Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

“Barca tơ tưởng Mbappe và Haaland là chuyện vô trách nhiệm!”

Thứ Tư 03/03/2021 07:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Người cũ Rafael Yuste cho rằng Barcelona đưa ra kế hoạch nổ “bom tấn” mang tên Kylian Mbappe hay Erling Haaland trong khi chưa thể giữ chân Lionel Messi là thiếu sáng suốt.
Những đồn đoán về các mục tiêu chuyển nhượng của Barcelona trong hè 2021 đang xuất hiện đầy rẫy và có lẽ mọi chuyện rồi sẽ dần sáng tỏ sau cuộc bầu cử chủ tịch mới của CLB vào ngày 7 tháng 3 tới.

Barca tơ tưởng Mbappe và Haaland là điều vô trách nhiệm! hình ảnh
Có ứng viên chủ tịch muốn mang Haaland hoặc Mbappe về Barca

Trong chiến dịch vận động tranh cử, các ứng viên đồng loạt đưa ra những lời hứa táo bạo. Đơn cử như Toni Freixa tuyên bố Barca đủ khả năng chiêu mộ Kylian Mbappe hoặc Erling Haaland bất chấp tình hình tài chính không khả quan.

Tuy nhiên, Rafael Yuste - người từng làm phó chủ tịch phụ trách thể thao thời Joan Laporta (cũng là ứng viên chủ tịch đợt này) còn lãnh đạo Barca không cho rằng đó là kế hoạch đó là sáng suốt trong năm 2021. Ông nói với Mundo Deportivo:

“Lúc này, với khoản nợ 1173 triệu euro, sẽ là vô trách nhiệm nếu tuyên bố Barca sẽ cố gắng ký hợp đồng với Haaland hoặc Mbappe. Truyền thống của đội bóng này là phải mang đến niềm vui cho những người yêu mến bằng cách đặt cược vào những tài năng do đội bóng đào tạo ra chứ không phải bỏ tiền ra mua sao lớn.

“Dĩ nhiên khi Barca vượt qua được khó khăn hiện nay thì sẽ có thêm các lựa chọn khác. Nhưng bây giờ, hãy tập trung vào những gì đội bóng đang có trong tay và xem toàn đội có thể đi được bao xa. Hiện tại, chúng tôi đã có cầu thủ xuất sắc nhất thế giới mang tên Leo Messi nên không cần thêm một ai khác nữa”

Lionel Messi
Yuste muốn CLB cũ tập trung giữ Messi

Hợp đồng của Messi với Barca chỉ còn thời hạn đến mùa hè năm 2021. Đôi bên chưa thông qua một giao kèo mới khi cầu thủ 33 tuổi khẳng định sẽ chỉ chốt tương lai khi mùa giải 2020/21 khép lại.

Laporta đã khẳng định nếu ông đắc cử chức chủ tịch Barca một lần nữa thì nhiệm vụ đầu tiên và quan trọng nhất là giữ chân Messi. Yuste chia sẻ quan điểm đó với sếp cũ: “Messi là nhà vô địch và chắc chắn muốn có thêm nhiều danh hiệu nữa".

“Tất nhiên, Messi cần một dự án tham vọng để có thể đặt niềm tin. Nhưng cậu ấy cũng cần sự tin tưởng hơn nữa từ người chủ tịch mới, chẳng hạn như Laporta. Ngoài ra, yếu tố gia đình cũng đóng vai trò quan trọng.”

“Tôi biết rằng Messi rất thoải mái khi ở Barcelona cùng gia đình. Tôi tin Messi vẫn muốn tiếp tục khoác áo đội bóng và sẽ giải nghệ ở đây".
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X