinh điển giữa đôi bên tại vòng 22 của La Liga. Tuy nhiên, sự thực có thể sẽ khác với tưởng tượng của mọi người rất nhiều.


Một tháng thi đấu bận rộn của Barcelona và Atletico Madrid với mật độ 3, 4 ngày/ trận sẽ khép lại bằng trận đối đầu trực tiếp giữa hai đội trên sân Nou Camp. Trên BXH lúc này, đôi bên đều có được 48 điểm, chiếm lấy hai vị trí đầu tiên tại La Liga và màn so tài của họ được dự báo sẽ rất khốc liệt. Nhưng bỏ qua những khao khát vào một kết quả tốt của Atletico để cuộc đua vô địch năm nay trở nên hấp dẫn hơn, rõ ràng Barca nắm trong tay quá nhiều lợi thế.

Barcelona Atletico
Barcelona vs Atletico được chờ đợi là cuộc đấu kinh điển

Cùng có 48 điểm nhưng Barca đang đá ít hơn Atletico 1 trận và với việc chỉ phải gặp một tân binh mới lên hạng và cũng đang ngụp lặn ở nhóm nguy hiểm như Sporting Gijon ở trận đá bù giữa tháng 2 tới, chúng ta ngầm hiểu rằng khoảng cách phải là 3 điểm. Còn nhớ ở trận đối đầu lượt đi Gã khổng lồ xứ Catalan đã ngược dòng hạ Atletico 2-1 ngay tại thủ đô Madrid và đó cũng là một điểm tựa của họ bên cạnh hiệu số bàn thắng - bại vượt trội nếu phải so sánh chỉ số phụ vào cuối mùa.

Dĩ nhiên Atletico không muốn rơi vào tình trạng thất thế nhưng để đòi lại món nợ kia là không dễ dàng. Chỉ thiếu vài ngày nữa là tròn 10 năm họ không thể đánh bại được Barca trên sân Nou Camp (thua 7, hòa 2). Vào ngày 6/2/2006 đẹp trời, Fernando Torres khi đó đang ở độ sung mãn và là một thần tượng của các CĐV đã lập cú đúp giúp Atletico đánh gục Barca 3-1. Nhưng quá khứ giờ đã là một mảnh đất lạ với El Nino khi anh đã 31 tuổi, từ lâu đã không còn là chính mình và cơ hội cho đội bóng của anh ở trận đấu Barcelona vs Atletico Madrid
cũng là rất ít ỏi.

Đã từng có lúc HLV Diego Simeone cùng lối chơi phòng ngự của ông đã khiến cho Barca gặp khó khăn. Nhưng trận hòa 1-1 giữa tháng 5/2014 đã đánh dấu sự đổi khác trông thấy. Sự xuất hiện của Luis Enrique cùng phong cách hiệu quả nhưng vẫn không kém phần đẹp mắt đã giúp Barca giành 5 chiến thắng liên tiếp trong những lần gặp Atletico trên mọi đấu trường. Trước đây khi Atletico đổ bê tông, không chỉ Barca mà bất cứ đội bóng nào muốn tấn công cũng đều ngao ngán. Chỉ có điều ở thời điểm này, Blaugrana sở hữu cho mình mũi đinh ba vô cùng lợi hại, ghi tới 180 bàn trong năm 2015 và có thể khoan thủng phòng tuyến dù là vững chắc nhất.

Barcelona dang co pd
Nhưng diễn ra vào lúc Barcelona đang có phong độ rất cao

Atletico hiểu rất rõ sự lợi hại của bộ ba hủy diệt MSN khi họ là tác giả của 6 bàn thắng gần nhất mà Barca ghi vào lưới đội bóng thủ đô. Nếu là một hàng công thông thường, Los Colchoneros có thể cử người đi theo chăm sóc cá nhân xuất sắc nhất như hình với bóng khiến người đó “tắt điện”. Nhưng làm điều đó trước Barca là quá khó bởi dù là Lionel Messi, Luis Suarez hay Neymar cũng đều có khả năng quấy rối khiến hàng thủ đối phương rối bời. Một trong ba người họ cũng đủ sức hút 3, 4 hậu vệ đi theo tạo điều kiện cho các vệ tinh xung quanh xâm nhập vòng cấm và ghi bàn.

Để phá lối chơi và ngăn chặn nguồn cung cấp bóng cho MSN với Atletico vào lúc này cũng không dễ thực hiện. Điểm mạnh nhất của đoàn quân do Simeone dẫn dắt vài năm qua nằm ở tinh thần và thể lực thì lúc này họ đều thiếu. Như đã nói, suốt trong tháng 1 này Atletico phải trải sức đá với mật độ một tuần 2 trận và thật khó để căng ra đá với Barca suốt 90 phút. Đã thế, hiện các cầu thủ áo đỏ trắng không có được sự thoải mái cần thiết khi mới dừng chân tại tứ kết cúp Nhà vua sau thất bại 2-3 trước Celta Vigo hồi giữa tuần chưa kể trước đó là trận hòa Sevilla đều trên sân nhà.

Simeone ưa thích sơ đồ 4-4-2 nơi ông có thể bịt chặt trung tuyến và đối phó tốt với đối thủ có hàng tiền vệ mạnh. Nhưng áp dụng ở cuộc đụng độ Barca vs Atletico sẽ không mang lại tác dụng như thường thấy cho chiến lược gia người Argentina. Trọng tâm của Barca dưới thời Enrique tập trung vào bộ ba hàng tiền đạo vì thế hai cánh của Atletico trở nên mong manh và họ có thể khoét vào đó.

Atletico that vong
Còn Atletico lại liên tiếp sảy chân trên mọi đấu trường

Filipe Luis hay Juanfran không phải kém tài nhưng họ quá đơn độc khi đối mặt với những ngôi sao top đầu thế giới như Messi hay Neymar. Khi mà phía trong chưa kịp ra bọc lót thì hai “sát thủ” của Barca đã lướt đi với tốc độ kinh hoàng. Mùa giải này đánh dấu sự hoàn thiện đến đáng sợ của MSN khi những người vốn có cái tôi lớn như Neymar hay Suarez lại chịu hy sinh vì tập thể thay vì chỉ chăm chăm ghi bàn. Họ đã lần lượt có 17 và 14 pha kiến tạo cho đồng đội trên mọi đấu trường mùa này, chẳng thua kém là bao so với những chân chuyền xuất sắc nhất châu Âu.

Atletico sẽ chọn những thời điểm thích hợp để tổ chức phản công song trước mặt họ đã không còn là hàng thủ lỏng lẻo của Barca như đầu mùa. 11 trận vừa qua trên mọi đấu trường, Pique cùng các đồng đội chỉ lọt lưới có vỏn vẹn 4 bàn mà thôi. Đó là sự khác biệt lớn với đội chủ sân Nou Camp vào lúc này và nhìn đi nhìn lại mọi yếu tố, chẳng thể tin được rằng Atletico sẽ làm nên bất ngờ.

Thông tin lực lượng:
Barcelona:
Rafinha tiếp tục dưỡng thương dài hạn.
Atletico: Tiago chấn thương, Correa bị treo giò.

Đội hình dự kiến:
Barcelona (4-3-3):
Bravo – Alves, Mascherano, Pique, Mathieu – Rakitic, Busquets, Iniesta – Messi, Suarez, Neymar.
Atletico (4-4-2): Oblak – Juanfran, Gimenez, Godin, Luis – Niguez, Fernandez, Gabi, Koke – Vietto, Griezmann.
Dự đoán tỷ số: 3-1
doi hinh du kien Barcelona vs Atletico Madrid
 

 

Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X