Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Hãy chiến đấu như Lionel Messi

Thứ Hai 12/01/2015 15:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lionel Messi đã có màn trình diễn ấn tượng trong trận Barca 3-1 Atletico tại Nou Camp vào rạng sáng nay. Tiền đạo người Argentina đã đánh dấu sự trở lại ấn tượng bằng sự quyết tâm, điều đó được thể hiện trong từng bước chạy, trong những tình huống tranh chấp của chàng tiền đạo nhỏ con này.

Tâm điểm của vòng 18 La Liga là cuộc đại chiến giữa Barca và Atletico trên sân Nou Camp. Sau chuỗi ngày dài tan hoang, tiêu điều vì cuộc khủng hoảng nội bộ, thầy trò HLV Luis Enrique nhập cuộc với tinh thần, quyết tâm buộc phải thắng nếu như không muốn khiến vòng xoáy loạn lạc tiếp tục gia tăng. Trước trận đấu này diễn ra, giới chuyên gia nhận định ở Barca không chỉ đang đối đầu với cuộc khủng hoảng nội bộ mà mối quan hệ giữa các cầu thủ và HLV đang trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết đặc biệt trong đó là cuộc chiến tranh lạnh giữa Messi-Enrique khi nhiều lần truyền thông Tây Ban Nha nhận định giữa hai con người này có mối quan hệ bằng mặt nhưng không bằng lòng và những đồn thổi về việc Messi chán ngấy cuộc sống tại nơi đây và đang tính bài “chuồn” ngày càng hiện ra rõ rệt. Tuy nhiên, trước sức ép lớn từ “miệng lưỡi thế gian” M10 tiếp tục tỏa sáng với bàn thắng ấn định tỉ số 3-1 cho đội chủ nhà qua đó tạo dựng lại niềm tin trong lòng người hâm mộ vốn đã tê tái trong thời gian qua. Đây là trận thứ 2 liên tiếp Leo lập công và để lại dấu ấn đậm nét trong đội hình của Barca (trước đó là chiến thắng 5-0 trước Elche tại vòng 1/8 cúp nhà Vua Tây Ban Nha).

Barcelona Hãy chién dáu nhu Lionel Messi hinh anh
Barca đã có một trận đấu thăng hoa.

Nhìn những bước chạy của Messi, người hâm mộ lại nhìn thấy hình ảnh ngày nào của anh ở thời kỳ đỉnh cao. Đó là một tinh thần thi đấu quyết liệt, chạy chỗ thông minh và thường xuyên có mặt ở mọi vị trí trên sân. Và vào đêm qua, Leo tiếp tục thể hiện được phẩm chất tuyệt vời đó, sau khi được xếp đá vị trí tiền đạo cánh phải, cầu thủ người Argentina phát huy tối đa khả năng rê dắt bóng và trở thành trung tâm của mọi sự thu hút qua đó tạo khoảng trống rất lớn cho các đồng đội ở phía trong. Trên thực tế, trận đấu vào đêm qua Suarez và Neymar đã có quá nhiều cơ hội ngon ăn khi liên tiếp có những tình huống đối mặt với thủ môn đối phương và trong những lần đó cả hai cầu thủ này đều để lại dấu ấn khi lập công cho đội nhà.

Ở một diễn biến khác, trong trận đấu vào đêm qua người hâm mộ có thể yên tâm khi mối quan hệ giữa Messi-Enrique có dấu hiệu lắng xuống khi chính vị chiến lược gia này đã truyền tải một thông điệp hòa bình và điều đó được minh chứng trong từng hành động ăn mừng bàn thắng của Messi trên sân. Điều này trái ngược với những gì mà cựu HLV Celta Vigo làm khi khi không thèm ăn mừng bàn thắng sau khi Leo ghi bàn trong trận thắng 5-0 với Elche. Đây rõ ràng là những dấu hiệu tích cực cho đội bóng xứ Catalan sau quãng thời gian tồi tệ, tiêu điều vì khủng hoảng.

Nếu như thời gian gần đây, Barca bị chỉ trích rất nhiều bởi lối đá thiếu đoàn kết, rệu rã sau chuỗi trận đáng thất vọng. Nội bộ nghi ngờ lẫn nhau và khiến cho mọi chuyện càng trở nên tồi tệ thì trong trận đấu vào đêm qua, mọi nghi ngờ, mọi sự đồn đoán đã bị đập tan khi Barca giành chiến thắng hoành tráng trước đối thủ khó chơi Atletico. Chiến thắng này không chỉ giúp cho Barca thoát hiểm mà ở đó người hâm mộ còn nhìn thấy hình ảnh chiến thắng quen thuộc của đội nhà, tình đoàn kết giữa các cầu thủ với nhau và với HLV đã được thắt chặt. Sau trận đấu này, HLV Enrique đã sung sướng như mở hội trong bụng khi ông đã thoát hiểm một cách đầy ngoạn mục, và vị chiến lược gia này không ngần ngại dành những từ ngữ đẹp nhất để khen ngợi các học trò và đặc biệt là Messi. Tuy nhiên, ở một diễn biến khác, nếu như Enrique vui một thì chủ tich Bartomeu vui mười, con người quyền lực này đã nở nụ cười tươi rói trên khán đài khi theo dõi trận đấu và ông thầm hiểu rằng chiến thắng này cũng khiến cho vị trí của ông bớt bị chỉ trích và tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc tranh cử chủ tịch dự kiến sẽ được diễn ra sớm trong năm 2015.

Barcelona Hãy chién dáu nhu Lionel Messi hinh anh 2
Messi tiếp tục khẳng định được vai trò.

Như vậy, chiến thắng trước Atletico không chỉ giúp cho Barca rút ngắn khoảng cách với đại kình địch Real Madrid xuống còn 1 điểm (hiện tại Barca được 41 điểm và thi đấu nhiều hơn Real 1 trận) mà nó còn là yếu tố giúp đẩy lùi cuộc khủng hoảng nội bộ tồi tệ đã kéo dài suốt cả tuần trời tại Nou Camp. Bên cạnh đó, đây còn là liều thuốc “hoàn hồn” cho Enrique khi ông thoát hiểm trong gang tấc để tạm thời yên vị trên băng ghế chỉ đạo. Sóng gió đã qua đi, mây mù u ám đã bị đẩy lùi khỏi xứ Catalunya và thay vào đó là những hy vọng về một sự thay đổi một cách toàn diện để hướng tới những mục tiêu lớn trong năm 2015. Tuy nhiên, để có được kết quả này người hâm mộ bóng đá của Barca phải thầm cảm ơn Messi bởi tiền đạo người Argentina đá đóng góp quá nhiều công sức cho sự thành công của đội bóng.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Xem video Barca 3-1 Atletico:

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X