Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona phải xin phép phụ huynh cho thần đồng ra sân chơi bóng

Thứ Năm 29/08/2019 12:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB xứ Catalonia vừa làm công việc hiếm có khó tìm, đó là gửi công văn xin phép bố mẹ của Ansu Fati để tài năng trẻ này góp mặt trong trận đấu với Real Betis ở vòng 2 La Liga 2019/20.

Bên cạnh tân binh đắt giá Antoine Griezmann chói sáng với cú đúp bàn thắng, Ansu Fati cũng là tâm điểm nổi bật trong chiến thắng tưng bừng 5-2 của Barcelona trước Real Betis ở vòng 2 La Liga 2019/20.

Theo đó với khoảng 10 phút cuối cùng trận đấu được trao cơ hội ra sân thể hiện từ băng ghế dự bị, tài năng trẻ gốc Guinea Bissau đã trở thành cầu thủ trẻ thứ hai trong lịch sử từng khoác áo đội một Barca.

Ở tuổi 16 và lẻ 300 ngày (sinh nhật 31/10/2002), cậu chỉ “già” hơn đúng hai ngày so với cố danh thủ Vicente Martinez, người tới giờ vẫn nắm giữ kỷ lục được thiết lập từ gần 80 năm trước ở mùa giải 1941/42.

Barca phải xin phép bố mẹ cho thần đồng Ansu Fati ra sân thi đấu hình ảnh
Ansu Fati

Cơ may đến với Ansu Fati cũng bởi cơn bão chấn thương càn quét qua sân Camp Nou hiện tại khiến Barca thiếu vắng khá nhiều trụ cột quan trọng trên hàng tấn công như Lionel Messi, Luis Suarez và Ousmane Dembele. Mặc dù vậy, cậu cũng không phải đơn giản cứ thế được đăng ký thi đấu một cách tự do tự tại.

Theo điều luật từ ban tổ chức La Liga, các cầu thủ dưới 18 tuổi sẽ không được phép tham dự các trận đấu bắt đầu lúc tối muộn (Barca vs Betis diễn ra lúc 21h, giờ địa phương). Nếu muốn được điền tên vào danh sách thi đấu, cầu thủ đó bắt buộc phải có giấy xác nhận đồng ý từ cha mẹ.

Tất nhiên, Barcelona không gặp khó khăn gì để nhận cái gật đầu từ gia đình Ansu Fati. Thậm chí không thể tự hào hơn với ngày đánh dấu bước ngoặt sự nghiệp của con trai, ông bố Bori xúc động và nghẹn ngào chia sẻ: “Tôi có thể chết ngay hôm nay bởi điều đó cũng sẽ trở nên vô nghĩa khi con trai mình được ra mắt trong màu áo Barca.”

“Tôi biết con trai mình tài năng và có thể làm gì, nhưng thật khó làm sao để tưởng tượng sẽ đến ngày mà nó thực sự sát cánh tập luyện và thi đấu bên cạnh những siêu sao, những ‘con quái vật’ đó trên sân cỏ Camp Nou – Messi, Pique, Suarez… Thật lòng không thể tin nổi và tôi hoàn toàn tự hào về con trai của mình.”

Màn ra mắt thành công của Ansu Fati được kết lại không thể đáng nhớ hơn bằng cái ôm thật chặt từ siêu sao số một Lionel Messi, thần tượng của cậu cũng như rất nhiều măng non khác của đào tạo lò La Masia. Tương lai tươi sáng đang thực sự chờ đón phía trước tiền đạo trẻ đến từ châu Phi, nhất là khi mới ký hợp đồng với Barca với điều khoản giải phóng lên đến 100 triệu Euro.

Barcelona giới thiệu cầu thủ trẻ nhất trong gần 80 năm
Tiền đạo Ansu Fati trở thành điểm nhấn đáng chú ý trong chiến thắng 5-2 của Barcelona trước Real Betis ở vòng 2 La Liga 2019/20.
Thần đồng gây sốt của Barca khiến các Madridista đau đớn
Bố của tiền vệ 16 tuổi Ansu Fati đã tiết lộ rằng gia đình ông đã từ chối đề nghị vô cùng hậu hĩnh từ ​Real Madrid để ủng hộ con trai gia nhập ​Barcelona.
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X