Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona vs Alaves (2h30 ngày 28/5): Quà chia tay cho Luis Enrique?

Thứ Bảy 27/05/2017 07:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận chung kết Cúp nhà vua Tây Ban Nha không chỉ là dịp kỷ niệm sân Vicente Calderon làm tròn sứ mệnh lịch sử, đó còn là cơ hội để tập thể Barcelona tri ân người thầy Luis Enrique.

 
Chỉ trong một trận cầu, hai biểu tượng sẽ ra đi sau sứ mệnh lịch sử. Sau nửa thế kỷ duy trì sứ mệnh lịch sử, sân Vicente Calderon sẽ đón trận đấu cuối cùng trước khi bị tháo dỡ. Atletico Madrid sẽ chuyển đến Wanda Metropolitano ngay trong hè này, còn mảnh đất nơi sân Vicente Calderon sẽ trở thành một công viên mới của thành phố Madrid.
 
Luis Enrique se roi Barcelona sau khi mua giai nay ket thuc.
Trận đấu Barcelona vs Alaves là cơ đội để đội bóng xứ Catalan tri ân HLV Luis Enrique.

Ngoài việc chia tay biểu tượng Vicente Calderon, trận đấu giữa Barcelona vs Alaves còn nói lời giã biệt với một biểu tượng khác. Khi mùa giải còn chưa kết thúc, Luis Enrique sớm tuyên bố sẽ ra đi để tìm kiếm một thách thức mới, đồng thời ông cũng cần thời gian để làm mới mình sau ba năm gắn bó với Barcelona.
 
Luis Enrique được coi là người cận vệ cuối cùng của chủ nghĩa tiki taka tại Nou Camp. Kể từ ngày Pep Guardiola lên nắm quyền vào năm 2008, chỉ một thời gian ngắn đội bóng xứ Catalan sử dụng một chiến lược gia "ngoại", không từng có gốc gác CLB là Gerardo Martino. Còn lại Tito Vilanova và Luis Enrique đều từng gắn bó với Barca từ khi còn là cầu thủ, sau đó là công tác đào tạo trẻ tại lò La Masia trước khi nhận trọng trách "thuyền trưởng".
 
Câu hỏi ai sẽ thay thế Luis Enrique chưa có lời đáp. Nhiều ý kiến cho rằng Blaugrana nên tiếp nối truyền thống bổ nhiệm một chiến lược gia gắn bó lâu dài cùng đội, từng làm việc cùng đội trẻ để tiếp nối triết lý tiki taka. Nhưng không ít người e ngại rằng với việc lò La Masia không còn giới thiệu những cái tên nổi trội như thế hệ của Lionel Messi, Gerard Pique,... một chiến lược gia "tới từ bên ngoài" sẽ làm việc tốt hơn nhằm nhanh chóng dung hòa các cầu thủ không xuất thân từ xứ Catalonia. 
 
Dẫu sao đi nữa, sự ra đi của Luis Enrique cũng để lại sự hụt hẫng lớn. Công bằng mà nói, vị chiến lược gia 47 tuổi đã hoàn thành tốt sứ mệnh khi tiếp tục duy trì lối chơi tiki taka dựa trên nòng cốt là các cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo La Masia, giành 8 danh hiệu trong ba năm bao gồm 1 Champions League, 2 La Liga, 2 cúp nhà vua,...
 
Mùa này, Luis Enrique dù thất bại ở cả đấu trường châu Âu lẫn La Liga nhưng vẫn làm nên những khoảnh khắc diệu kỳ. Barca chạy đua vô địch với Real Madrid đến vòng đấu cuối cùng, làm nên khoảnh khắc kỳ diệu với chiến thắng "điên rồ" 6-1 trước Paris Saint Germain tại Champions League. Thế nên, ông xứng đáng nhận món quà tri ân cuối cùng với Barcelona trong trận cầu với Alaves.
 
Preview Barca vs Alaves
Liệu thầy trò HLV Mauricio Pellegrino có làm nên bất ngờ trong trận đấu giữa Barcelona vs Alaves.

Dù vậy, đây vẫn là nhiệm vụ không dễ dàng với Barcelona bởi Alaves mùa này là đội bóng chơi rất "rắn mặt". Dưới bàn tay của HLV Mauricio Pellegrino, Alaves trình diễn lối chơi dựa trên nền tảng phòng ngự rất khó chịu. Mùa này, "Babazorros" là 1 trong 6 CLB để thủng lưới ít nhất tại La Liga với 43 bàn.
 
Alaves cũng từng hạ gục rất nhiều đối thủ sừng sỏ tại La Liga mùa này là Villareal (2 lần), Malaga, Bilbao và chính Barcelona nữa. Ngay ở vòng đấu thứ 3, các học trò của Luis Enrique dù tung ra số cú dứt điểm gấp 3 lần đối thủ nhưng vẫn để thua Alaves với tỉ số 1-2. Vì vậy, trận chung kết cúp nhà vua chắc chắn sẽ không dễ dàng, nhất là trong bối cảnh Barca thiếu Luis Suarez, Sergio Roberto và Rafinha vì chấn thương cũng như thẻ phạt.
 
Liệu Alaves có tạo nên bất ngờ khi biến trận đấu chia tay HLV Luis Enrique trở thành thảm họa?
 
Thống kê trước trận:
* Tại cúp nhà vua, Barcelona giành chiến thắng 25 lần trong 26 trận gần nhất.
* Alaves giữ sạch lưới ở 6 trong 8 trận gần nhất ở cúp nhà vua. Họ cũng không thua trong cả 8 trận đó.
* Barcelona thắng 6 trong 7 lần gần nhất chạm trán Alaves ở mọi đấu trường.
* Lionel Messi mùa này đang sở hữu hiệu suất làm bàn đáng sợ với 53 lần lập công sau 51 trận ra sân.
* Đây là lần đầu tiên Alaves được dự chung kết Cúp nhà vua.
 
Thông tin lực lượng:
Barcelona: Rafinha chấn thương - Sergi Roberto, Luis Suarez treo giò - Aleix Vidal, Jeremy Mathieu chưa chắc ra sân.
Alaves: Victor Laguardia chấn thương.

Đội hình dự kiến:
Barcelona (4-3-3): 1.Stegen - 14.Mascherano, 23.Umtiti, 3.Pique, 18.Alba - 4.Rakitic, 5.Busquets, 8.Iniesta - 10.Messi, 17.Alcacer, 11.Neymar
Alaves (4-2-3-1): 1.Pacheco - 21.Femenia, 2.Ely, 24.Feddal, 15.Hernandez - 3.Garcia, 6.Llorente - 17.Mendez, 8.Camarasa, 11.Gomez - 20.Deyverson
Dự đoán tỉ số: Barcelona 3-1 Alaves

Doi hinh du kien Barca vs Alaves
Đội hình dự kiên Barcelona vs Alaves.
 
Như Đạt (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X