Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona vs Alaves (2h45 ngày 29/1): Trả hết cho người

Chủ Nhật 28/01/2018 07:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất cứ đối thủ nào tại Tây Ban Nha vào lúc này chứ không chỉ Deportivo Alaves đều cảm thấy nhỏ bé khi phải đối đầu với Barcelona.


Barcelona vẫn là một gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha và châu Âu, không ai có thể phủ nhận điều đó. Chuỗi 29 trận bất bại liên tiếp của thầy trò Ernesto Valverde bị Espanyol kết thúc sau trận thua 0-1 ở tứ kết lượt đi cúp Nhà vua. Nhưng ngay sau đó, Barca lại giành 2 chiến thắng đầy thuyết phục trước Real Betis (5-0) và Espanyol (2-0).

Hơn một nửa mùa giải trôi qua, Barca vẫn đang tiến những bước vô cùng vững chắc. Tại La Liga, họ đã bỏ cách phần còn lại tới 11 điểm và riêng đại kình địch Real Madrid là 19 điểm. Ở vòng trước, trong khi Blaugrana vùi dập Real Betis 5-0 thì cả 2 đối thủ phía sau là Atletico Madrid và Valencia đều sảy chân. Trong khi Atletico bị Girona cầm hòa 1-1 thì Valencia thậm chí còn thất thủ 1-2 trên sân Las Palmas.

Barcelona vs Alaves (2h45 ngay 291) Tra het cho nguoi hinh anh
Barca đang có khí thế rất cao

Qua đó, cánh cửa dẫn Barca tới chức vô địch La Liga mùa này càng trở nên rộng mở hơn. Real có thắng song khoảng cách vẫn rất mênh mông: 19 điểm còn những Atletico và Valencia đã bị bỏ xa 11 và 14 điểm. Hy vọng cho phần còn lại của giải đấu là rất mong manh khi Barca chưa cho thấy dấu hiệu nào của việc sa sút.

Neymar đã ra đi nhưng Barca vẫn còn nguyên cặp “song sát” Luis Suarez và Lionel Messi. Họ đã cùng nhau tạo nên 2 chiến thắng liên tiếp trước Real Betis và Espanyol. Đó đều là những trận cầu quan trọng đối với đội bóng xứ Catalonia và thật may là những ngôi sao sáng của họ đã lên tiếng đúng lúc. Tại La Liga, Barca đã nới rộng cách biệt với phần còn lại như đã nói trong khi tại cúp Nhà vua họ đã vượt qua Espanyol với tổng tỷ số 2-1 sau 2 lượt trận để vào bán kết.

Barcelona vs Alaves (2h45 ngay 291) Tra het cho nguoi hinh anh 2
Thầy trò Valverde rộng đường thẳng tiến trên mọi đấu trường

Với những Atletico và Real đều đã bị loại, Barca tràn đầy cơ hội chinh phục cúp Nhà vua mùa thứ 4 liên tiếp. Đối thủ của thầy trò Valverde tại bán kết sẽ là Valencia và nếu vượt qua, họ sẽ đụng hoặc Sevilla hoặc Leganes ở chung kết. Trong khi đó, tại Champions League, đối thủ của Barca là Chelsea, đội đã sa sút đi rất nhiều so với khi đăng quang tại Premier League mùa trước.

Con đường phía trước của Barca vẫn là đầy hứa hẹn. Với sự xuất hiện của HLV Valverde, Barca luôn kiểm soát thế trận một cách triệt để. Ngoại trừ siêu sao Messi, tất cả 10 cầu thủ còn lại của Blaugrana đều phải tuân thủ lối chơi chung. Họ hạn chế những pha dâng cao, biểu diễn kỹ thuật và đề cao sự an toàn nhất là khi đội bóng đã có bàn dẫn trước.

Barcelona vs Alaves (2h45 ngay 291) Tra het cho nguoi hinh anh 3
Mùa trước, Alaves thắng Barca ngay tại Camp Nou

Nhưng đừng tưởng rằng vì thế mà Barca gặp khó trong tấn công. Chỉ cần có Messi trên sân, bất cứ hàng thủ nào dù vững chắc đến đâu cũng sẽ có nguy cơ bị xuyên thủng. Đã thế, bên cạnh Leo còn có những Suarez đang tìm lại phong độ đỉnh cao chưa kể tân binh Philippe Coutinho đã bình phục chấn thương. Tiền vệ người Brazil đã để lại những ấn tượng nhất định sau khi tái xuất và sẽ rất có ích cho Barca về lâu dài.

Trận đấu Barcelona vs Alaves có thể là ví dụ cho điều đó. Mùa trước, cũng với phong cách phòng ngự chặt, phản công nhanh sắc sảo, Deportivo Alaves đã tạo nên cú sốc khi đánh bại Barcelona 2-1 ngay trên sân Camp Nou. Nhưng cũng cần phải nhấn mạnh rằng chiến thắng đó của đội bóng xứ Basque diễn ra khi Barca không có sự chuẩn bị tốt nhất với bộ ba MSN là Messi, Suarez và Neymar đều mới từ Nam Mỹ quay lại Tây Ban Nha sau đợt tập trung ĐTQG.

Còn hiện tại, Barca đã hội tụ đầy đủ binh tướng mạnh nhất ngoại trừ Dembele và Vermaelen do chấn thương. Họ vô cùng tự tin với những chiến thắng liên tiếp và cũng có lợi thế sân nhà. Tất cả gợi lên một dự cảm rằng Barca sẽ trả lại đầy đủ cả lãi món nợ đã vay trước Alaves tại Camp Nou mùa trước.

Xem thêm một số thông tin trước trận Barcelona vs Alaves

Đội hình dự kiến:
Barcelona (4-4-2):
1.Stegen - 2.Semedo, 23.Umtiti, 3.Pique, 18.Alba - 4.Rakitic, 15.Paulinho, 5.Busquets, 8.Iniesta - 9.Suarez, 10.Messi.
Alaves (4-4-2): 1.Pacheco - 32.Aguirregabiria, 4.Alexis, 3.Duarte, 5.Laguardia - 11.Gomez, 19.Garcia, 16.Torres, 17.Pedraza - 10.Guidetti, 24.Munir.

Dự đoán tỷ số: Barca thắng 3-0

Xem thêm một số bài viết khác về Barcelona trên trang bongda24h.vn:


Ý An (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X