Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì một sao trẻ, Barca sẵn sàng phụ tình Messi

Thứ Bảy 15/05/2021 14:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo The Sun, Barcelona sẽ ưu tiên chiêu mộ Erling Haaland hơn là tái ký hợp đồng với Lionel Messi vào mùa hè này.

Trong nỗ lực phục hưng Barcelona, tân chủ tịch Joan Laporta rất muốn đưa về một sao sáng trong mùa hè này. Mục tiêu số 1 mà người đàn ông 58 tuổi nhắm đến là Erling Haaland – người được Borussia Dortmund định giá lên tới 150 triệu bảng.

Haaland
Barca rất muốn có Haaland

Bất chấp Barca đang phải gánh khoản nợ hơn 1 tỷ bảng, Laporta tin rằng chỉ có một tiền đạo tài năng như Haaland mới giúp đội bóng cải thiện thành tích sân cỏ. Sau sự ra đi của Luis Suarez, không ai đảm trách tốt vai trò tiền đạo cắm tại sân Camp Nou.

Antoine Griezmann vẫn chật vật tìm lại chính mình trong khi Martin Braithwaite có trình độ chỉ tầm tầm. Do đó, Barca muốn có Haaland để lấp đầy khuyết điểm và có kế hoạch xây dựng anh trở thành biểu tượng của CLB trong tương lai.

Thậm chí, lãnh đạo Barca đánh giá việc có được chàng trai 20 tuổi còn quan trọng hơn cả giữ chân Messi. Hợp đồng của người sẽ bước sang tuổi 34 vào tháng tới chỉ còn thời hạn tới hè này song đôi bên chưa đạt được thỏa thuận gia hạn.

messi haaland
Laporta xem Haaland là tương lai, Messi là quá khứ

Một số cuộc đàm phán đã được tổ chức nhưng Barca và Messi vẫn chưa đạt được tiếng nói chung. Không dễ để nhận ra khúc mắc lớn nhất nằm ở lương bổng khi Blaugrana không muốn giữ nguyên đãi ngộ cho người từng 6 lần nhận Quả bóng vàng.

Cũng một phần là bởi chủ tịch Laporta thiên về phương án dốc tiền chiêu mộ Haaland nhiều hơn. Với khoản nợ cực lớn, Barca của ông không thể vừa chiêu mộ ngôi sao nhiều đội thèm khát vừa giữ lại huyền thoại Messi.

Không thể bỏ qua yếu tố tuổi tác khi Haaland ít hơn Messi tới 13 tuổi và có thể đóng góp cho Barca trong thời gian dài hơn. Ngoài tiền lương khủng, Blaugrana cũng dự tính phải chi tiền chuyển nhượng không dưới 150 triệu bảng theo yêu cầu của Dortmund.

Bên cạnh thuyết phục đối tác giảm giá bán, Barca cũng muốn Messi giảm lương ít nhất là một nửa nếu muốn tiếp tục hợp tác. Đầu năm 2021, tờ El Mundo tiết lộ M10 nhận đãi ngộ lên tới hơn 555 triệu euro trong hợp đồng ký mới 4 năm hồi năm 2017.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X