Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona tuyên bố không làm điều "điên rồ" để giữ chân Messi

Thứ Năm 12/01/2017 10:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đích thân CEO Oscar Grau thừa nhận Barcelona sẽ không làm điều "điên rồ" để cố gắng giữ chân Lionel Messi trong bối cảnh một số đội bóng Trung Quốc đang đưa ra lời mời gọi với những điều khoản hợp đồng khó tin.

Giới truyền thông Tây Ban Nha tiết lộ thông tin cho một đội bóng tại Trung Quốc sẵn sàng đặt lên bàn đàm phán 500 triệu euro để mua lại Lionel Messi cùng mức lương cao nhất thế giới. Dù thông tin này chưa được xác nhận nhưng với động thái gần đây của các CLB đến từ Chinese Super League, chẳng điều gì không thể xảy ra.
Barcelona tuyen bo khong lam dieu dien ro de giu chan Messi hinh anh
Barcelona tuyên bố không làm điều "điên rồ" để giữ chân Messi.

Bản hợp đồng hiện tại của Lionel Messi và Andres Iniesta chỉ còn thời hạn 18 tháng nhưng Barcelona vẫn bế tắc trong việc gia hạn. Messi muốn được hưởng lương cao nhất thế giới nhưng Barca khó làm được điều này khi Carlos Tevez đang hưởng lương ở mức "trên trời" tại Trung Quốc.
Hơn nữa, Messi từng đề cập chỉ nghĩ đến việc gia hạn sau khi nhận phán quyết cuối cùng từ tòa án liên quan đến cáo buộc trốn thuế vào tháng 6/2017. Dù doanh thu của Barcelona trong năm qua lên đến mức 679 triệu euro nhưng quỹ lương của đội bóng xứ Catalan cũng rất lớn. Vì vậy, Barca không thể "phá rào" quá sâu về mặt tiền lương khi có thể bị UEFA phạt nặng do vi phạm Luật Công bằng Tài chính.
Trước những nghi ngại về tương lai Messi, CEO Oscar Grau tiết lộ dự định của Barcelona: "Chúng tôi không thể làm những điều điên rồ khi phải thắt chặt ngân sách. Chúng tôi phải tuân thủ về tỷ lệ nợ và tỷ lệ phần trăm trong ngân sách".
"Chúng tôi muốn những cầu thủ xuất sắc trong lịch sử tiếp tục gắn bó với câu lạc bộ. Những cầu thủ giỏi nhất mà câu lạc bộ tạo ra nên ở lại đây đến ngày cuối cùng của sự nghiệp. Chúng tôi đang phân tích tình hình để đưa ra quyết định một cách thận trọng. Messi nên ở lại, câu lạc bộ đang tìm cách để thực hiện điều đó, tôi chắc chắn. Vì vậy, các cổ động viên Barcelona nên bình tĩnh".
N.D (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X