Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona đón viện binh có cũng như không trở lại

Thứ Tư 19/06/2019 07:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội ngũ y tế của Barcelona xác định Rafinha Alcantara đã hoàn toàn bình phục chấn thương đầu gối khiến anh phải nghỉ thi đấu gần 7 tháng qua.

Tiền vệ Rafinha Alcantara đã hồi phục chấn thương nghiêm trọng để cùng Barca tham dự mùa giải tới 2019/20 nếu được phép ở lại.
 

Rafinha bình phục chấn thương


Rafinha Alcantara bị đứt dây chằng chéo trước ở đầu gối trái trong trận hòa 1-1 của Barcelona với Atletico Madrid vào tháng 11 năm 2018. Cầu thủ người Brazil buộc phải phẫu thuật để giải quyết vấn đề. Một thông báo trên trang web chính thức của Barca xác nhận cầu thủ 26 tuổi đã có thể tập luyện bình thường.

Rafinha va Thiago khong con co hoi sat canh ben canh nhau

Rafinha đã bình phục chấn thương đầu gối nghiêm trọng


Sự nghiệp của Rafinha luôn bị cản trở bởi chấn thương và chỉ có 5 lần ra sân tại La Liga cho Barca trong 4 tháng đầu mùa 2018/19. Trước đó, ở mùa 2017/18, anh được đem cho mượn ở Inter Milan. Hết hợp đồng, đội bóng Italia không có nhu cầu mua đứt.
 

Nhưng tương lai mù mịt


Sinh ra ở Sao Paulo, Rafinha sớm gia nhập lò đào tạo Barca cùng anh trai Thiago Alcantara. Anh từng có mùa giải 2013/14 chơi tốt tại Celta de Vigo dưới dạng cho mượn. Ngay mùa sau, sao đa năng này theo chân HLV Luis Enrique trở lại sân Camp Nou và khá được tin tưởng.

Valverde
HLV Valverde không trọng dụng cầu thủ người Brazil

Nhưng sau khi HLV Ernesto Valverde lên nắm quyền, mọi chuyện cũng đổi chiều với Rafinha. Cha của anh, cựu tuyển thủ Brazil, Mazinho từng bày tỏ sự thất vọng với những cơ hội hạn chế trên đội 1 mà con trai mình có được trước khi chấn thương.

Phía Rafinha đã từng nghĩ tới việc ra đi nếu không có những thay đổi tích cực. Ngay cả khi đã bình phục, cũng chưa chắc cầu thủ 26 tuổi có chiếm lại niềm tin từ HLV Valverde hay không. Tới nay, anh có tổng cộng 87 lần ra sân trên mọi mặt trận cho Barca kể từ khi ra mắt vào năm 2011, có 12 bàn và 8 pha kiến tạo.

Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X