Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona méo mặt vì kỷ lục không mong muốn

Thứ Hai 26/11/2018 15:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với tần suất chiêu mộ các ngôi sao ngày một tăng, Barcelona lập kỷ lục không mong muốn. Cụ thể, họ trở thành đội đầu tiên trên thế giới có mức lương trung bình mỗi người vượt qua 10 triệu bảng/ năm.

Barca đãi ngộ khủng cho cầu thủ


Mùa giải này, Barcelona dành mức đãi ngộ theo năm cho mỗi thành viên đội 1 trung bình lên tới 10,45 triệu bảng (13,39 triệu USD). So với mùa giải 2017/18, con số đã được tăng lên tới 33%.

Nguyên nhân tới từ hợp đồng mới siêu khủng với siêu sao Lionel Messi. Từ mức 336 nghìn bảng/ tuần, số 10 của Barca được nâng lên 500 nghìn bảng/ tuần, tức 24 triệu bảng/ năm. Tính ra, chỉ duy nhất đồng hương Ezequiel Lavezzi đang chơi tại Trung Quốc là được đãi ngộ lớn hơn Messi.

Barcelona lập kỷ lục không mong muốn hình ảnh

Messi nhận lương khủng vô tình khiến Barcelona lập kỷ lục không muốn


Bên cạnh đó, những cựu binh của Barca như Gerard Pique, Sergi Roberto, Sergio Busquets rồi trụ cột Samuel Umtiti cũng đều được ký mới hợp đồng. Trong đó, tất cả đều đã nhận được những sự tưởng thưởng từ CLB về mặt lương bổng.

Việc chiêu mộ Philippe Coutinho, Arthur, Malcom và Arturo Vidal từ đầu năm tới nay, ngoài những mức phí chuyển nhượng lớn cũng đẩy quỹ lương của Barca tăng cao. Qua đó, họ vượt xa đại kình địch Real Madrid về mức lương đầu người trong một năm.

Các cầu thủ đội 1 Real kiếm được trung bình 8,1 triệu bảng (10,38 triệu USD) mỗi năm. 2 đội bóng rổ Mỹ là Golden State Warriors và Oklahoma City Thunder tiếp bước phía sau với các con số 7,85 triệu bảng (10,06 triệu USD) và 7,88 triệu bảng (10,02 triệu USD).

Trong các giải đấu thể thao trên thế giới, giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA trả lương cao nhất thế giới với mức trung bình mỗi ngôi sao là 5,9 triệu bảng (7,56 triệu USD) trong năm nay. Chỉ tính bóng đá, Premier League vẫn là giải đấu hào phóng nhất.

Mỗi cầu thủ chơi bóng ở hạng đấu cao nhất Anh kiếm được 2,99 triệu bảng (3,83 triệu USD) mỗi năm. Con số này cao hơn 36% so với đối thủ gần nhất của Premier League là La Liga bất chấp có sự hiện diện của Barca và Real (2,2 triệu bảng/ 2,82 triệu USD) và gấp đôi Serie A (1,5 triệu bảng/ 1,92 triệu USD).

Xem thêm một số bài viết về Barcelona trên Bongda24h.vn:

Messi muốn Barca chiêu mộ cầu thủ này của giải Ngoại hạng Anh
Tiền đạo thủ quân của CLB Barca đang hy vọng đội nhà sớm chiêu mộ ngôi sao của Tottenham, Christian Eriksen trong mùa hè tới.
Malcom có vài lời muốn gửi đến Ousmane Dembele
Malcom nói về Ousmane Dembele, cầu thủ người Brazil khuyên đồng đội ở Barca ở lại Camp Nou thay vì ra đi vào tháng 1 năm 2019.
Sao Barca chính thức là người của Dortmund
Dortmund kích hoạt điều khoản mua đứt Paco Alcacer từ Barca, ngôi sao người Tây Ban Nha đang chơi cực tốt trong màu áo đội bóng nước Đức.


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X