Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona suýt thua Sociedad: Trong nỗi ám ảnh El Clasico

Thứ Ba 29/11/2016 07:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Màn tổng duyệt trước Real Sociedad suýt trở thành cơn ác mộng khi tâm trí của các cầu thủ Barcelona đặt cả vào trận El Clasico một tuần sau đó, còn Anoeta vẫn trở thành "tử địa" với đội bóng xứ Catalan.

 
Từ năm 2007 đến nay, Barcelona chưa một lần giành chiến thắng trên sân Anoeta trước Real Sociedad. Cuộc viếng thăm Anoeta ngay trước thềm El Clasico chỉ một tuần được nhiều người đánh giá là dịp hoàn hảo để Barca kiểm chứng lại sức mạnh trước cuộc đối đầu quan trọng với Real Madrid. Thế nhưng Sociedad suýt biến chuyến làm khách của đội bóng xứ Catalan trở thành nỗi hổ thẹn khi thi đấu có phần áp đảo.
 
Barcelona suyt thua Sociedad Trong noi am anh El Clasico hinh anh
Barcelona suýt gục ngã trước Real Sociedad.

Những con số thống kê của Real Sociedad đa phần đều tốt hơn so với Barcelona. Đội chủ nhà tung ra 17 cú sút trong khi con số này của Barca chỉ là 10, tương quan giữa những con số thống kê đa phần đều nghiêng về Sociedad như số đường chuyền (457-426), số lần chạm bóng (668-629), qua người (32-25),...
 
Hiệu ứng El Clasico
 
Nhìn Barcelona thi đấu, nhiều chuyên gia có chung một nhận định rằng các cầu thủ đến từ xứ Catalan chưa thực sự bung sức trong cuộc đối đầu với Sociedad. Trận El Classico một tuần sau đó như một chiếc gông đè nặng trong tâm trí của các cầu thủ Barcelona khiến họ dường như vẫn còn bảo tồn phần nhiều sức lực để sẵn sàng tiếp đón Real Madrid.
 
Ngay trong hiệp một, dấu hiệu của việc các cầu thủ Barca cố ý giữ sức thể hiện rất rõ ràng khi các cầu thủ đều tỏ ra thiếu nhiệt tình trong những pha tranh chấp. Gerard Pique sau một pha tranh chấp tỏ ra khá đau đớn xin được thay ra nhưng trên thực tế, trung vệ này vẫn có thể thi đấu trong trạng thái bình thường suốt cả trận. Đó chỉ là một trong những dấu hiệu cho thấy các cầu thủ Barca cố tình giữ sức cho trận đấu quan trọng diễn ra vào một tuần sau đó.
 
Barcelona cũng không duy trì được sức ép để liên tục pressing đối thủ. Thay vào đó, Sociedad là những người làm tốt hơn khi kiểm soát được thế trận với tỉ lệ kiểm soát bóng cao hơn (52,2% so với 47,8%). Các cầu thủ Sociedad rất chịu khó di chuyển, áp sát để tranh cướp nhằm bóp nghẹt khu trung tuyến của Barca và ý đồ của họ phần nào đã thành công.
 
Với lối chơi chủ động, Sociedad có bàn thắng mở tỉ số do công của Willian Jose và phải đến lúc này, Barca dường như mới thức tỉnh khi chỉ 6 phút sau, Messi ghi bàn gỡ hòa. Những nỗ lực của các cầu thủ Barcelona dường như chỉ đến thế khi họ tiếp tục thi đấu thiếu quyết tâm khiến Sociedad gần như hoàn toàn kiểm soát thế trận trong những phút cuối rồi tạo ra những cơ hội ăn bàn đầy nguy hiểm.
 
Barcelona suyt thua Sociedad Trong noi am anh El Clasico hinh anh 2
Barcelona chỉ vùng lên và có bàn gỡ hòa của Messi khi bị dẫn trước.

Sự thiếu quyết tâm của các cầu thủ Barcelona thể hiện rất rõ qua những con số. Trong cả trận, Barca chỉ 2 lần dứt điểm trúng đích và một trong số đó bàn thắng của Messi. Bên phía Sociedad, con số này là 6 lần dứt điểm trúng đích, 2 lần bóng tìm đến xà ngang hoặc cột dọc.

Đáng chú ý là các trọng tài đã "cướp" đi một bàn thắng của Sociedad khi cho rằng Juanmi đã việt vị trước khi đệm bóng vào lưới sau pha cứa lòng hiểm hóc của Vela.
 
Nếu trọng tài nhận định chính xác, Sociedad lẽ ra đã có thêm một bàn thắng và Barca nhiều khả năng sẽ phải tay trắng rời khỏi Anoeta. Dù vậy, trận hòa Sociedad cũng khiến đội bóng xứ Catalan gặp khó khi khoảng cách với Real Madrid lúc này là 6 điểm. 
 
Điều đó đồng nghĩa với việc trong trận El Classico sắp tới, Real Madrid có được quyền chủ động tốt hơn khi chỉ cần một trận hòa trong khi Barca bắt buộc phải thắng để rút ngắn khoảng cách. Trong cùng một vòng đấu trước khi El Clasico, cả Barcelona lẫn Real Madrid đều trải qua một trận đấu khó khăn và đó không phải là điều ngẫu nhiên.

Thong tin sau tran dau Sociedad vs Barcelona
Thông tin sau trận đấu Sociedad vs Barcelona



Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)
 
Dòng sự kiện

Siêu kinh điển Barca vs Real Madrid vòng 14 La Liga 2016/17

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X