Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona mời Chapecoense đá giao hữu vào năm tới

Thứ Sáu 09/12/2016 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona đã trở thành CLB mới nhất ngỏ ý muốn giúp đỡ Chapecoense tái thiết sau thảm họa máy bay kinh hoàng.
Barcelona moi Chapecoense da giao huu vao nam toi hinh anh
BarcaReal tưởng nhớ Chapecoense ở trận El Clasico

Trận chung kết cup Joan Gamper được xem là trận đấu mang tính chất truyền thống của câu lạc bộ Barcelona. Trận đấu được tổ chức vào mỗi đầu mùa giải mới. Vào tháng 8 năm sau, tức đầu mùa giải 2017/18, Gã khổng lồ xứ Catalan muốn được nhìn thấy sự góp mặt của CLB Brazil Chapecoense và hy vọng có thể giúp đỡ đội bóng này nhanh chóng vực dậy sau tai nạn rơi máy bay thảm khốc cách đây không lâu.

Thảm kịch đó đã cướp đi mạng sống của 71 thành viên câu lạc bộ bao gồm các cầu thủ, phóng viên và đội ngũ nhân viên. Barca cũng đang lên rất nhiều phương án khác nhau để giúp đỡ đội bóng Brazil cả về vật chất và tinh thần. Bên cạnh đó, Barcelona cho biết họ cũng sẽ tổ chức một trận giao hữu nữa với ĐT Colombia vào tháng Một tới để gây quỹ từ thiện giúp các nạn nhân trong thảm kịch rơi máy bay kể trên.

Nhiều câu lạc bộ khác ở Châu Âu như PSG, Cadiz hay ở Colombia như Atletico Nacional cũng đã gửi lời mời tham dự loạt trận giao hữu khởi động trước mùa giải năm sau đến Chapecoense. Trước đó, một vài cựu danh thủ cũng ngỏ ý muốn gia nhập Chapecoense và thi đấu miễn phí cho câu lạc bộ này như Ronaldinho hay Juan Riquelme. Đây là tinh thần đoàn kết tương trợ lẫn nhau rất đáng trân trọng trong môn thể thao Vua.

Trước đó, đội bóng xấu số của Brazil cũng được đối thủ Atletico Nacional nhường chức vô địch Copa Sudamericana. LĐBĐ Nam Mỹ đã chấp nhận yêu cầu này và chính thức trao danh hiệu đó cho Chapecoense như một sự tri ân.

Hiện tại, một trong ba cầu thủ sống sót trong thảm họa đó là Jackson Follman đang chuẩn bị lên bàn mổ để tiến hành cuộc phẫu thuật thứ hai sau nhằm cứu sống anh. Trong khi đó, Neto vẫn cần phải dùng máy thở để duy trì còn Alan Ruschel vẫn chưa thoát khỏi hôn mê sâu.

Bạch Sa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X