Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Sốc: Barcelona thuê dư luận viên để… nói xấu Messi?

Thứ Năm 20/02/2020 16:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mạng phát thanh Cadena SER tiết lộ Barcelona đã thuê một công ty truyền thông và tư vấn phân tích dữ liệu có tên I3 Ventures từ năm 2017, chi trả 6 hóa đơn với tổng chi phí 1 triệu Euro.

Không rõ đơn vị này hoạt động làm ăn thế nào nhưng khá nhiều tài khoản mạng xã hội được nó quản lý lại thường xuyên đăng tải những câu chuyện bôi nhọ cầu thủ và HLV của Barca.

Thậm chí, những huyền thoại như Xavi, Iniesta, Carles Puyol, Gerard Pique, HLV Pep Guardiola hay cả Lionel Messi cũng bị lôi ra làm đề tài nói xấu và công kích, đơn cử như Pique lấn sân kinh doanh và sao nhãng bóng đá, Guardiola gây tai nạn giao thông liên hoàn, Messi đòi hỏi yêu sách đủ thứ…

Sốc Barcelona thuê dư luận viên để… nói xấu Messi hình ảnh
Chủ tịch Bartomeu bị nghi thuê dư luận viên nói xấu các thành viên Barca để cải thiện hình ảnh bản thân

Trong khi đó đáng ngờ thay, chủ tịch đương nhiệm Josep Maria Bartomeu lại được hết lời ca ngợi và cố gắng cải thiện hình ảnh trong mắt công chúng, trong bối cảnh chiến dịch vận động bầu cử chuẩn bị cận kề khi kết thúc nhiệm kỳ vào năm 2021.

Phía Barca thừa nhận có thuê I3 Ventures nhưng khẳng định không hề biết về các nội dung bôi nhọ một số thành viên CLB từ phía đối tác. Việc ký hợp đồng dịch vụ giám sát trên mạng xã hội là có, song chỉ để xử lý những bình luận tiêu cực và đảm bảo danh tiếng cho CLB.

“Barca phủ nhận mọi cáo buộc về mối quan hệ và việc ký kết hợp đồng dịch vụ liên quan đến các tài khoản truyền thông mạng xã hội vốn đã phát đi những thông điệp tiêu cực hoặc chê bai cá nhân, tổ chức có liên quan đến CLB.”

“Chúng tôi yêu cầu việc cải chính ngay lập tức các thông tin được công bố và bảo lưu quyền thực hiện hành động pháp lý chống lại những người tiếp tục ám chỉ CLB trong các hoạt động đó.”

Sự cố bị phanh phui này chắc chắn sẽ giáng một đòn mạnh vào uy tín của Bartomeu, khi ông đang phải đối mặt với sự cạnh tranh quyết liệt cho chiếc ghế chủ tịch từ các ứng cử viên như Emili Rousaud, Victor Font và Joan Laporta.

Hết mùa chuyển nhượng, Barca vẫn được cho phép chiêu mộ tân binh
Barcelona đã chính thức được Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha linh động một thương vụ chuyển nhượng khẩn cấp, sau khi Ousmane Dembele dính chấn thương nặng và...
Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X