Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona hòa 3 trận liên tiếp: Trong nỗi nhớ Neymar Jr

Thứ Hai 14/12/2015 14:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chỉ cách đây hơn 1 tuần, Barca là nỗi khiếp sợ của nhiều đội bóng lớn, ngay cả Real. Nhưng giờ đây, đoàn quân của HLV Luis Enrique đang trở nên hoảng loạn, run rẩy sau 3 trận hòa liên tiếp trong bối cảnh tiền đạo ngôi sao Neymar vắng mặt (trừ trận Valencia).

Sau khi liên tục hạ nhục Villarreal, Real, AS Roma… Barca được truyền thông thế giới ca tụng là CLB bóng đá không có đối thủ. Đó là thời điểm mà hai tiền đạo Neymar vs Suarez đã tạo nên một bộ đôi tấn công khủng khiếp và giúp Blaugrana trải qua 10 trận bất bại liên tiếp, trong đó có tới 9 trận thắng và hòa duy nhất 1 trận. Thậm chí, sau trận El Clasico hôm 22/11, báo giới TBN đã mạnh dạn nhận định chức vô địch La Liga 2015-2016 đã gần như nằm chắc trong tầm tay của thầy trò HLV Luis Enrique, bất chấp mùa giải mới chỉ trôi qua được 1/3 chặng đường.

Barcelona hoa 3 tran lien tiep Trong noi nho Neymar Jr hinh anh
Một Messi không thể giúp cho Barca có được kết quả tốt

Thế nhưng chỉ sau hơn 1 tuần, CLB Barcelona đã rơi từ 9 tầng mây xuống mặt đất sau khi trải qua 3 trận hòa liên tiếp trước Valencia, Leverkusen và mới nhất là trước đội bóng tí hon Deportivo. Điều đặc biệt, đây đều là các trận đấu mà gã khổng lồ xứ Catalonia tạo ra được một thế trận vượt trội, thậm chí họ luôn có bàn thắng vươn mở tỉ số trước. Tuy nhiên, sự chủ quan cộng với màn trình diễn yếu kém của hàng thủ đã khiến cho Barca phải trả giá đắt trong quãng thời gian cuối trận. Đó là một kết cục buồn lặp đi, lặp lại đối với Barca mà không một culé nào muốn chứng kiến.

Ba trận đã qua là một Barcelona non dại, thi đấu như “gà mắc tóc” thay vì hình ảnh hủy diệt trước đó. Thậm chí, kết quả tồi tệ trên của đội bóng chủ sân Nou Camp là dịp để các anti fan tha hồ giễu cợt và cười nhạo. Trên các trang mạng xã hội, các anh hùng bàn phím không ngừng chế giễu Barca là “kho điểm” mà bất cứ đội bóng nào cũng có thể lấy được ở thời điểm hiện tại. Đó là nhận định có phần hơi thái quá, nhưng với danh nghĩa là đội bóng mạnh nhất châu Âu hiện tại, kết quả trên thật khó có thể khiến cho gã khổng lồ xứ Catalonia có thể chấp nhận.

Dư âm Barca 2-2 Deportivo: Mặt trái của MSN
Trận hòa thứ ba liên tiếp của Blaugrana không phải vì hàng công chơi tệ. Neymar không thi đấu nhưng Messi và Suarez vẫn chơi rất hay trong trận Barca 2-2...

Không chỉ ảnh hưởng lớn về mặt hình ảnh, Barca còn đang trở nên hoảng loạn và run rẩy dù cho họ đang đứng đầu trên bảng xếp hạng La Liga 2015-2016. Bỏ qua trận hòa Leverkusen ở vòng bảng Champions League (HLV Luis Enrique sử dụng nhiều cầu thủ trẻ khi mà Barca không quá quan trọng kết quả), hai trận hòa trước Valencia và Deportivo đã khiến cho Barca bị Atletico đuổi kịp về mặt điểm số với 35 điểm sau 15 vòng đấu (đại diện của thành Madrid xếp sau vì thua kém chỉ số đối đầu). Thậm chí, sắp tới Blaugrana rất có thể sẽ bị mất ngôi đầu khi họ phải hành quân sang Nhật để tham dự FIFA club World Cup 2015 và không thể thi đấu vòng 16 La Liga vào cuối tuần.

Ngoài yếu tố chủ quan, vấn đề lớn nhất hiện tại của gã khổng lồ xứ Catalan là quá phụ thuộc vào tiền đạo Neymar trên hàng công Barca. Có thể thấy rõ, trận gặp Valencia, Neymar chơi kém và kết quả Blaugrana hòa cay đắng ở phút cuối. Và trong hai trận Leverkusen và Deportivo mới đây, ngôi sao sinh năm 1992 vắng mặt và kết quả đội chủ sân Nou Camp cũng không thể giành được chiến thắng. Không phủ nhận, đây đều là những trận đấu mà siêu sao Lionel Messi tỏa sáng (2 bàn thắng, 2 đường kiến tạo), nhưng những đóng góp của Leo vẫn chưa đủ để có thể cứu rỗi và giúp cho Barca có được kết quả tích cực.

Barcelona hoa 3 tran lien tiep Trong noi nho Neymar Jr hinh anh 2
Sự vắng mặt của Neymar đã khiến cho hàng công của Barca thi đấu kém

Nên nhớ, trong chuỗi trận Barca thăng hoa trước đó luôn có hình bóng của một ngôi sao Neymar tỏa sáng rực rỡ. Trong 10 trận bất bại liên tiếp, hàng công của Blaugrana đã ghi tới 40 bàn thắng, trong đó một mình Neymar đã ghi tới 12 bàn thắng và thực hiện thành công tới 8 đường kiến tạo. Còn trong 3 trận hòa đã qua, Barca chỉ ghi được 4 bàn, một kết quả quá kém cỏi. Sự thiếu vắng đi tiền đạo sinh năm 1992 đã khiến cho Barca mất đi một mũi khoan lợi hại trên hàng công và điều này ảnh hưởng rất lớn để kết quả của đội nhà trong chuỗi trận đã qua.

Có một sự thật mà chúng ta cần phải thừa nhận, không phải Messi mà chính là Neymar mới là cầu thủ có ảnh hưởng quan trọng tới hàng công của Barca ở thời điểm hiện tại. Việc Blaugrana trải qua kết quả kém cỏi trong 3 chuỗi trận đã qua cũng một phần đến từ việc chân sút sinh năm 1992 này vắng mặt (trừ trận gặp Valencia). Theo đó, nếu muốn giải quyết được vấn đề hiện tại của Barca thì HLV Luis Enrique cần phải cầu mong tiền đạo Neymar Jr sớm trở lại sớm sau chấn thương đùi. Rõ ràng, hội chứng phụ thuộc vào Neymar mới đang là điều đáng sợ hơn cả đối với gã khổng lồ xứ Catalonia.

Xem thêm video Barcelona 2-2 Deportivo (Vòng 15 La Liga 2015-2016):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X